Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 26 Serie A: Kẻ ung dung, người mệt nhọc

Thứ Ba 22/02/2011 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Milan, Napoli và Inter, cùng giành được những thắng lợi sát nút, nhưng phong thái của 3 đội bóng đang cạnh tranh Scudetto không giống nhau. Đây liệu sẽ là khác biệt căn bản trong cuộc đua tam mã giữa họ?

1. Milan phải nhờ đến một pha solo xuất sắc của Pato ở phút 82 để khuất phục Chievo đầy kiên cường tại Bentegodi. Nhưng sự hồi hộp của các Milanista khó có thể sánh bằng các CĐV Inter và Napoli, hai đối thủ đang bám đuổi Milan quyết liệt đã có những trận thắng nghẹt thở trên sân nhà dù sớm có bàn dẫn trước.

AC Milan nhọc nhằn bảo vệ lợi thế trên ngôi đầu bảng

Sự căng thẳng của Inter và Napoli không phải trên khía cạnh sốt ruột vì chưa có bàn thắng, mà là làm sao để bảo vệ tỉ số mong manh trước đối thủ yếu hơn rất nhiều ngay tại sân nhà. Đêm thứ Bảy, NHM được chứng kiến một Inter lúng túng nhất kể từ khi HLV Leonardo lên nắm quyền. Sau khi Eto’o rời sân, toàn bộ 11 cầu thủ áo Xanh-Đen bỗng trở nên xa lạ với mặt cỏ Giuseppe Meazza. Không duy trì được sức ép thường xuyên, đánh mất thế trận, khiến trái tim các Interista luôn phập phồng lo sợ cho tới khi trọng tài Celi nổi hồi còi tan cuộc.

Napoli cũng chỉ thắng được một Catania luôn yếu bóng vía trên sân khách với tỉ số sát nút. Điều thú vị là thủ môn De Sanctis bên phía Napoli thậm chí còn xuất hiện trong đội hình tiêu biểu vòng đấu của tờ La Stampa. Chi tiết này đủ để nói lên Napoli đã vất vả như thế nào để bảo vệ tỉ số trước sự vùng lên mãnh liệt của thầy trò HLV Simeone.

2. Trong khi đó, tính cách chỉ dành cho chủ nhân Scudetto một lần nữa lại được Milan thể hiện. Tương tự Inter thời Ibrahimovic, Milan dù bị gỡ hòa nhưng vẫn chơi bóng khá ung dung bởi họ biết, bàn thắng sớm hay muộn cũng đến. Chính thành tích 7 năm liền đăng quang ở các giải VĐQG của Ibra đã truyền sự tự tin lên đồng đội. Milan đang làm NHM gợi lại hình ảnh của chính Juve và Inter trong những năm tháng mà hai đội bóng này làm mưa làm gió ở Serie A bởi những màn trình diễn siêu đẳng của Ibra.

Tuần tới sẽ là lần đầu tiên Milan thực sự bước vào cơn bão tố của lịch thi đấu với trận tiếp đội Nhì bảng Napoli. Đây chính là dịp thích hợp để đội quân của HLV Allegri thể hiện bản lĩnh đích thực trước đối thủ trực tiếp.

3. Thêm một kết quả thất vọng nữa cho Juve, trước đối thủ mà họ mới chỉ thua 3 lần trong lịch sử Serie A (Lecce). Thắng lợi quả cảm trước Inter mới đây hóa ra vẫn chưa thể là bước ngoặt cho sự trở lại của Juve. Người ta có thể đổ lỗi cho chiếc thẻ đỏ sớm của Buffon làm thay đổi cục diện, nhưng rõ ràng nếu không có những sai lầm tệ hại, biến cố ấy đã không thể xảy ra.

Juve đã kém vị trí thứ 4 của Lazio tới 7 điểm, khoảng cách không hề dễ san lấp khi giải chỉ còn 12 vòng đấu nữa. Ngay từ lúc này người ta đã tự hỏi, bao giờ HLV Del Neri đi theo đồng nghiệp Ranieri?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X