Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Roma đánh bại Inter: Điểm tựa là đây

Thứ Hai 27/09/2010 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có gì đẹp hơn thế cho Roma, khi thắng lợi đầu tiên ở mùa giải mới lại trước chính Inter, đối thủ đã bao lần khiến họ phải nhận những thất bại oan nghiệt ở mùa trước.

Theo người hùng Vucinic, chiến thắng ấy không chỉ có ý nghĩa 3 điểm, mà còn là sự thừa nhận xứng đáng cho những nỗ lực của Roma, trong bối cảnh toàn đội đang cảm thấy bị cô lập đến cùng cực. Sân Olimpico chưa bao giờ ít khán giả trong các trận đấu của Roma, nhưng điều trớ trêu là đêm thứ Bảy vẫn còn khá nhiều chỗ trống trên khán đài, dù đó là cuộc đọ sức giữa đội chủ nhà và đội ĐKVĐ Champions League. Đã nhiều tuần lễ, NHM Roma phát chán với những màn trình diễn nghèo nàn của đội bóng Thủ đô. Đã có không ít cãi cọ trong nội bộ và cả trên truyền thông. Nhưng những CĐV Roma kiên nhẫn ngồi trên khán đài tới phút chót đã được đền đáp xứng đáng bằng pha lập công muộn màng của Vucinic.

Liệu chiến thắng trước Inter có là điểm tựa để Roma bật lên?

Sẽ là hơi quá đáng nếu ca ngợi thắng lợi của Roma. Bởi thực tế họ không chơi “trên chân” đối thủ, đồng thời Inter cũng không phát huy hết sức mạnh. Tuy nhiên, thắng lợi ấy có ý nghĩa cực lớn, như một liều đô-pinh tinh thần cho toàn đội và các CĐV khi đang bị bao vây bởi vô vàn khó khăn chủ quan và khách quan. Ở lượt đi mùa trước khi Ranieri mới nhậm chức, Roma cũng gặp nhiều khó khăn và chưa thể đi vào quỹ đạo, nhưng họ đã bất ngờ cầm hòa Inter ở vòng 12 ngay tại Giuseppe Meazza. Có thể coi đó chính là bước ngoặt. Bởi từ sau trận hòa đó, Roma đã hoàn toàn lột xác, tự tin hơn hẳn trong từng trận đấu.

Do vậy, có thể coi bàn thắng của Vucinic là vô cùng giá trị, 3 điểm giành được trước Inter có thể sẽ giúp thức tỉnh Roma sau thời gian dài chìm trong mộng mị triền miên. Quan trọng hơn, nó sẽ cứu chính chiếc ghế của HLV Ranieri, trong thử thách áp chót mà BLĐ Roma đã đặt ra cho ông (trận gặp Cluj ở Champions League giữa tuần này là hạn cuối). Ranieri ăn mừng bàn thắng ấy hơn ai hết bởi ông thực sự rất muốn gắn bó với Roma, đội bóng mà ông đã là CĐV ruột từ nhỏ. Hầu hết các CĐV Roma cũng mong muốn Ranieri tiếp tục ở lại bởi họ tìm thấy sự đồng cảm lớn lao nơi ông, một người Roma chính gốc.

Được hậu thuẫn lớn lao của các CĐV, hẳn Ranieri sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong thời gian tới, khi sức ép từ BLĐ đã giảm bớt sau thắng lợi trước ĐKVĐ Champions League. Điều quan trọng nhất, Ranieri cần nhanh chóng khắc phục những điểm yếu để Roma thực sự đi vào quỹ đạo, bởi trận thắng Inter mới chỉ có thể hài lòng trên khía cạnh tinh thần chiến đấu của toàn đội. Trước mặt Roma là trận gặp Cluj vào đêm mai. Nên nhớ cách đây 2 năm, chính đối thủ này đã buộc Roma phải nhận thất bại đáng xấu hổ ngay tại Olimpico!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X