Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney không còn là người quan trọng nhất M.U

Thứ Hai 28/01/2013 22:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cú sút phạt đền thành công của Ryan Giggs ngay từ phút thứ 3 đã mở đường cho M.U vượt qua Fulham ở cúp FA, nhưng còn một nạn nhân khác ở Old Trafford: Wayne Rooney, khi có nhiều dấu hiệu cho thấy anh không còn là cầu thủ số 1 trong màu áo đỏ.

Trong nhiều năm qua, ngay cả khi Cristiano Ronaldo còn ở M.U, Wayne Rooney luôn là nhân vật trung tâm trong đội bóng của Sir Alex Ferguson. Mùa này, nhiều nhân tố đã thay đổi điều đó, từ những chấn thương tới phong độ trồi sụt thất thường của anh. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là sự có mặt của Robin van Persie từ Arsenal.

Van Persie gia nhập Quỷ đỏ ở một thời điểm mà anh được so sánh, hoàn toàn không quá lời, với những Ronaldo và Lionel Messi về khả năng ghi bàn và tầm ảnh hưởng lên đội bóng. Những con số nói lên nhiều điều. Mùa này, tiền đạo người Hà Lan đã có 18 bàn và 9 đường chuyền quyết định trong 23 trận và chơi đủ 90 phút trong 19/23 trận ở Premier League.

wayne rooney
 

Rooney, mặt khác, mới chỉ có 7 bàn và 7 đường chuyền quyết định sau 15 trận. Những con số đó không tồi, nhưng anh chỉ mới đá trọn vẹn 7 trận cho đội bóng áo đỏ. Chấn thương của Rooney trong trận thứ 2 của mùa giải, khi Van Persie ra mắt sân Old Trafford, cũng là trước Fulham, có ý nghĩa bước ngoặt.

Sự vắng mặt của tuyển thủ Anh từ 25/8 tới 29/9 không chỉ giúp tiền đạo người Hà Lan có thời gian hòa nhập, mà còn giảm bớt áp lực lên Van Persie khi anh là lựa chọn duy nhất còn lại của Ferguson cho hàng công. Từ nền tảng đó, mùa giải ấn tượng của cựu chân sút Arsenal cất cánh.

Giờ thì không có gì để nghi ngờ rằng Van Persie luôn là một trong những cái tên đầu tiền trong lựa chọn đội hình xuất phát của Sir Alex Ferguson. Với Rooney, một tháng vắng mặt của anh cũng đồng nghĩa với việc những đồng đội của anh tại M.U có thời gian thích nghi với một chân sút mới. Sự hòa nhập tốt đến mức giờ đây các tiền vệ của M.U có thể sống khỏe với Van Persie và dần dần không cần Rooney nữa.

Điều đó chưa bao giờ xảy ra kể từ khi cựu cầu thủ Everton gia nhập M.U vào năm 2004. Khi hợp đồng của Rooney sắp đáo hạn hồi tháng 10/2010, cả sân Old Trafford tất bật tìm mọi cách giữ anh ở lại. Nếu như điều đó lại xảy ra ngày mai, rất có khả năng Ferguson và ban lãnh đạo CLB sẽ không sốt sắng và lo lắng như họ từng làm 2 năm rưỡi trước.

Vai trò giảm sút của Rooney thể hiện rõ nhất qua trận ở Fulham, khi anh không còn nằm trong danh sách thực hiện phạt đền cho M.U nữa. Thật ra, việc để tuyển thủ Anh đảm nhận những quả penalty đã là cuộc tranh cãi khá dai dẳng ở Old Trafford được một thời gian. Với tất cả sự tôn trọng dành cho Rooney và tài năng của anh, thành tích đá penalty của tiền đạo này là 27 thành công, 10 thất bại từ năm 2004.

Thật ra, thành tích ghi bàn của Rooney, dù có penalty hay không, cũng không thực sự ấn tượng như lối chơi của anh, nếu nhìn lại các thống kê. Trong suốt 8 mùa giải trọn vẹn chơi cho M.U tới giờ, anh chỉ mới một lần vượt qua cột mốc 20 bàn và thường có khoảng 12 bàn mỗi mùa.

Hợp đồng hiện giờ của Rooney sẽ kết thúc vào năm 2015, nhưng Ferguson chắc chắn sẽ không muốn lâm vào cảnh bị động như 3 năm trước. Ông sẽ muốn một cuộc thương lượng từ sớm, gia hạn hợp đồng, không tăng lương, hoặc sẽ tìm ra một đại gia lắm tiền nào đó để bán đi Rooney, giờ đã không còn là cầu thủ quan trọng nhất ở Old Trafford nữa.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X