Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real thua "tâm phục khẩu phục" ở Siêu cúp TBN: Tiền không phải tất cả!

Thứ Bảy 23/08/2014 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Vậy à tham vọng “ăn 6” của Real Madrid ở mùa giải năm nay đã tan tành mây khói, sau khi họ thúc thủ không gì chối cãi trước Atletico ở trận đấu đêm qua. Nhìn lại kỹ vấn đề, có thể thấy núi tiền mà Real bỏ ra không thể đem lại tất cả những gì họ muốn.

Cái hay của Atletico, chính là việc họ tiếp tục thể hiện được một lối chơi kết dính và kỷ luật cực cao, dù không còn những Diego Costa, Thibaut Courtois hay Filipe Luis ở mùa giải năm nay. Những người thay thế họ ở trận đấu đêm qua: Mario Mandzukic (22 triệu euro), Miguel Moya (3 triệu euro) và Guilherme Siqueira (10 triệu euro), có giá trị chỉ bằng 1/3 so với bộ đôi tân binh của Real ở mùa giải năm nay: James Rodriguez (80 triệu euro) và Toni Kroos (25 triệu euro), nhưng lại là những cái tên chơi nổi bật hơn một cách rõ rệt.

real madrid
 

Cái tài của Simeone là đặt được cá tính của mình vào lối chơi của đội bóng áo đỏ-trắng. Atletico vẫn là chính họ, vẫn lối chơi bóng ngắn khó chịu, vẫn là sự bền bỉ và miệt mài, và vẫn đội hình cùng thứ chiến thuật vô cùng thực dụng và chặt chẽ ở mùa giải năm ngoái. Atletico đã chi ra 88,5 triệu euro cho chuyển nhượng mùa này, khi mà họ đã thu về được 72 triệu euro từ bán cầu thủ. Không có nhiều tiền, nhưng Atletico vẫn có được sự ổn định hiếm thấy, nhờ đường đi nước bước hợp lí của “El Cholo” và BLĐ đội bóng.

Nói về cái hay, cái tài của Atlteico và Simone, để nhìn lại thực trạng ở Real. Không phủ nhận đội bóng áo trắng cực mạnh ở mùa giải năm nay. Họ được đánh giá cao hơn bao giờ hết, nhất là khi vừa hiện thực hóa “Giấc mơ Decima” ở mùa giải năm ngoái, và đang trong quá trình hình thành một “Galacticos” phiên bản mới. Nhưng tinh thần là yếu tố không thể đặt lên TTCN, và đó mới là thứ Real cần cho một mùa giải dài đằng đẵng. Sự trồi sụt về mặt tinh thần, có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường, mà Atletico đã cảnh báo họ ở trận đấu đêm qua.

Sự đổ vỡ về mặt thế trận của Real, có thể được nhận ra ngay từ những pha chạm bóng đầu tiên của họ trong trận đấu này. Họ dính bàn thua từ một đường phản công cực nhanh của đối thủ. Trớ trêu thay, đây cũng là thứ bóng đá khiến Real mạnh nhất vào thời điểm này, Và rồi sau đó, họ bị Atletico “đá ma” gần như cả trận. Không thể đẩy nhanh tốc độ trận đấu và cũng không thể kiểm soát bóng, Real chỉ còn biết chạy quanh và nhờ vào những tình huống tỏa sáng cá nhân của James Rodriguez hay Gareth Bale.

Cristiano Ronaldo, người được kỳ vọng sẽ mang đến sự khác biệt cho Real ở hiệp 2, cũng chỉ là cái bóng của chính mình. Luka Modric thể hiện sự bế tắc bằng chiếc thẻ đỏ ở phút bù giờ, Xabi Alonso ngày càng nặng nề ở khu vực giữa sân, Toni Kroos bị thay ra ngay sau hiệp 1, có lẽ nhiều CĐV Real sẽ nghĩ đến Angel di Maria và Sami Khedira, những người bị chủ tịch Florentino Perez gạt ra khỏi cuộc chơi một cách không thương tiếc, chỉ vì những đồng tiền lẻ. Ít ra là nếu có Di Maria, Real đã không chơi bóng một cách đầy chấp nhận như thế.

Thất bại này không phải là một thảm họa, càng không phải là một bước lùi của Real, khi họ còn cả một mùa giải và những danh hiệu đang chờ trước mắt. Nhưng có một điều sẽ khiến HLV Carlo Ancelotti phải suy nghĩ, đó chính là cá tính của ông đặt lên Real. Los Blancos gần như sẽ “vô đối” khi họ không gặp vấn đề về tinh thần hay nhân sự, nhưng nếu điều ngược lại xảy ra, ai sẽ là người vực dậy cả đội bóng? Ai sẽ là người đảm bảo hình ảnh và danh dự của họ?

Simeone luôn đứng gần đường pitch, với điệu bộ và khuôn mặt đầy biểu cảm để chỉ đạo các học trò chơi bóng, trong khi Ancelotti thường tỏ ra lặng im trong khu vực chỉ đạo. Atletico vẫn chơi tuyệt hay kể cả khi Simeone bị truất quyền chỉ đạo, còn Real vẫn như gà mắc tóc dù Ancelotti vẫn ở đó. Điều này đơn giản là sự khác biệt mà những đồng euro không thể mua được.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X