Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Sao mới tuyển Hà Lan" Memphis Depay: Không chỉ là người hùng một đêm

Thứ Năm 19/06/2014 03:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhiều người có thể chưa hề nghe tới tên Memphis Depay cho tới tối hôm qua, khi tiền vệ 20 tuổi của PSV Eindhoven có 1 đường kiến tạo và bàn ấn định chiến thắng trong cuộc lội ngược dòng gay cấn của Hà Lan trước Australia, nhưng với các CĐV Hà Lan, anh không hề xa lạ.

Sự có mặt của Patrick Kluivert trên băng ghế huấn luyện của ĐT Hà Lan với vai trò trợ lý cho HLV Louis Van Gaal ở World Cup lần này có ý nghĩa biểu tượng quan trọng. Năm 1995, khi Ajax đăng quang ở Champions League dưới quyền Van Gaal, Kluivert đá chính trên hàng tiền đạo và mới 19 tuổi. Truyền thống luôn dành cơ hội tỏa sáng cho những cầu thủ trẻ đã theo Van Gaal tới mọi đội bóng mà ông dẫn dắt, và cái tên mới nhất trong danh sách dài những triển vọng lớn mà chiến lược gia sẽ dẫn dắt Man United sau World Cup này vừa có thêm một cái tên mới: Memphis Delay.

depay
 


Vào sân từ ghế dự bị sau chấn thương của Bruno Martins Indi, một hậu vệ cũng mới 22 tuổi, Depay đã thực sự giúp Hà Lan xoay chuyển cục diện trận đấu. Nếu như pha chọc khe của anh cho Robin van Persie cân bằng tỉ số thể hiện sự thông minh và khả năng phán đoán vượt xa cái tuổi 20 của anh, thì bàn thắng của Depay là sự tự tin không chút e dè của một cầu thủ có trận ra mắt World Cup.

Cho tới khi Depay có mặt trên sân, Australia đã rất bất ngờ tỏ ra là đội lấn lướt ở tuyến giữa, với cảm hứng từ Tim Cahill, sức mạnh cùng sự từng trải của Mile Jedinak và Mark Bresciano. Nhưng Hà Lan, với Depay, đã cho thấy bản lĩnh của một đội bóng lớn, một ứng cử viên vô địch sáng giá. Điều đáng sợ ở Hà Lan năm nay không chỉ là sức mạnh không thể cản phá của hàng công đã có 8 bàn sau 2 trận, mà là những phương án B cực kỳ hữu hiệu và không mấy người biết tới, như Depay.

Van Gaal vào giải với đội hình bị nhiều người đánh giá là ít các tên tuổi lớn nhất trong nhiều kỳ giải lớn vừa qua của Oranje, nhưng đó hóa ra đã trở thành một lợi thế. Không biết nhiều về sự lợi hại của Depay, hay với TBN trước đó là Daley Blind, những đối thủ của Hà Lan đã ngay lập tức lâm vào thế bị động và thường là đã quá muộn khi họ phát hiện ra rằng Van Gaal không chỉ có Van Persie, Wesley Sneijder và Arjen Robben.

Thật ra, với những ai theo dõi giải vô địch Hà Lan Eredivisie thường xuyên, Depay không hề xa lạ. Ở tuổi 20, anh đã là một trong những ngôi sao sáng nhất giải đấu với sự khéo léo, tốc độ và khả năng chơi bóng toàn diện hết sức hiện đại. Ra mắt PSV vào cuối mùa giải 2011-12, Depay đã ghi 3 bàn trong 8 trận khép lại mùa bóng để đưa CLB về đích ở hạng 3. Từ đó trở đi anh không dừng lại và mùa vừa rồi, anh đã là cầu thủ xuất sắc nhất của PSV, dù đội bóng áo sọc đỏ-trắng có một mùa giải không như ý.

198 pha đi bóng qua người ở giải vô địch Hà Lan mùa trước, với tỉ lệ thành công khó tin 51% cho thấy Depay có thể bùng nổ bất cứ lúc nào ra sao, và tất cả những phẩm chất đó đã được anh thể hiện đầy đủ trong hơn một nửa hiệp đấu trước Hà Lan. Cộng thêm 12 bàn thắng cho PSV, Depay đã tập hợp đủ những con số để sau kỳ World Cup này, anh sẽ là một trong những món hàng nóng nhất trên thị trường chuyển nhượng châu Âu.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X