Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma bắt đầu triều đại mới: Tham vọng, mi ở đâu?

Thứ Bảy 11/06/2011 17:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Luis Enrique, nhà cầm quân mới của Roma, lẫn Walter Sabatini, GĐTT mới của đội bóng này, đều hào sảng về một Roma đầy tham vọng, một tương lai tươi sáng. Nhưng sự im ắng của “Giallorossi” trên thị trường cầu thủ khiến người ta nảy sinh ít nhiều nghi ngờ về những gì hai nhân vật này nói đến.

Lặng lẽ “Lucho”

Theo báo chí Italia, Luis Enrique đã có mặt ở Rome tối qua để xúc tiến việc chính thức ký hợp đồng dẫn dắt AS Roma, được thực hiện chậm nhất là vào ngày 13/6. Nhưng tin tức về sự kiện này chỉ nằm khiêm tốn trong hàng loạt đầu tin khác, khiêm tốn như danh tiếng bên ngoài xứ bò tốt của chính nhà cầm quân mới của Roma. Sự thờ ơ của báo chí với “Lucho”, trái ngược hẳn với cách họ “đối xử” với tân HLV Antonio Conte của Juve trước khi hợp đồng được ký, chắc chắn không phải là điều người ta chờ đợi ở sự xuất hiện của nhân tố đầu tiên và quan trọng nhất trong cuộc đại tái sinh mà Roma đang rục rịch khởi động. Chẳng cứ dư luận, mà ngay cả những người trong cuộc ở Roma, trừ Sabatini, cũng không dành lời nào cho Luis Enrique, từ ông chủ DiBenedetto đến các cầu thủ.

Luis Enrique sẽ làm được gì cho AS Roma

Trước mắt, sự lặng lẽ của truyền thông là điều thuận lợi cho Luis Enrique, bởi điều đó có nghĩa là cựu ngôi sao Barcelona này không bị đặt dưới áp lực nặng nề đáng nhẽ phải có khi Roma tuyên bố theo đuổi một dự án nhiều tham vọng. Với một nhà cầm quân chưa có kinh nghiệm gì ở cấp độ cao nhất, lại đến một môi trường hoàn toàn mới lạ và chắc chắn sẽ bị đem so sánh với Pep Guardiola như “Lucho”, được bắt đầu công việc một cách bình yên như vậy là đáng mơ ước. Tuy nhiên, câu hỏi phía sau sự lặng lẽ này rất có thể sẽ là “Roma không hề có tham vọng giành Scudetto như họ đã nói, một cuộc cách mạng ‘kiểu Mỹ’ không hề được tính đến”. Bầu không khí ở Roma khác hẳn với ở Juventus, và người ta không tránh khỏi sự so sánh.

Với một số người, việc Roma bổ nhiệm Luis Enrique thể hiện tham vọng, bởi trong xu thế cách tân ghế huấn luyện hiện nay, “Lucho” hoàn toàn có thể trở thành Pep Guardiola mới. Ông giống Pep ở cá tính mạnh mẽ, tư duy tấn công đẹp mắt và gene chiến thắng. Nhưng những người khác cho rằng tham vọng lớn không thể đặt lên vai một cái tên chứa đầy mạo hiểm như Luis Enrique, nhất là trước đó Roma cũng chỉ để tâm đến những nhà cầm quân khiêm tốn như Pioli, Giampaolo, Garcia hay Gasperini.

Đâu là tham vọng?

HLV Max Allegri cũng từng bị hoài nghi khi đến Milan cách đây một năm, nhưng thực tế thì nhờ sự mạnh mẽ của ông, Milan đã đăng quang Scudetto. Có hai bí quyết cơ bản trong thành công của Allegri là 1) Ông được trang bị “vũ khí tối tân” với sự bùng nổ của Milan trên thị trường chuyển nhượng và 2) Toàn bộ các thành viên của Milan đều khao khát chiến thắng và tự tin vào mình. Luis Enrique, với năng lực được chứng tỏ ít nhiều ở Barcelona B, cũng có thể giành được thành công như thế nếu có trong tay những điều kiện tương tự. Song ở thời điểm này, cả hai yếu tố nói trên đều chưa được thấy ở đội bóng áo màu bã trầu.

Báo chí hay bịa ra những tin đồn chuyển nhượng “bom tấn” chỉ để bán báo, nhưng trong vụ Roma, họ cũng chẳng thể bịa ra được gì to tát. Roma không hề dính dáng đến những cái tên “hàng khủng” được săn đón như Hamsik, Pastore, Ganso, Kaka, Benzema, Aguero hay Tevez… Mục tiêu của đội bóng này được cho chỉ là những Lamela, Bovo, Podolski, Krkic và những cầu thủ còn vô danh của Barca B. Đó dĩ nhiên chưa phải là những nhân tố của Scudetto. Dù sao thì thị trường cầu thủ cũng mới ở giai đoạn đầu, nhưng cần biết là hầu hết các đội bóng lớn Italia, các đối thủ mà Roma phải vượt qua để thực hiện tham vọng vô địch, đều đã tăng cường đội ngũ một cách rầm rộ.

Nội bộ của Roma cũng không vui vẻ gì, có thể xuất phát từ việc Roma không tiếp tục tin dùng Montella, nhưng điều dễ nhận thấy là khả năng đội bóng này “chia đàn, xẻ nghé” trong những ngày tới là rất lớn. Mexes và Doni đã, Vucinic, Menez, Borriello và thậm chí cả De Rossi cũng đang muốn bỏ đi. Họ ra đi để nhường chỗ cho những nhà vô địch thực thụ sắp đến? Chỉ có Chúa mới biết và chỉ thời gian mới có thể trả lời…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X