Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Sau vòng 2 Serie A: Chỉ còn lại Chievo!

Thứ Ba 14/09/2010 09:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vòng 2 mùa trước, có tới 4 đội toàn thắng (Genoa, Juve, Sampdoria và Lazio), nhưng lúc này, chỉ còn lại 1 CLB giữ được thành tích trên. Đó là Chievo, đội vừa phải thay “tướng” bất đắc dĩ…

Tất nhiên, thắng 2 trận trước Catania và Genoa có lẽ chưa đủ để NHM gợi nhớ về mùa giải 2001/02 huy hoàng của Chievo. Năm ấy, cũng sau 2 vòng đấu, Chievo cùng Juventus chia sẻ ngôi đầu bảng với 2 trận toàn thắng. Nhưng đó hẳn là tín hiệu đáng tích cực với đội chủ sân Bentegodi, nhất là trong bối cảnh họ vừa phải chia tay HLV Di Carlo, người đã gặt hái rất nhiều thành công trong 2 năm qua. Một điều quan trọng khác, Chievo hiện đang chơi bóng phóng khoáng như cách đây 8 năm, trên nền tảng mà HLV Di Carlo đã dày công gây dựng. Sẽ là phi thực tế nếu các CĐV Chievo mơ mộng đến Scudetto, khi mùa bóng chỉ vừa mới bắt đầu. nhưng một vị trí trong khu vực được dự cúp châu Âu là điều hoàn toàn khả thi, nếu họ cứ chơi bóng như hiện nay.

Duy nhất Chievo toàn thắng sau 2 lượt trận

Đây là vòng đấu đáng thất vọng với các “ông lớn”, bởi ngoại trừ Inter có thắng lợi trầy trật trước Udinese, cả Milan, Juve và Roma đều có kết quả không như ý. Khủng khiếp nhất là thất bại 1-5 của Roma trước Cagliari tại Sant’Elia, sân bóng mà Giallorossi vẫn chưa một lần ca khúc khải hoàn trong suốt 15 năm qua. Thất bại đó cho thấy sau một mùa giải suýt… thành công, Roma đã có phần đuối sức và hiện chưa sẵn sàng để cạnh tranh Scudetto như ở mùa trước. Tuy vậy, trận thua nặng nề của Roma chưa phải là bất ngờ lớn nhất vòng này, bởi dù sao họ cũng có cái “dớp” trên sân Sant’Elia.

Cú sốc lớn nhất vòng là thắng lợi huy hoàng của Cesena trước Milan. Đội quân gồm toàn “hàng thải” từ các CLB lớn của HLV Ficcadenti đã chơi đầy quả cảm trước người khổng lồ thành Milan. Có lẽ để vươn tới đỉnh cao nhất của bóng đá Italia sau 7 năm chờ đợi, Milan còn rất nhiều việc phải làm, thay vì chỉ chiêu mộ Ibrahimovic và trông đợi “Ngài Scudetto” làm nên nhiều phép màu thần kỳ trước các đội bóng nhỏ. Trong thất bại trước Cesena, chính Ibra đã sút hỏng một quả phạt đền ở cuối trận, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng đầu tiên dưới màu áo mới. Cần biết rằng, trong cả 2 lần đá trận đầu tiên cho Juve và Inter ở Serie A, Ibra đều ghi bàn ấn định tỉ số. Lần này, phải chăng đây là điềm chẳng lành?

Juve vẫn phải chờ đợi trận thắng đầu tiên ở Serie A dưới thời HLV Del Neri, sau màn trình diễn tồi tệ của hàng thủ trước Sampdoria. Dù sao, những tín hiệu tích cực từ các tân binh, cũng như tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của toàn đội là không thể phủ nhận. Đó chính là nền tảng quan trọng sẽ giúp Del Neri sớm đưa đội bóng trở lại quỹ đạo, nhất là khi ông còn nhận được sự tin tưởng từ BLĐ, đặc biệt là từ GĐTT Marotta, người có tiếng nói rất quan trọng về các vấn đề chuyên môn.

Thống kê

7 - Trong 7 mùa giải liên tiếp, Inter đều không thể toàn thắng 2 trận đầu. Lần gần nhất họ đạt thành tích đó là ở mùa 2003/04 dưới thời HLV Cuper.
49 - Sau 49 năm, Udinese mới lại có khởi đầu tệ đến vậy. Mùa 1961/62, Udinese cũng thua cả 2 trận đầu mùa giải (trước Roma và Mantova), họ đã phải xuống hạng ở cuối mùa giải đó.
100 - Robert Acquafresca vừa có trận đấu thứ 100 ở Serie A, trong đó có 80 lần dưới màu áo Cagliari, 8 và 12 trận cho Treviso và Atalanta.
200 - Thủ môn Matteo Sereni đã kỷ niệm trận đấu thứ 200 ở Serie A bằng thắng lợi đầy kịch tính 3-2 của Brescia trước Palermo. Trong trận này, toàn bộ hàng thủ Brescia đều được chấm điểm rất cao.

Chân sút hàng đầu

2 bàn: Cavani (Napoli), Matri (Cagliair), Pato (Milan), Moscardelli (Chievo), Pellissier (Chievo), Pozzi và Cassano (Sampdoria).

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay người cha Jurgen Klopp

Ngày Alexander-Arnold xa rời vòng tay "người cha" Jurgen Klopp

Alexander-Arnold không phải cầu thủ Liverpool duy nhất khóc sau trận đấu chia tay của Klopp, trận thắng 2-0 Wolverhampton Wanderers tại vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh 2023/24, diễn ra tối 19/5. Virgil Van Dijk cũng rơi lệ. Song, những giọt nước mắt của Alexander-Arnold có lẽ cảm xúc hơn cả. Bởi đó là giọt nước mắt của một đứa con dành cho người cha của mình. 

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Stefan Ortega: Đẳng cấp của một ‘số 2’ và khoảnh khắc cứu thua của mùa giải

Chấn thương (ở vùng đầu và mắt) của Ederson trong trận thắng 2-0 trên sân Tottenham khiến anh phải kết thúc sớm mùa bóng 2023/24 rõ ràng là một mất mát đáng kể đối với Man City. Tuy nhiên, những gì mà “số 2” Stefan Ortega thể hiện trong khoảng nửa giờ thi đấu tại Tottenham Hotspur, với những pha cứu thua xuất sắc, cho thấy thủ môn người Đức hoàn toàn sẵn sàng cùng Cityzens  “về đích” trong khúc khải hoàn.

Xem thêm
top-arrow
X