Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney vs. Messi: Hẹn nhau ở Bernabeu

Thứ Sáu 19/03/2010 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đừng nhắc tới Cristiano Ronaldo nữa. Bởi năm 2010 này dường như là cuộc đua của Messi và Rooney. Và vì thế, làm ơn đừng để họ đụng đầu sớm, mà hãy để cuộc chạm trán đó diễn ra ở Bernabeu!

Cùng săn CR9

Mùa 2008-09, Cristiano Ronaldo lập một kỷ lục hiếm có là ghi tới 42 bàn trên mọi mặt trận để giúp M.U giành cú đúp. Nhưng trong mùa giải này, cột mốc đó của Ronaldo đang đứng trước khả năng bị xô đổ, không chỉ bởi một mà là tới hai cầu thủ. Rooney chỉ còn kém cột mốc đó 10 bàn thắng, còn với Messi thì là 11 bàn. Cứ với tần suất ghi bàn như hiện nay, và nếu như trận chung kết Champions League mùa này là sự lặp lại của mùa trước thì họ thừa sức lật đổ thành tích của ngôi sao người Bồ Đào Nha cách đây 2 năm.

Với Rooney, chính sự ra đi của Ronaldo đã giúp anh được đôn lên vị trí cao nhất trong đội hình của Qủy đỏ (đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội ghi bàn nhất), cũng như đánh thức bản năng săn bàn của anh. Nhưng không chỉ có vậy, bản thân tiền đạo 24 tuổi này cũng đã có sự tiến bộ đáng kể ở kỹ năng dứt điểm, mà điển hình là những quả đánh đầu. Vua Midas chạm tay thành vàng thì Rooney cứ đánh đầu là thành bàn.

Đích đến của cả hai là sân Bernabeu


Còn với Messi, kém Rooney 2 tuổi, người ta lại càng bất ngờ hơn nữa. Thực tế thì mùa trước, ngôi sao người Argentina cũng đã bùng nổ với 38 bàn thắng trên mọi mặt trận. Với một cầu thủ thường chỉ xuất phát từ hành lang phải thì đó đã là một con số kinh khủng, và coi như đã chạm trần. Thế nhưng, Messi đã cho thấy dường như không có một giới hạn nào ngăn cản được anh, khi liên tục lập công với tần suất của một sát thủ (8 bàn trong 4 trận gần nhất).

Có thể thấy rõ, khả năng dứt điểm của Messi cũng đã được cải thiện hơn rất nhiều, mà cụ thể là những cú sút của có uy lực hơn, điển hình là pha nã pháo vào lưới Stuttgart vừa qua. Và nếu Rooney đang ngày càng chơi đầu tốt hơn thì anh cũng cần nhớ rằng, trong trận chung kết năm ngoái, chính Messi đã đánh đầu ấn định chiến thắng cho Barca vào lưới M.U!

Điểm hẹn Bernabeu

Chính vì những lý do đó, nếu như lá thăm may rủi đưa đẩy Barca và M.U gặp nhau sớm từ vòng tứ kết, hay bán kết thì đó quả là điều quá phí phạm. Cảm hứng của họ cần được tiếp thêm nhiệt lượng để bùng cháy một cách dữ dội nhất trong trận chung kết ở Bernabeu, cho một cuộc tái ngộ lịch sử. Nếu chẳng may có người nào “rơi rụng” trước, hẳn người kia cũng vì thế mà cảm thấy buồn. Sự tỏa sáng của người này sẽ là động lực để người kia tiếp tục phấn đấu.

Ở Liga mùa này, người ta đã được chứng kiến cuộc đua tương tự giữa Messi và Ronaldo, qua từng vòng đấu, thậm chí là từng giờ (Barca và Real thường đá cùng ngày, trận này nối tiếp trận kia). Tuy nhiên, dù đang là chân sút số 1 ở Champions League với 7 bàn, song Ronaldo đã không còn cơ hội để nâng cao thành tích. Bởi vậy, coi như CR9 đã bị loại khỏi cuộc đua chung, cũng giống như người đồng đội Higuain.

Còn Messi và Rooney, họ sẽ không chỉ ganh đua cho danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu (chỉ tính bàn thắng ở giải VĐQG), nơi mà tiền đạo người Anh cũng đang xếp ngay trên ngôi sao người Argentina, mà như đã nói, là còn cả ở đấu trường châu lục, với đích đến là ở Bernabeu, nơi Ronaldo sẽ có mặt với tư cách… người chứng kiến!
 
 

Những chân sút hàng đầu năm 2010

1. Rooney (M.U): 17 bàn
2. Messi (Barca): 15 bàn
3. Cisse (Panathinaikos): 13 bàn
4. Falcao (Porto): 13 bàn
5. Pacheco (Penarol): 12 bàn

Rooney 32 – Messi 31

- Rooney: 25 ở Premier League, 4 ở Champions League, 2 ở Cúp Liên đoàn, 1 ở Community Shield.
- Messi: 22 ở Liga, 4 ở Champions League, 1 ở Cúp Nhà Vua, 2 ở Siêu Cúp TBN, 2 ở Cúp TG các CLB


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X