Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 26 La Liga: Hai mặt của... hat - trick

Thứ Tư 17/03/2010 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự hối hận muộn màng của Ronaldo và Higuain đã không giúp Real quay ngược được thời gian để sửa sai cho thất bại tại Champions League.

Từ cú hat-trick của Higuain…

Chiến thắng đậm đà trước Valladolid cũng chưa khiến người Madrid quên đi thực tại đau đớn: Los Blancos chẳng còn khiến châu Âu nể phục. Song nó đủ giúp thầy trò HLV Manuel Pellegrini bước sang ngày mới sau một đêm ác mộng.

Hattrick của Higuain giúp Real huỷ diện Valladolid

Người ta chưa bao giờ được chứng kiến Ronaldo và Higuain thân thiết và phối hợp ăn ý như thế tại Bernabeu cuối tuần qua, kể từ khi bộ đôi này được thiết lập. CR9 mở tỷ số cho Real từ cú sút phạt mang đúng thương hiệu của mình. Sau đó, dù bị đối phương triệt hạ không thương tiếc, song siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn cố hết sức giúp Higuain hoàn tất cú hat-trick đẹp như mơ. Họ ôm nhau, chúc mừng nhau như những người bạn thân thiết nhất. Tất cả lời dèm pha rằng 2 ngôi sao sáng này không còn nhìn mặt nhau đã im bặt.

Real giành chiến thắng chung cuộc 4-1. Nhưng họ không thể quá vui mừng. Tuy nhiên, nỗi đau đã được xoa dịu phần nào, còn niềm hy vọng đã được nhen nhóm là phế truất ngai vàng La Liga của Barca, sau khi bị loại khỏi Champions League 2009/10 không thương tiếc.

…đến cả 3 bàn của Messi cho Barca

Ở Nou Camp cuối tuần qua, một ngôi sao cũng tỏa sáng rực rỡ. Lionel Messi đã giúp người Catalan xua tan mọi nỗi ám ảnh: nỗi ảm ảnh Valencia trong trận đấu, nỗi ám ảnh bị Real vượt qua và nỗi ám ảnh đi vào vết xe đổ của Real ở Champions League.

Gần như chỉ Messi chơi bóng tại Nou Camp đêm hôm đó và ghi cả 3 bàn giúp Barca vượt qua một trận cầu khó khăn. Cú hat-trick của Messi không đem theo sự nuối tiếc như của Higuain, mà nó đem theo những niềm hy vọng: niềm hy vọng giúp Barca vượt qua Stuttgart tại Champions League, tiếp tục tàn phá châu Âu, còn bản thân anh thống trị mọi danh hiệu cá nhân như mùa trước.

Còn 3 bàn của Messi gúp Barca hạ gục đối thủ khó chơi Valencia

Real và Barca lại tịnh tiến thêm một vòng đấu nữa để có thể gặp nhau cùng một điểm ở El Clasico lượt về (vòng 31). Chức vô địch La Liga mùa này có thể được quyết định trong cuộc thư hùng ở Bernabeu này. Song phía dưới họ lại là một cuộc sống hỗn độn và khắc nghiệt.

Sau vòng 26, cuộc đua giành 2 vé Champions League còn lại đã trở thành cuộc hỗn chiến. Có tới 8 CLB vẫn còn cơ hội được thi đấu tại giải đấu danh giá này ở mùa tới. Đó là Valencia, Sevilla, Mallorca, Deportivo, Bilbao, Getafe, Villarreal và Atletico. Thế trận này xuất hiện là do một loạt CLB đang nắm ưu thế ở cuộc đua là Valencia, Sevilla, Mallorca và Deportivo bỗng đồng loạt sảy chân vào cuối tuần qua. Trong khi đó, Getafe, Villarreal và Atletico đều đón nhận chiến thắng ngọt ngào.

Ở nhóm cuối bảng, sau một thời gian im ắng, thì cuối tuần qua cuộc chiến trụ hạng đã xuất hiện đột biến. CLB xếp thứ 18, Tenerife bỗng vùng lên mạnh mẽ khi đè bẹp Espanyol với tỷ 4-1, để sống lại hy vọng trụ lại La Liga. Tuy nhiên, số phận của 2 CLB cuối bảng Valladolid và Xerez thì vẫn xem như đã an bài.

Thống kê: Với cú hat-trick vào lưới Valladolid, tiền đạo Gonzalo Higuain đã ghi tổng cộng 51 bàn trong màu áo Real Madrid chỉ sau 97 trận tại La Liga. Với thành tích này, El Pipita còn trở thành cầu thủ trẻ thứ 6 vượt qua dấu mốc 50 bàn thắng tại giải đấu số một xứ đấu bò (22 tuổi và 294 ngày). Năm cầu thủ xếp trên trong danh sách này là: Aguero (22 tuổi, 271 ngày), Messi (22 tuổi, 271 ngày), Iraragorri (21, 241 ngày), F.Torres (21, 185) và Raul Gonzalez (20 tuổi, 78 ngày).

Chân sút hàng đầu
22 bàn: Lionel Messi (Barca)
19 bàn: Gonzalo Higuain (Real)
17 bàn: David Villa (Valencia)
15 bàn: Cristiano Ronaldo (Real)

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X