Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Roma bắt đầu “sắm sửa”: Sang Hà Lan tìm thủ môn

Thứ Hai 13/06/2011 16:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc cải tổ của Luis Enrique, vị trí thủ môn quan trọng không kém ba tuyến phía trên. Tân HLV người Tây Ban Nha đã làm việc gần như không nghỉ trong 28 giờ liên tục, để rồi hai mục tiêu cuối cùng mà ông chọn lựa là Sergio Romero và Maarten Stekelenburg.

Mùa giải 2010-11, vị trí thủ môn là một trong những yếu điểm lớn nhất của Roma. Trong nửa đầu mùa giải mà Claudio Ranieri dẫn dắt, Julio Sergio được trao vị trí chính thức trong khung thành. Khi Montella xuất hiện, Doni trở thành sự lựa chọn số một. Cả hai thủ thành người Brazil chỉ đáp ứng được một phần yêu cầu, và không tạo được niềm tin cho các đồng đội phía trên.

Thế nên, khi cuộc chuyển giao quyền lực ở Roma được thông qua, với việc tỷ phú Thomas DiBenedetto trở thành chủ sở hữu mới, đội bóng thủ đã tìm mọi cách để lôi kéo “người nhện” Gigi Buffon về đại bản doanh Trigoria. Mâu thuẫn giữa Buffon với HLV Del Neri - HLV khi đó của Juve - đã mở ra những hy vọng mong manh cho Roma. Giờ đây, Juve đã thay đổi, khi Conte thay Del Neri, và không có chuyện Buffon ra đi.

Stekelenburg là ứng viên cho vị trí thủ môn của Roma

Emiliano Viviano, thủ môn số hai của Azzurri, cũng được Roma liên hệ. Thế nhưng, Viviano thuộc sở hữu chung của Inter - Bologna, và cả hai đều không muốn bán anh. Salvatore Sirigu và Diego Alves cũng từng được Roma đề nghị, nhưng khả năng thành công đã tiêu tan. Palermo tìm mọi cách giữ chân Sirigu ở lại sân Renzo Barbara, trong khi Diego Alves vừa ký hợp đồng với Valencia.

Hướng tầm mắt sang Hà Lan

Những mục tiêu cũ đều đi vào ngõ cụt, và Luis Enrique - sau 28 giờ làm việc đầu tiên ở Trigoria, đã quyết định hướng mục tiêu của mình sang Hà Lan. Hai mục tiêu mà Luis Enrique nhắm đến là Sergio Romero và Maarten Stekelenburg. Tất nhiên, để đưa quyết định này, cựu HLV của Barca B đã tham khảo ý kiến của GĐTT Sabatini và người trợ lý Ivan de la Pena.

Tài năng của Romero đã được khẳng định trong 4 năm khoác áo AZ ở giải VĐQG Hà Lan. Sergio Romero từng giành HCV Olympic Bắc Kinh với U-23 Argentina, và là sự lựa chọn số một của HLV Diego Maradona tại World Cup 2010. Dưới triều đại Batista, Romero cũng là một trong số những ưu tiên hàng đầu cho vị trí thủ môn của “La Albiceleste” tham dự Copa America vào tháng Bảy tới.

Việc thương lượng với Romero sẽ không quá khó khăn, bởi thủ môn 24 tuổi này cũng đã xác định đi tìm một môi trường cao hơn là AZ. Tuy nhiên, khó khăn xuất phát từ phía đội bóng Hà Lan. Romero còn rất trẻ và tài năng của anh còn có thể phát triển lên một tầm cao mới. Do đó, AZ sẽ không để thủ thành của mình ra đi dễ dàng. Hợp đồng của Romero còn thời hạn đến mùa hè 2013, nên AZ có lý do để hét giá cao trước đề nghị của Roma.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, Roma từng đưa ra đề nghị 4,5 triệu euro để mua Romero, nhưng bị AZ từ chối thẳng thừng.

Trường hợp của Stekelenburg sẽ dễ dàng hơn so với Romero. Năm nay mới 29 tuổi, Stekelenburg đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp. Thủ môn sinh ra ở Haarlem, miền Bắc Hà Lan, đã cống hiến cho Ajax suốt hơn một thập niên qua (gia nhập đội trẻ Ajax khi mới 15 tuổi), với không ít vinh quang, mà đỉnh cao là 2 chức vô địch Eredivisie. Đã đến lúc Stekelenburg ra đi để vẫy vùng ở sân chơi lớn hơn Eredivisie.

Theo báo chí Hà Lan, giá trị của Stekelenburg vào khoảng 12 triệu euro, bởi vì anh đang được rất nhiều đội bóng quan tâm, như Tottenham, Atletico Madrid. Trong trường hợp không mua được De Gea, M.U cũng sẽ quay trở lại đàm phán với Stekelenburg - một thủ môn có cả tài năng lẫn kinh nghiệm.

Tuy vậy, giá trị thực của Stekelenburg sẽ không cao đến mức ấy. Lý do là Stekelenburg chỉ còn hợp đồng với Ajax đến mùa hè 2012. Hai bên đã không thể đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng mới, dù Ajax đã chủ động thương lượng từ nhiều tháng qua. Thế nên, Ajax sẽ phải chấp nhận bán Stekelenburg theo lời đề nghị của các đối tác, để không bị mất trắng anh sau một năm nữa.

Để có thể thành công trong thương vụ này, điều duy nhất mà Roma cần phải làm là mức đãi ngộ đủ để thuyết phục Stekelenburg đồng ý, vì các đối thủ của đội bóng thủ đô đều không phải những kẻ thiếu tiền.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X