Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng thuyết phục Ajax: Khúc dạo đầu trường ca

Thứ Sáu 17/09/2010 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ sau mỗi trận, Real Madrid của Mourinho lại thi đấu hay hơn. Không còn nghi ngờ gì nữa, Kền kền Trắng đã hồi sinh và sẽ còn rất đáng sợ…

Không chỉ mùa này mà đã nhiều năm qua, Real chưa có được chiến thắng vững vàng của một bậc bề trên như vậy. Họ từng giành nhiều chiến thắng đậm hơn trong những mùa gần đây, tại cả La Liga lẫn Champions League. Nhưng tất cả vẫn chưa cho các Madridistas có được cảm giác tin tưởng và chắc chắn. Khi mà chúng hoặc vẫn mang quá đậm dấu ấn cá nhân, hoặc theo kiểu “lấy thịt đè người”, hoặc vẫn để lại nhiều mối lo ở hàng phòng ngự.

Cứ qua từng trận, Real Madrid lại tiến bộ lên trông thấy

Nhưng chiến thắng của Real-Mourinho trước Ajax không như vậy. Lối chơi của Đội bóng Hoàng gia được tổ chức rất rõ ràng và xuyên suốt từ hàng phòng ngự tới vị trí mũi nhọn. Những đường lên bóng của Kền kền Trắng không còn mạnh ai người ấy đá, mà rất uyển chuyển, nhịp nhàng và hoa mỹ. Nó thực sự gợi nhớ cho NHM về Real trong kỷ nguyên Galacticos 1.0 của những Luis Figo, Zidane, Raul, Carlos…

Mesut Oezil là hạt nhân ở tuyến giữa của Real. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan tuyệt vời và khả năng hoạt động không biết mệt mỏi, ngôi sao người Đức như nhạc trưởng tài ba trong một dàn hợp xướng. Anh không chỉ xuất sắc trong nhiệm vụ tổ chức tấn công, mồi đạn, mà còn rất nguy hiểm với những pha đột phá tốc độ và kỹ thuật. Cùng với Oezil, sự xuất sắc của cặp tiền vệ trung tâm Alonso và Khedira cũng giúp tuyến giữa Real rất thanh thoát và hiệu quả.

Real cầm bóng và tấn công rất nhiều ở trận này, nhưng lại không để lại cảm giác bất an nơi hàng thủ, bất kể thiếu chốt chặn tốt nhất Sergio Ramos. Như có phép mầu, hình ảnh hàng thủ Real cuống cuồng trước mỗi đường phản công trước kia đã biến mất. Đó chính là sự khác biệt giữa Real của Mourinho và của những đời HLV gần đây.

Có rất nhiều ý kiến chỉ trích khả năng dứt điểm yếu kém của các tiền đạo Real trong trận thắng Ajax. Theo thống kê, Kền kền Trắng tung ra không dưới 36 cú dứt điểm, nhưng chỉ ghi được 2 bàn. Tuy nhiên, đây là vấn đề cá nhân của riêng Higuain, Di Maria và Ronaldo, chứ không thể chê đấu pháp tấn công của Real. Mourinho chỉ giúp được Real tạo ra cơ hội, còn việc ghi bàn là do các tiền đạo. Mà thực tế trong bóng đá, người ta chỉ sợ không tạo được cơ hội. Còn những siêu tiền đạo tại Bernabeu rồi sẽ sớm không còn khiến NHM phải thất vọng.

Triều đại Jose Mourinho đã có khởi đầu theo đúng mong đợi. Kền kền Trắng đang lầm lũi tiến từng bước một, thắng 2 và hòa 1 trong 3 trận, không một lần thủng lưới. Và đó cũng mới chỉ là khúc dạo đầu của bản trường ca Real-Mourinho.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Lật đổ nhà vua Man City là nhiệm vụ khó khăn dành cho Arsenal

Một mùa giải mới tại Premier League lại bắt đầu và Manchester City tiếp tục cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp. Mang thân phận của một kẻ bám đuổi với mong muốn lật đổ nhà vua, rõ ràng nhiệm vụ đó với Arsenal là vô cùng khó khăn.

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Tottenham Hotspur vs Arsenal: Pháo bắn hạ Gà?

Super Sunday của vòng đấu này là trận derby Bắc London giữa những người chủ nhà Tottenham và đối thủ chỉ cách họ hơn 7km: Arsenal. Lực lượng sứt mẻ sau loạt trận FIFA Days không làm giảm đi độ nóng của một trong những trận derby lâu đời và thù địch nhất trên toàn thế giới. Đêm nay ở London, ai sẽ là người ngạo nghễ giương cao ngọn cờ?

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Southampton 0-3 Man United: De Ligt không phụ lòng Ten Hag

Huấn luyện viên Erik ten Hag đứng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ Matthijs de Ligt, giữa lúc búa rìu chỉ trích từ dư luận nhắm thẳng vào trung vệ này sau những màn trình diễn kém cỏi trong màu áo đội tuyển quốc gia Hà Lan. Và rồi, De Ligt không phụ lòng thầy mình khi thi đấu chói sáng, góp công vào thắng lợi 3-0 của Manchester United trước đội chủ nhà Southampton ở vòng 4 Premier League 2024/25.

Xem thêm
top-arrow
X