Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo không muốn gia hạn hợp đồng: Real sẽ "đá bay" Ronaldo khỏi Bernabeu?

Thứ Hai 31/12/2012 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

BLĐ Real Madrid đã cảm thấy bị "sốc" sau khi Ronaldo tiết lộ anh không muốn đặt bút kí vào bản hợp đồng mới. Ronaldo có thể ra đi và đây là điều mà người Madrid cảm thấy lo ngại. Nhưng liệu có đáng để tiếc nuối một cầu thủ chỉ biết đến mình và không còn toàn tâm vì đội bóng nữa?

Ronaldo muốn anh phải là số 1

Ronaldo từ chối gia hạn hợp đồng, điều đó cũng có nghĩa anh từ chối vị trí thứ 2 trong dách sách những cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới (15 triệu euro/năm, hơn Messi 2 triệu và kém Eto'o 5 triệu). Ronaldo cũng không muốn ở lại Bernabeu tới năm 2018 và lựa chọn giải pháp bị bán sớm hoặc trở thành cầu thủ tự do trong 2 mùa bóng nữa. Khi Real Madrid cho thấy họ thực sự muốn giữ chân, Ronaldo lại muốn ra đi, vì sao lại thế?

Ronaldo đã được nuông chiều thái quá
Ronaldo đã được nuông chiều thái quá?

Thực tế, đã hơn 1 lần Ronaldo thừa nhận anh không hạnh phúc ở Real Madrid. Ngôi sao người Bồ Đào Nha cảm thấy buồn vì sự đối xử thiếu tình cảm của ngay chính chủ tịch Florentino Perez, cho rằng ông đã không động viên về mặt tinh thần vào thời điểm anh bị báo chí TBN đưa những tin đồn không có cơ sở về mặt tương lai. Ronaldo cũng buồn vì cảm thấy anh không được đối xử giống với cách mà Barca đang đối xử với Messi.

Nhưng có một lý do nữa mà chính Ronaldo không tiết lộ chính là việc anh không hài lòng với cách phải chia sẻ bản quyền hình ảnh với đội chủ sân Bernabeu. Phía Real Madrid muốn số tiền này phải được "cưa đôi" theo dạng 50-50 trong khi Ronaldo lại muốn "ôm tất". Với sự tư vấn của "siêu cò" Jorge Mendez, Ronaldo quyết đấu tới cùng trong vụ tranh giành này. CR7 sẽ chỉ đồng ý ở lại với Real nếu như yêu cầu của anh được đáp ứng. Còn nếu không, anh chọn giải pháp ra đi và sẽ tìm cho mình bến đỗ mới, nơi có thể thỏa mãn những gì anh muốn.

Không thể "nuông chiều" Ronaldo

Real thực sự cần Ronaldo. Nhưng như thế không có nghĩa là phải đáp ứng tất cả những yêu cầu mà ngôi sao này đưa ra. Ở Bernabeu, họ đã làm rất nhiều thứ để Ronaldo có thể chơi bóng theo đúng với phong cách của anh. Thậm chí, lối đá hào hoa đẹp mắt của Real ngày nào cũng phải thay đổi, chuyển sang phòng ngự phản công, một lối đá ưa thích của Jose Mourinho đồng thời cũng phù hợp với những phẩm chất tốc độ và kĩ năng dứt điểm của CR7. Nên nhớ, chiếc áo số 7,tưởng như đã trở thành huyền thoại của Madrid với những cống hiến của Raul Gonzalez, cũng được hy sinh để trao lại Ronaldo.

Ronaldo muốn có tất cả nhưng không có nghĩa là anh có những đòi hỏi thái quá. Bất cứ sự "nuông chiều" nào cũng có giới hạn của nó. 10 năm trước, ở phiên bản Galacticos 1.0, lần lượt Luis Figo, Zidane, Ronaldo "béo" và David Beckham, những người đã tạo dựng được thương hiệu ở thời điểm ấy, đều đồng ý chấp nhận phương án 50-50 phân chia bản quyền hình ảnh. Những ngôi sao này (trừ Beckham) còn giúp Real có được chức vô địch Champions League. Đây lại là điều mà Ronaldo lại không làm được cùng với Real. Sự đóng góp của anh cho đội bóng Hoàng gia là không thể phủ nhận (đã có Liga và cúp Nhà Vua) nhưng như thế là chưa đủ để Real phải làm tất cả vì anh.

Người Madrid vẫn muốn Real giữ chân Ronaldo ở lại. Ở thời điểm này, ngoài Messi, Ronaldo vẫn là cá nhân kiệt xuất trong thế giới bóng đá. Real Madrid cần một ngôi sao để đưa đội bóng đến với chiến thắng. Nhưng nếu ngôi sao ấy chỉ vì cá nhân mà không biết hy sinh vì đội bóng thì cũng đã đến lúc Real cần một quyết định thực tế hơn. Falcao, Bale hay bất kì một ngôi sao nào khác đã và đang sẵn sàng để làm đội bóng Hoàng gia quên đi hình ảnh của Ronaldo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Xem thêm
top-arrow
X