Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ryan Giggs: Rượu vang loại thượng hạng

Thứ Năm 28/04/2011 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ryan Giggs giống như một loại rượu vang thượng hạng vậy", Sir Alex và Wayne Rooney đã nhận xét như thế về lão tướng người xứ Wales. Rượu vang để càng lâu càng ngon, còn Giggs càng già lại càng đá hay.

Sir Bobby Charlton là một nhân chứng sống trong lịch sử phát triển của M .U. Nhưng ngày qua ngày, huyền thoại này lần lượt phải nhìn kỷ lục của mình bị Giggs xô đổ. Ba năm trước, dù chỉ vào sân ở phút 87 của trận chung kết Champions League 2008, Giggs cũng đã lập kỷ lục 759 trận trong màu áo Quỷ đỏ. Hôm 6/3 vừa qua, anh cũng vượt qua chính Sir Bobby Charlton để trở thành cầu thủ M.U thi đấu ở giải VĐQG nhiều nhất (607 trận). Khi M.U hạ gục Chelsea ở trận tứ kết lượt về Champions League, anh đã vượt qua Laurent Blance để trở thành Cầu thủ M.U già nhất (không kể thủ môn) thi đấu tại Champions League.

Ryan Giggs càng già càng hay

Và ở Veltins Arena, pha băng xuống cực nhanh trước khi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành tài ba Manuel Neuer đã đánh dấu một cột mốc khác của Giggs: Cầu thủ già nhất ghi bàn tại Champions League, ở độ tuổi 37 và 148 ngày, vượt qua kỷ lục cũ 37 tuổi 86 ngày của Filipo Inzaghi (lập tháng 11/2010, vào lưới Real Madrid). Đó là bàn thắng đầu tiên của Giggs ở Champions League mùa giải này, và anh đã trở thành cầu thủ duy nhất của M.U nổ súng tại 15 mùa giải Champions League), một thành tích vô tiền khoáng hậu. Nếu như M.U lọt vào chung kết (gần như chắc chắn) và Giggs lại ghi bàn thì anh sẽ vượt qua Maldini để trở thành cầu thủ già nhất ghi bàn ở chung kết Champions League. Ở Istanbul tháng 5/2005, Paolo Maldini từng sút tung lưới Liverpool ở độ tuổi 36 + 333 ngày.

Chẳng ai ngạc nhiên nếu Giggs cứ lần lượt phá những kỷ lục của M.U, của bóng đá Anh và thậm chí của châu Âu. Vấn đề là tại sao đến thời điểm này, sau hơn hai thập kỷ thi đấu, khi mái tóc đã có nhiều sợi bạc, anh vẫn thi đấu như thủa đôi mươi, vẫn có những cú tăng tốc đoạn ngắn khiến bất cứ cầu thủ đàn em nào cũng phải thán phục. Chắc chắn rất nhiều người còn nhớ tình huống ở trận lượt đi bán kết Champions League với Chelsea. Giggs đã xộc thẳng vào hàng phòng ngự Chelsea với tốc độ cực nhanh, khống chế bóng hoàn hảo sau đường chuyền xa của Carrick và chuyền như đặt vào chân Rooney để cầu thủ này ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Ở trận đấu với Schalke vừa rồi, Giggs cũng có rất nhiều tình huống phối hợp tương tự, khi Rooney như có mắt sau lưng, còn Giggs bắt tốc độ cực tốt ngay sau khi đồng đội chuyền bóng. Trước khi tự mình lập công ở Champions League mùa này, Giggs đã trở thành một món vũ khí lợi hại của Sir Alex bởi khả năng kiến tạo miễn chê. Cả ba bàn thắng mà M.U ghi được vào lưới Chelsea (3-1 chung cuộc) đều có dấu chân của Giggs, trước đó, cũng chính anh đã kiến tạo để Chicharito sút tung lưới Marseille (2-1 chung cuộc. Tính cả mùa giải, Giggs đã ghi 4 bàn và kiến tạo 11 lần, một thành tích không tồi đối với một lão tướng như anh.

Thực ra bí quyết trẻ mãi không già của Giggs không có gì đặc biệt lắm. Anh là mẫu người không xô bồ với các cuộc vui, thường xuyên dành thời gian cho gia đình, rất chăm chỉ rèn luyện Yoga và thực hiện tốt các bài tập thể lực mà HLV đề ra. Và rất hiếm khi Giggs rơi vào tình trạng xuống sức chỉ sau một hiệp. Việc hạn chế đá cánh cũng giúp anh tiết kiệm sức lực hơn. Chứng kiến Giggs thi đấu hay như thế nào trong những thời khắc cuối cùng của sự nghiệp, Sir Alex tiếc nuối: "Có cách nào để giữ anh ấy lại thêm 10 năm nữa".

Đó chắc chắn là điều không tưởng, nhưng giữ Giggs đến bây giờ đã là một thành tích tuyệt vời với Quỷ đỏ. Và anh sẽ là một hình mẫu lý tưởng cho nhiều thế hệ sau này.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X