Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma tiếp đà hồi sinh: Từ kẻ phá hoại đến người hùng

Thứ Hai 22/11/2010 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc sống luôn có những biến đổi khó lường, và trường hợp của Roma cũng thế. Đội bóng thủ đô đang hồi sinh mạnh mẽ sau giai đoạn khủng hoảng, và HLV Claudio Ranieri từ một kẻ bị nguyền rủa đang trở thành người hùng trong mắt các tifosi thủ đô.

Ranh giới giữa kẻ phá hoại và người hùng thật mong manh. Cuối mùa giải trước, khi đưa Roma từ vũng bùn tiến một mạch đến vị trí á quân Serie A, HLV Ranieri được ca ngợi không tiếc lời. Trong cuộc khủng hoảng trầm trọng hồi đầu mùa, cả về thành tích sân cỏ lẫn vấn đề nội bộ, Ranieri trở thành đối tượng để những tifosi Roma trút cơn thịnh nộ, và họ liên tục đòi “trảm” ông.

AS Roma đang hồi sinh mạnh mẽ

Cũng chính những tifosi Roma ấy giờ lại xem Ranieri như một người hùng của đội bóng. Dường như, họ không còn nhớ đến những gì xảy ra hồi đầu mùa, mà chỉ quan tâm đến hiện tại, đến những chiến thắng mang phong cách Ranieri. Trong trận đấu với Udinese, người ta gọi vang tên ông, đưa ra những băng rôn với nội dung cảm ơn và xin lỗi “Gã thợ hàn”.

Quả thực, HLV Ranieri xứng đáng được tôn trọng với những gì mà ông vừa làm. Sau cuộc khủng hoảng tưởng như sẽ kết thúc bằng cuộc chia tay, Ranieri đang đưa Roma thăng tiến ngoạn mục trên bảng xếp hạng Serie A, cũng như cơ hội đua tranh chiếc vé thứ hai vào vòng knock-out Champions League. Đội bóng màu bã trầu đang trải qua chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp (trên các mặt trận), với 5 trong số đó là chiến thắng.

Cũng giống như chính Roma, Ranieri đang mang một hình ảnh hoàn toàn khác so với trước đây. Nếu như hồi đầu mùa, Ranieri tỏ ra nhu nhược và luôn phải nhượng bộ khi Totti, Vucinic rồi cả tân binh Borriello “lên tiếng”, nhưng giờ thì hoàn toàn ngược lại. Được bật đèn xanh từ Chủ tịch Rosella Sensi và BLĐ Ranieri quyết tâm thực hiện cuộc cách mạng theo ý mình. Bất kỳ ai cũng có thể phải ngồi dự bị, mà không dám lên tiếng như trước đây.

Nhờ vậy, những điều chỉnh về đội hình và lối chơi của Ranieri đưa Roma trở lại đúng quỹ đạo và trở thành một đối thủ cực kỳ nguy hiểm. Trước Udinese, Roma không chỉ chơi thứ bóng đá đẹp mắt mà còn tạo được độ an toàn về sự chắc chắn. Trong đó, vai trò nổi bật thuộc về Menez, người một vài trận gần đây thường phải ngồi dự bị. Cầu thủ tấn công người Pháp đã có một tuyệt tác, khi dốc bóng từ gần giữa sân vào vòng cấm, vượt qua hai hậu vệ Udinese, trước khi dứt điểm kỹ thuật vào lưới Handanovic. Đó là pha ghi bàn khiến người ta liên tưởng đến Kaka những ngày còn ở Milan. Cùng với Menez, Borriello và Totti cũng chơi một trận ấn tượng, tạo nên thế trận tấn công mạnh mẽ cho Roma.

Sau giai đoạn gian khó, giờ là lúc Roma tận hưởng niềm vui và tự tin hướng đến những mơ mộng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X