Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 24 Serie A: Báo động AC Milan!

Thứ Ba 08/02/2011 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những lần mất điểm liên tiếp, cộng thêm một số trục trặc trong vấn đề nhân sự, đang khiến khoảng cách giữa Milan với phần còn lại bị thu hẹp dần.

Ballardini, người đàn ông với cái đầu trọc lốc, luôn đeo kính đen có ngoại hình giống một ông trùm Mafia khét tiếng hơn là một chiến lược gia. Hãy nhớ lấy cái tên này bởi chính ông đã mở ra bước ngoặt mới cho cuộc đua đến Scudetto! Nhưng khác với những ông trùm Mafia, những kẻ có thể tác động vào kết quả trận đấu bằng súng và đạn thì với sự sáng suốt của mình, Ballardini đã chỉ đạo Genoa chơi trận hay nhất từ đầu mùa trước Milan.

Chẳng nhẽ AC Milan đã hụt hơi?

Không hiểu bằng cách nào, hàng công mới ghi 19 bàn từ đầu mùa của Genoa, kém thứ 3 Serie A, lại chơi sắc sảo đến thế trước Milan. Đặc biệt trong hiệp 2, khi những pha phản công của đội chủ nhà luôn đặt hàng thủ Milan vào tình trạng báo động. Ở tuyến phòng ngự, trừ tình huống để xổng Pato ghi bàn, bộ tứ vệ của Genoa không cho các mũi công Milan khoảng trống nào. Bằng cách đó, đội chủ sân Luigi Ferraris đã buộc Milan phải chia điểm.

Với Milan, đây đã là trận hòa thứ 4 từ đầu năm mới. Thầy trò HLV Allegri đang rất phung phí những điểm số họ tích lũy được giai đoạn đầu mùa bởi những kết quả thất vọng liên tiếp. Nếu có BXH cho 8 vòng gần nhất, Milan chỉ xếp thứ 6 với 13 điểm/24 điểm tối đa, khá hơn mỗi Lazio nếu tính trong Top 6. Nhưng cũng với quãng thời gian đó, Inter đang tăng tốc chóng mặt với 7 chiến thắng, kiếm được 21/24 điểm. Hậu quả là từ chỗ hơn Inter 13 điểm khi năm 2010 khép lại, giờ thì Milan chỉ còn hơn các nhà ĐKVĐ 5 điểm. Và nếu Inter thắng nốt trận đấu bù với Fiorentina, khoảng cách chỉ còn lại 2 điểm.

Một điều rất bất ngờ, kể từ khi Milan có Cassano, họ chơi… kém hơn hẳn. Suốt từ đầu năm mới, trừ vị trí bất khả xâm phạm của Ibrahimovic, những vệ tinh quanh anh luôn được xoay vòng giữa Robinho, Pato và Cassano. Kết quả là hơn 1 tháng qua, chưa bao giờ Milan đá 2 trận liên tiếp với cùng một hàng tiền đạo. Có thể, hàng công thiếu ổn định như thế là một trong những nguyên nhân khiến Milan sa sút. Vấn đề nhân sự của Rossoneri càng nhức nhối hơn nữa khi Ambrosini dính chấn thương bắp đùi phải nghỉ thi đấu 6-8 tuần.

Đèn báo động đã bật dù Allegri vẫn mạnh mồm khẳng định Milan chưa cảm thấy sức ép. Nhưng quả thật, trận hòa 1-1 với Genoa nhiều khả năng là ngã rẽ xấu với Milan. Niềm tin bị bào mòn, dĩ nhiên rồi! Quan trọng hơn cả, Milan không tích lũy được điểm số tối đa trước khi Champions League trở lại. Nên nhớ xen giữa 2 trận đấu với Tottenham là 3 vòng đấu Serie A, khi Milan phải gặp toàn “hàng khủng” là Chievo, Juventus và Napoli. Rõ ràng đây là lịch thi đấu tử thần với Milan và nhìn đâu cũng thấy Rossoneri dễ mất điểm. Thành bại của Milan sẽ được quyết định trong quãng thời gian này.

7 năm khắc khoải chờ đợi, Scudetto tưởng như đã nằm trong tầm tay, giờ lại dần trôi xa Milan!

Thống kê:

1: Trong 12 trận gần nhất của Fiorentina, chỉ có 1 lần họ ghi được nhiều hơn 1 bàn thắng/trận.
2: Catania mới giành 2 điểm trong năm 2011. Từ khi HLV Diego Simeone được bổ nhiệm, họ cũng chưa thắng được trận nào.
3: Roma là đội đầu tiên trong mùa giải này ghi được 3 bàn trong 1 trận đấu mà vẫn phải nhận thất bại (thua Inter 3-5).
9: 9/10 trận đấu vòng này kết thúc với tổng số bàn thắng là số chẵn.
152: Cassani đã chơi 152 trận cho Palermo ở Serie A, qua đó lập kỷ lục mới ở CLB này. Kỷ lục trước đây thuộc về Gino Giaroli, với 151 trận ở Serie A cho Palermo giai đoạn từ năm 1949-1954.

Chân sút hàng đầu

18 bàn: Cavani (Napoli)
16 bàn: Di Natale (Udinese)
15 bàn: Eto’o (Inter)
14 bàn: Di Vaio (Bologna)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X