Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Robert Lewandowski: Sự bổ sung lý tưởng cho Arsenal?

Thứ Tư 23/10/2013 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã hứng chịu một thất bại sít sao trước Borussia Dortmund ngay trên sân nhà, khiến hy vọng sớm vượt qua vòng bảng Champions League của họ giờ không còn chắc chắn nữa. Và người trực tiếp kết liễu "Pháo thủ" trong trận đấu diễn ra rạng sáng nay là Robert Lewandowski.

Bên cạnh một pha giật cùi chỏ nhắm vào Laurent Koscielny, Lewandowski đã ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho đội bóng Đức. Các CĐV Arsenal sẽ nổi giận vì thấy tiền đạo người Ba Lan không bị đuổi khỏi sân. Trọng tài cũng nhìn thấy tình huống đó, nhưng cho rằng Lewandowski không cố ý và chỉ rút ra thẻ vàng, thay vì thẻ đỏ.

Còn đáng giận hơn nữa cho các CĐV chủ nhà là họ đã thua một trận đấu mà họ đã rất gần với chiến thắng. Dortmund có 30 phút khởi động cực kỳ ấn tượng, nhưng trong hiệp 2, Arsenal đã đáp lại với việc kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thật ra, chính bởi theo đuổi một chiến thắng quá quyết liệt, "Pháo thủ" đã để hở sườn và rồi đành chấp nhận thất bại.

Lewandowski
 

Lewandowski có thể rất tinh ranh trong những pha giật cùi chỏ, nhưng anh còn sắc sảo hơn trong các tình huống dứt điểm. Khi cơ hội đến với anh vào lúc chỉ còn 8 phút nữa là hết giờ, chân sút người Ba Lan đã không bỏ lỡ.

Đó là một tình huống phản công kinh điển của Dortmund. Kevin Grosskreutz đã chơi rất nỗ lực bên cánh phải trong suốt thời gian trận đấu, nhưng đó là lần đầu tiên tiền vệ này có một quả tạt chính xác. Bacary Sagna đã không lùi về kịp, đứng quá xa vị trí anh có thể can thiệp, và Lewandowski thoải mái tung ra cú vô-lê ấn định chiến thắng.

Trong một tuần lễ mà Lewandowski đã được liên hệ với việc chuyển tới Anh, cụ thể là London (Chelsea hoặc Arsenal), anh đã có lời nhắc nhở tất cả về những phẩm chất của mình. Ngay từ hồi còi khai cuộc, tiền đạo người Ba Lan đã gây ấn tượng mạnh. Dù nổi tiếng là một tay săn bàn cổ điển, chính khả năng kết nối lối chơi và cầm bóng mới khiến Lewandowski nổi bật ở Emirates. Anh khiến các hậu vệ chủ nhà hết sức khổ sở và hầu như không để mất bóng. Tất nhiên, Koscielny sẽ giải thích rằng khó lấy bóng hơn nhiều từ một tiền đạo am tường kỹ năng sử dụng cùi chỏ tương đương với sử dụng chân.

Màn trình diễn của Dortmund trong hiệp 1 cho thấy tại sao họ đã vào tới chung kết mùa trước. Thế trận pressing giúp họ tràn ngập phần sân Arsenal và những chiếc bóng áo vàng-đen của BVB di chuyển liên tục ở cường độ cao, đầy dọa dẫm như một bầy ong bắp cày hiếu sát.

Ngược lại, hàng tiền vệ Arsenal hoàn toàn rời rạc. Mesut Oezil mất hút và Aaron Ramsey hụt hơi đuổi theo đối phương. Điều đó dẫn tới một sai lầm từ Ramsey giúp Dortmund vượt lên. Tiền vệ của Arsenal có pha xử lý phức tạp hơn cần thiết và để mất bóng ngay bên ngoài vòng cấm đội nhà, tạo cơ hội cho Henrik Mkhitaryan mở tỉ số.

Không lâu trước khi hiệp 1 kết thúc, Arsenal có bàn gỡ. Không có gì ngạc nhiên khi người lập công là Olivier Giroud, vốn đã gây ấn tượng với những bước chạy không mệt mỏi suốt thời gian trước đó. Phong độ của chân sút người Pháp mùa này rất có thể là lời đáp lại trên sân bóng từ Giroud với những tin đồn về việc Arsenal đang muốn chi tiền khủng cho một tiền đạo mới, với danh sách mục tiêu bao gồm cả Lewandowski.

Một tình huống chấp nhận rủi ro của Giroud đã mang tới bàn gỡ. Quả tạt của Sagna là năm ăn năm thua, nhưng lần này thủ thành Roman Weidenfeller khiến bóng trượt qua tay và Giroud đã có mặt đúng lúc để sút tung lưới Dortmund.

Đội khách hẳn phải rất thất vọng khi để thủng lưới muộn như vậy trong một hiệp đấu mà họ hoàn toàn làm chủ. Nhưng rồi ở hiệp 2, họ đã khiến "Pháo thủ" phải trải qua chính mùi vị cay đắng đó. Arsenal chơi hay hơn hẳn trong 45 phút sau, với sự có mặt của Santi Cazorla trên sân. Tuy nhiên, Arsenal càng tin rằng họ có thể thắng trận, thì Dortmund càng nguy hiểm trong những pha phản công và từ một tình huống như thế, đội chủ nhà đã bị trừng phạt không thương tiếc.

Từ chỗ là ứng cử viên số 1 của bảng đấu, giờ Arsenal lại là đội đang gặp khó nhất, khi mà lượt về họ sẽ phải chơi bóng ở Naples và Dortmund. Bảng F hiện đã hình thành cục diện tam mã Dortmund, Napoli và Arsenal đều 6 điểm, với Marseille chưa có điểm nào. Rất nhiều kịch tính còn ở phía trước.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Bậc thầy chiến thuật Eddie Howe đã đè bẹp Tottenham như thế nào?

Trên lý thuyết, tất cả các kế hoạch và ý tưởng đều có thể thực hiện được. Tuy nhiên, để thực hiện những kế hoạch ấy khi đối đầu với một đối thủ mang đẳng cấp cao thì nó lại là câu chuyện và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt... Đó chính là lý do vì sao HLV Eddie Howe đã dành lời khen và ca ngợi các cầu thủ của mình sau khi hồi còi mãn cuộc của trọng tài chính vang lên.

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri: Hơn cả một tiền vệ phòng ngự

Rodri gia nhập Manchester City với tư cách một tiền vệ số 6 giống như Sergio Busquets, nhưng giờ đây anh đã tiến hoá thành một box-to-box, một “kẻ huỷ diệt” đẳng cấp thế giới ở cả hai đầu sân đấu. Trong bài phân tích này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về sự phát triển đáng sợ của ngôi sao người Tây Ban Nha trong khâu tấn công. 

Xem thêm
top-arrow
X