Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Robben chấn thương, nghỉ 2 tháng: Ai “vắt chanh”, ai “đổ vỏ”?

Thứ Năm 05/08/2010 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương mới nhất của Robben sẽ tiếp tục khiến cho “cuộc chiến” giữa Bayern với ĐT Hà Lan nói riêng và giữa CLB với ĐTQG nói chung tiếp tục leo thang: Tiền vệ đầu hói này đã bị rách cơ mà không hề hay biết sau 5 trận thi đấu với cường độ cực cao ở World Cup, điển hình là trận chung kết với TBN.

Chấn thương bí hiểm

Robben tỏ ra cực sốc khi nhận kết quả chẩn đoán từ bác sĩ của đội, ông Hans-Wilhelm Mueller-Wohlfahrt: “Tôi đã cảm thấy mình hoàn toàn khỏe mạnh cho mùa giải mới. Tôi đã chơi tới 5 trận ở World Cup mà không hề cảm thấy đau đớn. Thậm chí tôi đá đủ 120 phút trận chung kết, với rất nhiều pha bóng nước rút dài hơi. Sau World Cup, tôi đi nghỉ Hè và chỉ cảm thấy hơi đau một chút. Bây giờ, tôi thật sự sốc và ngạc nhiên khi biết tình trạng chấn thương của mình”.

 


Lần gần nhất Robben dính chấn thương là vào ngày 6/6, khi Hà Lan đè bẹp Hungary 6-1 trong trận giao hữu trước thềm World Cup. Ban đầu, vết đau của anh bị chẩn đoán là khá nặng, thậm chí đến mức có thể khiến tiền vệ này chia tay World Cup. Thế nhưng sau đó, các bác sĩ của ĐT Hà Lan đã kết luận đó “chỉ là” một chấn thương cơ không quá nghiêm trọng.


Robben vắng mặt trong 2 trận đầu của Hà Lan ở Nam Phi, nhưng đã trở lại ở trận thứ 3 vòng bảng (thắng Cameroon 2-1): Anh vào thay người phút 73. Kể từ ấy, tiền vệ của Bayern chứng tỏ vai trò không thể thiếu của anh trên hành trình đến trận chung kết: Anh ghi lần lượt 2 bàn vào lưới Slovakia và Uruguay, giúp Hà Lan có mặt trong trận chiến cuối cùng với TBN.

Thậm chí suýt chút nữa Robben đã đi vào lịch sử: Phút 63 trận chung kết, anh thực hiện một cú nước rút khủng khiếp sau quả chọc khe của Snejider, kéo Puyol lăn lông lốc trong nỗ lực bám đuổi từ phía sau, và chỉ thiếu một chút may mắn là đã có thể ghi bàn cho Hà Lan (Casillas đã đổ người sang trái, nhưng chân phải của anh đã phá được cú sửa bóng của Robben). Trận ấy, Robben chạy với sức vóc của một con ngựa hoang suốt 120 phút.


Hà Lan “vắt chanh”, Bayern “đổ vỏ”?

Phía Bayern vô cùng tức giận. Bác sĩ Mueller-Wolhfart chỉ trích sự vô trách nhiệm của đội ngũ y tế đội Hà Lan: “Họ đã chẩn đoán sai. Đây là một sự vô trách nhiệm. Tôi đã từng yêu cầu giúp đỡ họ, nhưng chưa bao giờ nhận được phản hồi. Và bây giờ là chấn thương cơ khiến Robben phải nghỉ đá 2 tháng”. CEO Karl-Heinze Rummenigge nổi cáu: “Tất nhiên, chúng tôi cảm thấy thất vọng và cực kỳ bất bình. Một lần nữa, chúng tôi lại trả lương cho các cầu thủ để họ vắt kiệt sức cho ĐTQG”.

Có một điểm cần lưu ý ở World Cup lần này, ngoài việc các ngôi sao thi nhau… lăn ra chấn thương trước thềm giải (Ballack, Ferdinand, Essien…), là chuyện FIFA chấp nhận chi tiền cho các CLB trong thời gian các cầu thủ của họ dự World Cup. Đó là giải đấu quốc tế đầu tiên các CLB được hưởng khoản tiền “thuê” người này, sau một quãng thời gian dài lên tiếng công kích FIFA (G14, nhóm các CLB có quyền lực nhất châu Âu, đứng ra cầm đầu) về chuyện cầu thủ chấn thương nặng khi làm nghĩa vụ ở ĐTQG.

Bayern có 8 cầu thủ được dự World Cup lần này, và cứ mỗi ngày, sự có mặt của họ (dù có đá hay không) đem lại cho ĐKVĐ Bundesliga tổng cộng gần 20000 euro (trung bình gần 2000 euro/người/ngày). Đức đi đến trận bán kết, còn Hà Lan đi đến trận chung kết (8 cầu thủ Bayern đều đá cho 2 ĐT này), tức Bayern đã thu về không dưới nửa triệu euro sau World Cup. Con số này phản bác lại phần nào tuyên bố của CEO Rummenigge (“Chúng tôi trả tiền để cho các ĐT sử dụng”)

Mặt khác, khi FIFA “thay mặt” các LĐBĐ trả tiền cho các CLB, thì lẽ dĩ nhiên họ sẽ làm mọi cách để các ngôi sao được có mặt. Chấn thương bí hiểm của Robben có thể coi là một hệ quả của mệnh đề ấy: Nếu các CLB trả tiền cho các cầu thủ và chỉ muốn giữ riệt họ để sử dụng, thì khi FIFA trả tiền, hệ quả là các ĐT có thể cố sức vắt kiệt sức lực các cầu thủ, thậm chí bất chấp việc tình trạng của anh ta có thể trở nên trầm trọng hơn.

Trên khía cạnh này, chỉ có cầu thủ là chịu thiệt, thậm chí họ có thể phải trả giá bởi cả sự nghiệp của mình. Lúc ấy, FIFA hay CLB sẽ chịu trách nhiệm? 
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X