Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma trong cơn khủng hoảng: Sắp có nổi loạn?

Thứ Tư 27/10/2010 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để đưa Roma vượt qua khoảng thời gian khó khăn hiện tại, HLV Claudio Ranieri cần điều kiện tối thiểu là phải có được một tập thể gắn bó, đoàn kết. Nhưng ngay cả điều kiện đó ông cũng không được đảm bảo, khi đã có những dấu hiệu cho thấy những con chuột đang muốn rời con tàu đắm.

Theo tiết lộ của nhật báo La Gazzetta dello Sport, sự căng thẳng đang dâng cao trong nhóm các tiền đạo của Roma, với việc ba chân sút Mirko Vucinic, Adriano và Stefano Okaka cảm thấy vô cùng bất mãn, đặc biệt là Vucinic, do không được thi đấu thường xuyên. Cả ba đều đang tỏ vẻ muốn rời khỏi đội bóng thủ đô ngay trong kỳ chuyển nhượng tới đây nếu tình hình không được cải thiện.

Nguyên nhân thật dễ hiểu: từ khi Marco Borriello xuất hiện sau vụ chuyển nhượng vào những phút cuối cùng của thị trường mùa hè, ở Roma đã có những sự phân chia vai vế rõ rệt trên hàng tiền đạo. Borriello và đội trưởng Totti gần như là những người không thể đụng đến, trừ khi họ có vấn đề gì về thể lực hay “Gã thợ hàn” muốn để họ được nghỉ ngơi. Hãy so sánh: trong khi Borriello đã chơi trọn vẹn cả 7 trận cho Roma bắt đầu từ vòng 2 (tổng cộng 636 phút), thì Vucinic, chân sút thường xuyên đá chính mùa trước, chỉ được đá 5 trận, trong đó chỉ xuất phát 3 trận (tổng cộng 250 phút). Tuy nhiên, một phần cũng do chân sút người Montenegro đã có lúc bị chấn thương nhẹ.

AS Roma ngày càng lún sâu vào khủng hoảng

Trước đây, khi chưa có Borriello và Roma chưa lâm vào khủng hoảng phong độ, sơ đồ được áp dụng ở Roma là 4-2-3-1. Trong sơ đồ này, thường có 3 tiền đạo được bố trí đá chính, ví dụ Vucinic cánh trái, Totti ở giữa đá hỗ trợ cho trung phong cắm Adriano. Khi Borriello chưa đến, Roma cũng chẳng dư dả tiền đạo đến mức phải cạnh tranh từng centimet. Nhưng với Borriello, đồng thời 4-2-3-1 tỏ ra hết bài, Ranieri đưa Roma trở lại đá sơ đồ 4-4-2 ưa thích của ông. Cặp Borriello-Totti vì thế được ưu ái toàn diện cho hai vị trí tiền đạo. Nếu Vucinic có được đá chính thì vị trí của anh cũng chỉ là tiền vệ cánh trái, như ở trận hòa 0-0 với Parma vừa qua.

Đấu tranh, hay đổ dầu vào lửa?

Với Vucinic, được đá tiền đạo hay tiền vệ trái thì cũng đều vui vẻ cả, bởi vì đó là những vai trò anh đảm nhiệm tốt. Điều khiến tiền đạo 26 tuổi này ức chế là sự bất công lớn mà Ranieri dành cho anh, trong mối tương quan với Borriello. Từ đầu mùa, bàn thắng quan trọng nhất của Roma là do Vucinic ghi, vào lưới Inter để giúp Roma bất ngờ chiến thắng 1-0 ở vòng 5, nhưng cú lao người đánh đầu ngay trước mũi giày của Samuel hôm đó không giúp anh được đánh giá cao hơn. Trong khi đó, Borriello tỏ ra không xứng đáng với sự tin cậy 100% như hiện tại. Mặc dù đang là chân sút số 1 của Roma với 3 bàn thắng (ở Serie A), nhưng cựu tiền đạo Milan chỉ đạt hiệu suất rất tồi, trung bình 212 phút mới ghi nổi 1 bàn (tương đương 2 trận + 32 phút).

Vucinic đã tỏ ra rất bực bội khi bị thay ra ở ngay đầu hiệp 2 trận hòa Parma, chỉ đúng 7 phút sau khi được đẩy lên thay Totti đá cặp với Borriello. Anh không thèm bắt tay với Ranieri và đá tung chiếc balo đựng giày trên đường về ghế dự bị. Căng thẳng chưa bùng phát thực sự bằng lời nói, nhưng nếu không được xoa dịu kịp thời, sẽ đến lúc quả bom nổ tung. Mới đây, đã có tin đồn Inter muốn chiêu mộ Vucinic, nên một cuộc nổi loạn đòi ra đi hoàn toàn có thể xảy ra. Một cuộc nổi loạn cũng có thể làm trầm trọng thêm cơn bạo bệnh của Roma để buộc Ranieri phải ra đi. Tuy nhiên, đây có thể chỉ là những phản ứng để đòi quyền lợi, đòi sự công bằng của Vucinic, chân sút rất được giới romanista mến mộ.

Một khi Vucinic còn không được ưu ái, thì những Adriano (vừa phong độ kém vừa chấn thương triền miên) hay Okaka (yếu cả chuyên môn lẫn kinh nghiệm) càng không mong được đối đãi tốt hơn, nhưng nếu họ cùng lên tiếng, thì Ranieri sẽ gặp nguy thực sự.

5 tiền đạo, 4 bàn thắng

Đó là thực tế đáng buồn ở Roma. Với sự bổ sung tích cực hồi mùa hè, trong tay “Gã thợ hàn” đã có cả thảy 5 tiền đạo: Adriano, Borriello, Totti, Vucinic, Okaka. Mùa trước, chỉ với Totti, Vucinic, Okaka và sau này có thêm Luca Toni (Toni đến thì Okaka bị đem cho mượn), Roma vẫn ghi được 68 bàn ở Serie A. Mùa này, thêm hai chân sút có danh tiếng kể trên, nhưng số bàn thắng Roma ghi được sau 8 vòng đấu chỉ là 7, mà trong đó có một bàn được hậu vệ Rubin của Bologna “biếu”. Trong số 5 chân sút, chỉ có hai người ghi được bàn thắng là Borriello (3) và Vucinic (1), với tổng số bàn thắng là… 4. Hai bàn còn lại được ghi bởi các tiền vệ Brighi và De Rossi.


Đáng thất vọng nhất là Totti, Vua phá lưới Serie A mùa 2006-07, ngôi sao đã ghi gần 200 bàn thắng ở Serie A trong 16 năm qua (192), cho đến lúc này vẫn khắc khoải chờ bàn đầu tiên. Chưa bao giờ anh im lặng lâu như vậy ở đầu các mùa giải. Trong khi, cùng kỳ này mùa trước, tổng số bàn thắng mà Totti ghi cho Roma ở cả Serie A lẫn Europa League là… 16 bàn!



(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X