Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs và cuộc chiến “luật đời tư”: 10 tháng, 500.000 bảng và con số 0

Thứ Năm 23/02/2012 14:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kiêu căng và cao ngạo là thế nhưng cuối cùng tiền vệ của Manchester United, Ryan Giggs phải quyết định từ bỏ cuộc chiến với “luật đời tư”- cái luật vô lý nhất mà người ta từng nghe thấy.

Mọi chuyện cũng chỉ bắt đầu từ cái tật xấu thích “ăn vụng” của đám cầu thủ nhiều tiền ít đạo đức ở Anh. Mà cái sự “ăn vụng” thì luôn luôn phải giấu giếm. Rút kinh nghiệm từ việc những đàn em như Rooney và Terry hám của lạ nên suýt nhà tan cửa nát, Giggs cao tay hơn nên đã nghĩ đến một kế sách phòng thân. Ở cái xã hội bây giờ, chẳng ai bảo vệ mình tốt hơn luật pháp, cứ theo luật mà làm, sai luật mà xử nên Giggs vì thế mà đã đến gõ cửa quan tòa.

Ryan Giggs và thông tin đời tư bị đăng tải

Còn nhớ hồi 11/11/2011, cựu Hoa hậu xứ Wales, Imogen Thomas cùng luật sư đến Tòa án Tối cao Anh tại London để đề nghị thẩm phán David Eady cho phép cô công khai danh tính cũng như câu chuyện vụng trộm của mình với Ryan. Sở dĩ người đẹp thân gái dặm trường đến “cửa quan” là vì cô bị tố tống tiền danh thủ M.U. Đường đường là một cựu Hoa hậu và siêu mẫu có tiếng nên Imogen chẳng phải thiếu tiền để đi phạm tội hòng kiếm 100.000 bảng nên cô phải thanh minh cho sự trong sạch của mình. Nhưng kết quả là, ông thẩm phán đáng kính David Eady đã lắc đầu từ chối. Nguyên do là bởi trước đó, Giggs đã khôn khéo bỏ ra 500.000 bảng để mua lấy cái gọi là “luật đời tư”. Bất cứ ai đã được bảo vệ bởi “luật đời tư” thì dù họ có làm gì sai trái đến mấy thì không ai được phép “hé răng” tiết lộ một lời nào nếu không thì chỉ có nước mang vạ vào thân.

Luật chào thua Twitter

Imogen sau đó đã được tòa xử vô tội với cáo buộc tống tiền tình cũ. Vui là thế nhưng chân dài 28 tuổi này vẫn uất ức vì cái luật đời tư lạ lùng đó. Trước người đẹp này, John Hemming và các chính khách cùng chí hướng ở Hạ viện, thậm chí cả Thủ tướng Anh David Cameroon đã lên tiếng về sự bất cập, không công bằng của đạo luật đời tư, cái đạo luật ngăn cản người ta nói lên sự thật của đối tượng được bảo vệ. Thế nên những tranh cãi xung quanh luật này vẫn tiếp tục.

Cho tới ngày hôm qua, chính Ryan Giggs đã phải tuyên bố rút đề nghị được bảo vệ bởi luật nói trên và chính thức thừa nhận việc từng lén lút qua lại với Imogen. Việc rút đơn của Giggs diễn ra đúng 10 tháng sau khi lên tiếng đấu tranh đã khiến dư luận vô cùng kinh ngạc nhưng thực sự đó là việc Giggs nên làm nếu không muốn “tiền mất, tật vẫn mang”.

Bỏ ra tới nửa triệu bảng để bịt miệng dư luận nhưng Giggs nào có thấy hiệu quả ở đâu. Chuyện anh vụng trộm với cựu Hoa hậu xứ Wales vẫn bị dư luận phát giác và sau đó là cả mối quan hệ ngoài luồng với cô em dâu Natasha. Tất cả đều thông qua trang mạng xã hội Twitter với tốc độ lan truyền đến chóng mặt. “Với 75.000 người tham gia Twitter đã khẳng định Giggs đã vụng trộm với Imogen thì luật pháp biết bỏ tù ai bây giờ?”, Nghị sĩ John Hemming nói với giọng bông đùa trong một cuộc họp Quốc hội. Thẩm phán của Tòa án tối cao London, Tugendhat cũng thừa nhận rằng tiền vệ người xứ Wales không còn cần vỏ bọc của luật đời tư nữa. “Luật đời tư không cần phải áp dụng nữa. Giggs đã rút toàn bộ kiến nghị gửi lên tòa.”

Không còn cần sự bảo vệ của luật vô lý nói trên nhưng Giggs vẫn tiếp tục cuộc chiến kiện tụng với tờ Sun, tờ báo đã đưa những thông tin bất lợi khiến danh tiếng của anh bị hủy hoại. Trong cáo buộc Imogen tống tiền, Giggs đã thất bại, thành công cũng không đến khi cầu cứu luật đời tư và giờ trong cuộc chiến với báo chí, liệu ngôi sao của M.U có đạt được ý muốn khi phía Sun thì cho rằng vụ kiện của Giggs đã “chết từ trong trứng nước” và nên rút lui nếu không muốn mất tiền mà tay trắng rời tòa.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X