Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Robin Van Persie không phải siêu nhân

Thứ Hai 24/12/2012 13:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Persie đã nhiều lần “cứu” M.U ở mùa giải năm nay bằng những bàn thắng quan trọng, nhưng trận đấu với Swansea hôm qua không phải là ngày của anh.

Mùa hè vừa qua, Van Persie dứt áo rời khỏi Arsenal, và gia nhập đại kình địch M.U với giá 24 triệu bảng. Đó là vụ chuyển nhượng tương đối phức tạp, kéo dài, cho đến khi Sir Alex Ferguson vào cuộc, nói chuyện trực tiếp với Arsene Wenger. Vị chiến lược gia người Scotland quyết tâm đem tiền đạo người Hà Lan về bằng được. Ông vẫn rất “cay cú” vì đánh mất chức vô địch vào tay của đối thủ cùng thành phố Man City ở mùa giải trước. Ông đánh giá Van Persie là mảnh ghép hoàn hảo, bổ sung cho hàng công của Quỷ Đỏ, và là lời tuyên bố rõ ràng về tham vọng của M.U trong mùa giải mới. Rất nhiều người không vui với vụ chuyển nhượng Van Persie. Các CĐV của Arsenal giận dữ, đốt áo của Van Persie, gọi anh là kẻ phản bội. Các CĐV M.U thì hoài nghi, bởi Van Persie đã 29 tuổi, và mùa giải bùng nổ với Arsenal có thể đã là đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Bản thân Van Persie cũng có tiền sử chấn thương, và nhiều người lo ngại anh sẽ trở thành một phiên bản thứ 2 của Owen Hargreaves.

Van Persie đã im lặng trước Swansea
Van Persie đã im lặng trước Swansea

Chỉ có Sir Alex là hài lòng. Ông ví anh là một “Cantona” mới, một dạng cầu thủ có thể truyền cảm hứng cho các đồng đội, và sẽ giúp hàng công M.U thi đấu khởi sắc hơn. Và Van Persie đã đáp lại niềm tin của ông thầy bằng một phong độ rực sáng. Anh trở thành chân sút số một của M.U, luôn được đá chính khi khỏe mạnh, và cũng ghi liên tiếp những bàn thắng. Chân phải có, chân trái có, đầu có. Đẹp mắt thì không thiếu. Nhưng quan trọng hơn cả là có không ít những bàn thắng quan trọng.

Trong một mùa giải mà M.U phòng thủ cực tệ, và thường xuyên bị đối thủ dẫn trước, những bàn thắng của Van Persie đã đem về không ít điểm số cho đội nhà, khi mà tưởng như tất cả đã chấm dứt. Anh lập hat-trick giúp M.U lội ngược dòng đánh bại Southampton, dù đá hỏng 1 quả penalty. Anh ghi bàn từ chấm penalty, và M.U rời Anfield với 3 điểm trọn vẹn. Anh ghi bàn thắng thứ 4 cho M.U trong trận đấu điên rồ với Reading. Rồi còn bàn thắng ngay khi vào sân từ ghế dự bị, khởi đầu cho trận ngược dòng trên sân của Braga ở Champions League. Mới đây nhất là cú đá phạt đập chân Nasri mang về thắng lợi trong trận derby kịch tính với Man City ở những phút bù giờ, để đưa M.U độc chiếm ngôi đầu bảng. Ghi bàn nhiều, ghi bàn đẹp, và ghi bàn quan trọng, giờ thì không còn ai thắc mắc tại sao Sir Alex lại quyết mua Van Persie bằng được nữa.

Van Persie đã thua Michu

Tuy nhiên, anh cũng chỉ là một người bình thường, và không thể đóng vai người hùng mãi được. Trước chuyến làm khách đến Swansea, anh cùng với tiền đạo người Tây Ban Nha Michu là những chân sút hàng đầu ở giải Ngoại hạng, với 12 bàn thắng. Đây được coi là cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 người. Và Michu đã là người chiến thắng, khi ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Swansea và vươn lên dẫn đầu danh sách những cây săn bàn hàng đầu của Premier League.

Đây không phải là ngày của Van Persie, khi bị 2 trung vệ của đội chủ nhà chăm sóc khá kĩ, dù chính anh là người thực hiện quả phạt góc để Evra ghi bàn mở tỉ số. Anh cũng không gặp may trong tình huống cứa lòng trúng xà. Có vẻ như sự ức chế dồn nén trong cả trận đã khiến Van Persie nổi khùng, trong tình huống mà Ashley Williams cố tình sút bóng trúng đầu khi anh đã ngã. Tiền đạo người Hà Lan như muốn lao vào ăn thua đủ với cầu thủ của Swansea, và phải nhận một thẻ vàng từ phía trọng tài Michael Oliver. Hình ảnh không đẹp đó tượng trưng cho sự bế tắc của M.U cũng như của cá nhân Van Persie.

Một ngày không vui đối với M.U cũng như cá nhân Van Persie, nhưng đó là chuyện rất bình thường trong bóng đá. Hãy tin rằng anh sẽ trút giận lên mành lưới Newcastle trong trận đấu giữa tuần này?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X