Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Robinho cập bến San Siro: Siêu phẩm của Milan

Thứ Tư 01/09/2010 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

San Siro đã làm rúng động những giờ phút cuối cùng TTCN châu Âu mùa Hè này. Sau khi hoàn tất vụ mua Ibrahimovic, lại một siêu phẩm chuyển nhượng nữa được Milan tạo ra khi họ chính thức có Robinho với giá cực rẻ chỉ sau hơn 1 ngày đàm phán…

Những giờ cuối TTCN đang là cuộc đua nước rút để các đội bóng bổ sung món hàng chất lượng. Và nếu có giải thưởng riêng cho “vua nước rút” thì Milan hẳn không có đối thủ. Hôm 28/8, chỉ sau 4 ngày đàm phán, Rossoneri thông báo đã có Ibrahimovic. Nhưng tiền đạo người Thụy Điển vẫn chưa kinh điển bằng thương vụ Robinho. Chỉ mất hơn 1 ngày thương thuyết, Milan đã có sự phục vụ của một trong những ngôi sao tấn công sáng giá nhất thế giới. Sau Ibra, vụ mua Robinho nhanh chóng mặt lại là một siêu phẩm nữa của Milan trên TTCN.

AC Milan liên tiếp làm nên 2 cú áp-phe ngoạn mục trên TTCN

Trở lại với diễn biến vụ chuyển nhượng, hôm thứ Hai, người đại diện của Robinho, ông Mino Raiola đã bay tới Milano. Đến 12h20 (giờ địa phương) ngày hôm qua, tiền vệ của Man City cũng có mặt ở Milan để kiểm tra sức khỏe. Tới 17h38 cùng ngày, ngôi sao người Brazil xuất hiện ở Milanello với chiếc áo Đỏ Đen trên tay. Thay vì chỉ mượn Robinho như thông tin ban đầu, Milan đã mua đứt với giá quá “bèo”: 15 triệu euro. Về phía Robinho, anh sẽ thi đấu cho Rossoneri trong 4 năm. Trả lời phỏng vấn anh cho biết: “Tôi đã là cầu thủ của Milan. Tôi rất hạnh phúc. Tôi muốn tới Milan bởi đây là đội bóng vĩ đại. Tôi muốn chiến đấu và giành Scudetto cùng Milan”.

Trên thế giới, có lẽ chỉ Milan mới mua được một ngôi sao đẳng cấp cao, còn trẻ (Robinho mới 26 tuổi) với giá bèo và chóng vánh đến vậy. Nên nhớ 2 năm trước, Man City đã phải bỏ ra 42,5 triệu euro để mang Robinho về từ Real Madrid. Việc Robinho cập bến San Siro cũng bất ngờ hệt như cách đây 2 năm anh đến City of Manchester trong giờ cuối của TTCN. Để lấy chỗ cho Robinho, Rossoneri đã phải đẩy Borriello sang AS Roma.

Với Robinho, Milan sẽ có hàng công trong mơ với bộ tứ nguyên tử: Ronaldinho-Robinho-Pato-Ibrahimovic. Về lý thuyết, đây là hàng công mạnh nhất châu Âu, đủ sức làm tan chảy mọi hệ thống phòng ngự. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Robinho chắc chắn khiến HLV Allegri phải đau đầu trong các lựa chọn chiến thuật. Nếu đá 4-3-3, một trong những Ronaldinho, Robinho, Pato, Ibrahimovic sẽ phải ngồi dự bị, mà chắc chắn đây là điều không thể xảy ra. Giải pháp được đưa ra là chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1. Ưu điểm của chiến thuật này là Milan sẽ sử dụng được cả 4 ngôi sao tấn công kể trên với bộ 3: Robinho, Ronaldinho, Pato hỗ trợ cho tiền đạo cắm Ibrahimovic. Tuy nhiên đá sơ đồ này chẳng khác tự sát bởi đội hình Milan sẽ mất cân bằng giữa công và thủ nghiêm trọng khi chỉ có 2 tiền vệ phòng ngự (Pirlo - Ambrosini) làm nhiệm vụ dọn dẹp.

Trong thời điểm Serie A ngày càng xuống cấp thì những vụ mua bán bom tấn của Milan phần nào giúp giải đấu này đánh bóng lại hình ảnh. Chưa kể với Ibrahimovic và Robinho, Rossoneri sẽ mạnh hơn rõ ràng và cuộc đua đến Scudetto chắc chắn giàu tính cạnh tranh hơn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X