Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sau cơn mưa, Premier League lại đầy "sao"

Thứ Hai 04/08/2014 13:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Những đồng bảng nhảy múa trên các bản hợp đồng chuyển nhượng, những tân binh hạng A liên tiếp cập bến xứ sương mù đang làm hồi sinh niềm tự hào của các ông lớn Premier League. Sau cơn mưa, bầu trời nước Anh lại đầy “sao”.

NGHỊCH LÝ HÈ 2013

Cho đến tận bây giờ, người ta vẫn không thôi thắc mắc rằng các CLB Anh làm cách nào mà đẩy tổng số tiền chuyển nhượng của mùa Hè 2013 lên tới 630 triệu bảng - cao nhất trong lịch sử chuyển nhượng Premier League, nhưng lại chỉ mang về được cái tên Mesut Oezil (42 triệu bảng) thuộc hàng siêu sao loại A.

Alexis Sanchez
 

Các ông lớn khác đã mua những ai? Chelsea đưa về Andre Schuerrle, Samuel Eto’o; Liverpool sắm Luis Alberto, Iago Aspas; Man City cũng chỉ mua được Jesus Navas, Fernandinho, Alvaro Negredo, Martin Demichelis. Nhưng Tottenham mới thực sự gây thất vọng. Họ bán đi siêu sao Gareth Bale, nhưng lại đổi bằng Paulinho, Lamela, Soldado, Capoue, Eriksen. Tất cả những tân binh này rõ ràng không phải là ngôi sao đang sáng trên bầu trời bóng đá thế giới thời điểm đó.

Càng đau lòng hơn khi hàng loạt ngôi sao lớn gần như không cần suy nghĩ đã vội lắc đầu trước hảo ý chiêu mộ của các đại gia Anh. Chúng ta vẫn còn nhớ Lewandowski đã từ chối Chelsea ra sao; Isco, Goetze lắc đầu trước Arsenal thế nào. Giá trị, uy tín của Premier League bị chính những cái lắc đầu ấy giảm xuống thê thảm.

Và càng đau lòng hơn khi mùa Hè mua sắm kém chất lượng đã gián tiếp đẩy bóng đá Anh tới bờ vực suy thoái. Nó thể hiện rõ qua thất bại của tứ đại gia Man United, Man City, Arsenal và Chelsea tại đấu trường Champions League.

TÌM LẠI ÁNH MẶT TRỜI

Tuy nhiên, sang đến mùa Hè 2014, mọi thứ bỗng trở nên sáng sủa hơn gấp bội. Theo thống kê của website chuyên về chuyển nhượng transfermarkt, đến ngày 2/8, Premier League đã chi ra 540 triệu bảng tiền chuyển nhượng, và với đà phi mã hiện tại, mùa Hè 2014 hứa hẹn sẽ phá vỡ được kỷ lục chi 630 triệu bảng.

Nhưng doanh số chỉ là chuyện phụ. Yếu tố làm nên sự hấp dẫn của hoạt động chuyển nhượng những ngày qua tại Premier League chính là sự xuất hiện của hàng loạt siêu sao với chất lượng tăng vọt so với năm ngoái. Những Diego Costa, Fabregas, Alexis Sanchez, Ander Herrera, Filipe Luis chính là những mảnh ghép tạo nên một bức tranh chuyển nhượng được coi là sáng sủa bậc nhất trong nhiều năm trở lại đây, và cũng góp phần giúp giải đấu của người Anh tìm được một chỗ đứng sang trọng hơn trong mắt giới chuyên môn.

Một câu hỏi đặt ra, điều gì đã giúp Premier League chỉ sau 1 năm bỗng dưng lột xác lại trở thành điểm đến lý tưởng của các siêu sao? Yếu tố đầu tiên được nhắc tới chính là lợi thế về tiền lương. Hiếm có ở đâu mà các cầu thủ được hưởng chế độ đãi ngộ cao như ở Premier League. Những mức lương từ 120.000 bảng/tuần đến cả 250.000 bảng/tuần không phải chuyện hiếm.

Tiếp đến, không thể không nhắc tới thái độ trân trọng mà các ông lớn Premier League dành cho nhóm siêu sao họ mua về. Sau một mùa bóng bết bát, đa phần các CLB lớn đều rất tha thiết bổ sung những vị trí mà họ đang yếu kém. Đơn cử như Chelsea. Quá dễ để nhận ra Jose Mourinho cần một tiền đạo giỏi. Chelsea sẵn sàng chi ra bất kỳ số tiền nào để có được Diego Costa, và bản thân siêu sao gốc Brazil này cũng hiểu, anh sẽ được trọng vọng nếu gia nhập The Blues.

Việc các CLB lớn lên kế hoạch chuyển nhượng rõ ràng, chi tiết và xuyên suốt đã hấp dẫn được các cầu thủ lớn ồ ạt kéo về. Trong phần còn lại của mùa chuyển nhượng, rất có thể là Arsenal, Liverpool, Man United sẽ tiếp tục nổ “bom tấn”, mà mục tiêu vẫn sẽ là những siêu sao hạng A như Khedira, Di Maria, Juan Cuadrado…

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X