Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rooney trên con đường trở thành huyền thoại: Mục tiêu là Bobby Charlton

Thứ Bảy 17/11/2012 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, Rooney đã không ngần ngại bày tỏ mong muốn xô đổ kỉ lục của huyền thoại bóng đá M.U và đội tuyển Anh, Sir Bobby Charlton, thiết lập.

Có thể, những gì Rooney đã làm được còn rất khiêm tốn so với thành tích của Sir Bobby Charlton. Nhưng có lẽ, tất cả người hâm mộ “Quỷ Đỏ” và “Tam Sư” đều mong muốn một ngày Rooney có thể biến ước mơ trở thành hiện thực.

Với những gì đã cống hiến, Sir Bobby Charlton là cầu thủ thành công nhất ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia, theo bình chọn của The Goal. Mặc dù vô cùng ngưỡng mộ Sir Bobby nhưng Rooney không hề giấu diếm tham vọng có thể “vượt mặt” những kỉ lục mà Sir Bobby Charlton thiết lập trong màu áo “Qủy Đỏ” và đội tuyển Anh. “Gã Shrek” đã công khai tuyên chiến với những con số làm nên kỉ lục của Sir Bobby Charlton.

Rooney lo ngại về hàng công khủng của Chelsea
Rooney lo ngại về hàng công khủng của Chelsea

Rooney chia sẻ: “Sir Bobby Charlton nắm giữ những kỉ lục ở cả hai cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia. Đây quả là một thách thức rất lớn và không dễ để vượt qua. Nếu tôi có thể phá vỡ những kỉ lục đó thì đây là điều trên cả tuyệt vời.”

Hiện tại, nếu so về thành tích thì Rooney còn lâu mới đuổi kịp Sir Bobby Charlton. Ở cấp độ CLB, Rooney cần thêm rất nhiều thời gian nữa mới có thể mơ đến việc san bằng hay xô đổ kỉ lục của Sir Bobby Charlton (Sir Bobby từng 757 lần khoác áo M.U, ghi được 249 bàn thắng). Trong khi đó thành tích Rooney lúc này còn quá khiêm tốn so với Sir Bobby (258 lần ra sân cho “Qủy đỏ”, ghi được 131 bàn thắng).

Ở cấp đội tuyển quốc gia, Rooney cần tới 17 bàn thắng và 118 bàn nữa ở M.U mới có thể sánh ngang được với Sir Bobby.

Tuy nhiên người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng về một ngày Rooney làm nên lịch sử. Những thống kê về số lần ra sân và số bàn thắng ghi được của Rooney sẽ không dừng lại ở đó. Hiện tại, Rooney mới 27 tuổi, anh là cầu thủ nòng cốt của M.U lẫn tuyển Anh và tầm ảnh hưởng của Rooney là vô cùng lớn ở cả hai cấp độ. Và chính Sir Bobby Charlton cũng từng thừa nhận Rooney hoàn toàn có khả năng trở thành huyền thoại của M.U.

Rõ ràng, giữa Sir Bobby Charlton và Rooney có sự tương đồng. Tài không đợi tuổi, cả Sir Bobby Charlton và Rooney đều khẳng định được tài năng khi còn rất trẻ. Sir Bobby gia nhập M.U vào năm 1953 ông mới 16 tuổi và vinh dự khoác áo đội tuyển Anh năm 21 tuổi .

Rooney gia nhập M.U khi cầu thủ này 19 tuổi và được gọi vào đội tuyển Anh lần đầu tiên năm 2003 khi anh mới 18 tuổi. Tại EURO 2004, Rooney trở thành cầu thủ ghi bàn trẻ nhất qua các kì EURO và anh là cầu thủ thứ hai dưới 20 tuổi được gọi vào đội tuyển quốc gia (sau Michael Owen).

Sir Bobby Charlton được đánh giá là một tài năng thiên bẩm với khả năng tấn công xuất sắc của một tiền vệ. Ông nổi danh với những cú sút xa đẹp mắt làm say đắm biết bao người hâm mộ túc cầu trên toàn thế giới. Có một điều đặc biệt, Rooney khởi nghiệp ở vị trí tiền đạo nhưng giờ đây rất có thể anh sẽ được đính ghim ở vị trí tiền vệ tấn công trong sơ đồ chiến thuật kim cương của Sir Alex và hình bóng Sir Bobby Charlton sẽ được tái hiện trong từng đường chuyền và cú sút của Rooney ở một tương lai gần.

Rooney còn tỏ ra rất lạc quan, tin tưởng mình sẽ có thể xô đổ kỉ lục Sir Bobby. Rooney đã nhắc tới những bậc đàn anh: “Hãy nhìn vào Giggs và Scholes, họ vẫn còn chơi bóng đỉnh cao khi đã luống tuổi. Tôi rất ngưỡng mộ điều này và họ là nguồn động lực, là cảm hứng để tôi phá vỡ những kỉ lục. Tôi nghĩ tôi sẽ tận dụng ít nhất 10 năm nữa để hoàn thành mục tiêu của đời mình.”

Tuy nhiên Rooney cũng có đôi chút lo lắng khi giờ đây vị trí anh đang chơi là một tiền vệ. Kể từ khi van Persie chuyển tới M.U, Rooney không còn được bố trí như một trung phong mà anh chơi thiên ở vị trí tiền vệ tấn công trong sơ đồ kim cương mà Sir Alex đang xây dựng. Rooney đã có những chia sẻ thẳng thắn về điều này: “Tôi biết tôi được bố trí chơi như một tiền vệ. Tôi nghĩ tôi có thể chơi được ở vị trí này nhưng quả thực tôi chưa sẵn sàng với nó. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng thi đấu và ghi thật nhiều bàn thắng. Bàn thắng mới là mục tiêu lớn nhất của tôi, nó giúp tôi hoàn thành giấc mơ.”

“Hậu sinh khả úy”. Hy vọng trong thời gian tới người hâm mộ bóng đá sẽ được từng bước chứng kiến Rooney phá vỡ những kỉ lục của huyền thoại bóng đá Anh, Sir Bobby Charlton, và sớm có tên trong "ngôi đền của những huyền thoại" M.U cũng như ở đội tuyển Anh.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X