Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngôi sao Ronaldo có thể trụ lại Real đến hết sự nghiệp?

Thứ Sáu 16/10/2015 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Câu hỏi về tương lai của Cristiano Ronaldo đã có lời giải khi ngôi sao Bồ Đào Nha tuyên bố muốn được giải nghệ trong màu áo của Real Madrid. Nhưng liệu anh có hoàn thành được tâm nguyện của mình hay không?


Thay vì câu hỏi “Ronaldo có giải nghệ tại Real không?” đúng hơn phải là “Ngôi sao Ronaldo có thể trụ lại Real đến hết sự nghiệp hay không?”. Thực tế chứng minh trong quá khứ và hiện tại, không phải cầu thủ nào cũng có thể duy trì được vị trí và tầm ảnh hưởng tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cho tới khi treo giày. Lịch sử đã chứng minh không ít ngôi sao lớn vĩ đại như Thánh Iker Casillas hay huyền thoại Raul đều đã không thể gắn bó với Real cho đến ngày giải nghệ, bất chấp tình yêu dành cho CLB cực lớn bởi đã cống hiến cho Los Blancos từ khi còn bé.

Trong ngày nhận Chiếc giày vàng, Ronaldo tiết lộ muốn giải nghệ tại Real

Cristiano Ronaldo mới tiết lộ rằng ước mơ của anh là có thể chơi bóng cho tới 40 tuổi và được giải nghệ trong màu áo của Real. Cựu HLV của Los Blancos, Carlo Ancelotti trước đó cũng đã nhận định rằng Ronaldo sẽ giã từ sự nghiệp tại sân Bernabeu bởi tất cả mọi người tại đây đều yêu mến anh. Nhưng với môi trường chuyển động trong chuyển động như Real, sẽ chẳng thể nói trước được điều gì. Ronaldo đã từng có thời gian bị chỉ trích chỉ vì không ghi bàn trong khoảng 4,5 trận. Thời gian tới khi bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, giả sử CR7 tịt ngòi trong 10 trận liên tiếp, điều gì sẽ xảy ra?

Ronaldo còn hợp đồng với Real đến hết mùa giải 2017/2018 và giờ vẫn còn quá sớm để bàn tới tương lai của anh. CR7 vẫn ghi bàn tằng tằng và mới lập kỷ lục cầu thủ giành nhiều Chiếc giày vàng châu Âu nhất trong lịch sử (4 lần). Có một thực tế những bàn thắng của Ronaldo ghi được giờ đã nhiều hơn những lần đặt dấu chấm lên đầu chữ i chứ không còn là những pha so lo đầy ma thuật qua một rừng hậu vệ như trước. Giờ đây siêu sao 3 lần đoạt giải Quả bóng vàng FIFA đã ngoài tuổi 30, tốc độ suy giảm đáng kể và dù tiếng là đá cánh nhưng thực tế phạm vi hoạt động của anh bên trong vòng cấm nhiều hơn.

Tuy nhiên, nếu như tìm ra ai đó đủ khả năng duy trì phong độ đỉnh cao trong thời gian dài nữa để mơ đến việc được giải nghệ tại Real thì chỉ có thể gọi tên Ronaldo, danh thủ ngoài kỹ năng hiếm có trên sân cỏ còn sở hữu sức chịu đựng phi thường. Các chuyên gia đánh giá cầu thủ sinh tại đảo Madeira còn tối đa 4 năm chơi bóng đỉnh cao nữa nhưng vấn đề nằm ở chỗ Real có chấp nhận lấy một “lão tướng” làm trung tâm hay không. Ai biết được với đầu óc của một nhà làm kinh tế như chủ tịch Florentino Perez
, ông sẽ lại bán Ronaldo trong năm tới khi anh bước sang tuổi 31 để kiếm về một khoản tiền lớn khi còn có thể.
NÓNG! Rốt cuộc tương lai của Ronaldo đã sáng tỏ
Tương lai của Ronaldo đã chính thức được quyết định, tiền đạo người BĐN muốn được chơi bóng tới 40 tuổi và giải nghệ trong màu áo của Real Madrid.

Câu trả lời cho những nghi vấn này phụ thuộc cả vào Ronaldo. Nếu anh có thể tiếp tục chứng minh quyết tâm và khao khát tìm kiếm thêm vinh quang trong màu áo Real, đội bóng hẳn sẽ không thể quá phũ phàng với một công thần đã đóng góp quá nhiều từ khi gia nhập. Thêm vào đó, vai trò của HLV hiện tại Rafa Benitez cũng rất quan trọng. Benitez đang rất cố gắng phát triển hệ thống đội hình theo cách của riêng mình hòng phát huy được hết khả năng của Ronaldo, người đang cố gắng đốt cháy nốt số nhiên liệu còn lại trong cơ thể.

Với Gareth Bale và James Rodriguez cũng có mặt trong đội hình, Benitez có thể tự tin chuyển vai trò “quyến rũ” người xem từ Ronaldo sang cho họ. Động thái đầu tiên mà cựu HLV Liverpool thực hiện khi trở lại Madrid đó là nâng Bale lên tầm trung tâm trong những đợt tấn công của Real giúp giảm tải cho Ronaldo. Còn nhớ trong chiến thắng 6-0 của Real trước Espanyol nơi Ronaldo bùng nổ với 5 pha lập công, Bale đã để lại dấu giầy trong cả 6 bàn. Đó lý do để tin số lượng bàn thắng mà chân sút sinh năm 1985 đóng góp mùa này sẽ không suy giảm khi vai trò săn bàn giờ là chủ đạo trong lối chơi của anh.

Bale mùa này đã thay Ronaldo tổ chức lối chơi

Vào thời điểm hợp đồng hiện nay hết hạn vào mùa hè năm 2018, Ronaldo sẽ bước qua tuổi 33. Đi kèm với đó là những tin đồn về bến đỗ mới của anh hoặc có thể đội bóng khởi nghiệp Sporting Lisbon hoặc có thể là đội đã đưa anh lên đỉnh cao thế giới Manchester United. Đó cũng là khi Real sẽ cân nhắc lại giá trị của ngôi sao được hưởng lương cao nhất đội: khoảng 20 triệu Euro /mùa. Các yếu tố như thu hút truyền thông, bán áo đấu cho CLB hay mang về lợi nhuận qua các hợp đồng thương mại… sẽ cấu thành để CLB cân nhắc có tiếp tục hợp tác với Ronaldo hay không.

Người ta vẫn nói ngày hôm nay khác ngày mai. Nhưng nếu Ronaldo chịu khó tuân thủ chế độ tập luyện nghiêm ngặt, vẫn có những cống hiến to lớn như hiện nay, nhiều khả năng anh sẽ có những năm tươi sáng cuối sự nghiệp. Cuối cùng, phải nhắc lại một điều rằng Ronaldo sẽ là người quyết định tối cao tới tương lai của anh.

Xem lại Highlight Tổng hợp: Espanyol 0-6 Real Madrid (Vòng 3 La Liga 2015/16):


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X