Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 20 Serie A: Khi Inter là kẻ bám đuổi

Thứ Ba 18/01/2011 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự chững lại của Milan khiến cuộc đua đang dần trở nên hấp dẫn và khốc liệt, nhất là khi nhóm bám đuổi được cổ vũ từ sự trở lại của ĐKVĐ Inter.

Lần đầu tiên sau 4 mùa bóng liên tiếp, Inter từ vị thế của kẻ bị săn lùng lại trở thành kẻ đuổi theo người khác. Ba thắng lợi liên tiếp trong các trận đấu đầy ắp bàn thắng đã giúp tân HLV Leonardo lập lại trật tự, đồng thời mở lại hy vọng cho Inter ở một mùa bóng cứ ngỡ đã bỏ đi. 9 điểm cách biệt với Milan bây giờ không còn quá lo nữa, bởi Inter vẫn còn tới 2 trận chưa đấu.

Tuy nhiên nếu nhìn vào lịch sử, một băn khoăn đặt ra là liệu Inter có quen với vai trò của kẻ bám đuổi. Trong cả 5 lần gần nhất đoạt Scudetto, Inter thường xuyên nắm được đại thế, luôn đi trước các đối thủ kể từ khi mùa bóng bắt đầu. Trong 3 mùa giải 2006/07, 2007/08 và 2008/09, Inter đều giữ ngôi đầu bảng gần như từ đầu tới cuối giải. Mùa trước, họ chỉ 1 lần đánh mất vị trí thứ nhất sau vòng 34 vào tay Roma, nhưng đã nhanh chóng đòi lại đúng 1 tuần sau đó. Ở mùa 1988/89 dưới thời HLV Trapattoni, đội bóng áo Xanh-Đen đã chiếm lấy ngôi đầu sau vòng 4 và ôm ghì lấy nó trong suốt phần còn lại của mùa bóng.

Inter gửi tới AC Milan lời thách thức của nhà vô địch

Bởi vậy dù Leo đang có khởi đầu khá ấn tượng, nhưng nếu xét trên cả chặng đường gian nan phía trước, không ít Interista vẫn lo ngại về khả năng bảo vệ thành công Scudetto. Trong quá khứ, đã biết bao lần Inter nhận thất bại cay đắng khi đóng vai kẻ bám đuổi, mà cay đắng nhất là ở mùa 1997/98. Năm ấy, Inter đã chính thức đầu hàng sau thất bại 0-1 trước đối thủ trực tiếp Juve ở vòng 31, với một scandal đình đám bậc nhất trong lịch sử Serie A của trọng tài Ceccarini (không cho Inter hưởng penalty khi Ronaldo bị Iuliano phạm lỗi mười mươi). Lần gần nhất Inter giành thắng lợi trong một cuộc đua mà họ yếm thế đã cách đây 40 năm. Mùa 1970/71, hai đội bóng thành Milan ganh đua nhau từng điểm trong suốt giai đoạn dài. Milan chiếm ưu thế ban đầu, trước khi Inter vượt lên đầu bảng ở vòng 25 và sau đó giành Scudetto. Dường như bám đuổi không phải sở trường của Inter!

Không chỉ có Milan, Inter sẽ còn phải nỗ lực vượt qua nhiều đối thủ khác trong mục tiêu bảo vệ danh hiệu. Vòng đấu vừa qua cả Lazio, Juve và Roma đều có những thắng lợi nghẹt thở. Tất nhiên về nhiều mặt, cả 3 đội bóng này đều không so sánh được với Inter. Juve bị nạn chấn thương hoành hành trên hàng công, Roma bị tình trạng mâu thuẫn nội bộ đe dọa nghiêm trọng, trong khi Lazio chẳng sớm thì muộn cũng sẽ đến giai đoạn sa sút. Nhưng để đánh bại cùng lúc tất cả bọn họ thì không phải điều dễ dàng, đó là chưa kể đến Napoli luôn chực bùng nổ. Vậy mới thấy sự sa sút của Inter ở giai đoạn đầu khiến họ từng bị tụt lại rất xa là nghiêm trọng thế nào!

Thống kê:

3 - Lần thứ 3 mùa này Eto’o lập cú đúp, 2 lần trước là trong các trận Inter thắng Palermo và Bari.
5 - Genoa đã thua tới 5 trận sân nhà mùa này. Lần gần nhất họ có thành tích tệ hại tương tự sau vòng 20 là ở mùa giải 1989/90.
7 - Số trận liên tiếp không thắng của Chievo, kể từ khi đánh bại ĐKVĐ Inter ở vòng 13.
15 - Cagliari đã giành được 15 điểm/8 trận (thắng 5, thua 3) dưới thời tân HLV Donadoni, trong khi chỉ có 11 điểm/12 trận thời cựu HLV Bisoli.
21 - Thắng lợi 1-0 trước Cesena đã là trận thứ 21/26 của Roma ở Serie A và Champions League mùa này, xuất hiện ít nhất 1 bàn thắng từ sau phút 75.

Chân sút hàng đầu

14 bàn: Di Natale (Udinese)
13 bàn: Cavani (Napoli)
11 bàn: Di Vaio (Bologna), Ibrahimovic (Milan), Eto’o (Inter)
9 bàn: Quagliarella (Juventus), Borriello (Roma), Matri (Cagliari)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X