Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid, vì đâu nên nỗi?

Thứ Năm 05/05/2011 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu đội bóng thất bại, lỗi sẽ thuộc về HLV. Rất ít người nghĩ ngược lại: HLV thất bại là do lỗi CLB. Real Madrid và Jose Mourinho là minh chứng rõ nét

Đó cũng là lẽ thường, theo quy luật “ông chủ và người làm thuê”. Người làm thuê có thể phải chịu tội, chứ ông chủ tất nhiên không bao giờ! Song người ta nên nghĩ điều ngược lại trong mối quan hệ giữa Real Madrid và Jose Mourinho.

Sau khi bị loại khỏi Champions League, Real và Mourinho có thể nói đều là kẻ thất bại. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, thất bại của Mourinho không thể gộp chung với thất bại của Real. Mourinho không giống như phần lớn HLV làm thuê khác. Danh tiếng của Người đặc biệt quá lớn để ông phải trở thành người làm thuê thuần túy. Mou đến Real để tiếp tục làm rạng danh sự nghiệp, tức là làm cho mình là chính. Bản thân Mourinho và phong cách làm việc của ông trong quá khứ cũng đã thừa nhận điều đó. Nói tóm lại, Mourinho và Real chỉ là mối quan hệ cộng sinh, cả hai cần nhau để làm nên thành công cho mình, không có chuyện ai phục vụ ai.



Khi sự hợp tác đó thành công hay thất bại, không thể gộp chung vào thành một, mà nên đánh giá riêng biệt. Thất bại vừa qua của Real và Mourinho cũng cần phải đánh giá theo hướng đó. Nếu vậy thì HLV người Bồ Đào Nha đang chịu mất mát nhiều hơn Real. Thậm chí có thể nói, trong 1 năm qua tại Bernabeu, Mourinho thua thiệt vì Real, còn Real được hưởng lợi từ Người đặc biệt.

Real được và mất gì trong 1 mùa được dẫn dắt bởi Mourinho: chẳng mất gì, còn được thì quá nhiều. Tại mặt trận Cúp Nhà Vua, Mourinho giúp họ vô địch đầu tiên sau 18 năm. Đó là danh hiệu đầu tiên của Real sau 2 năm trắng tay. Ở Champions League, Real của Mourinho đã lần đầu vượt qua định mệnh vòng 1/8, lần đầu vào tứ kết sau 7 năm, lần đầu vào bán kết sau 8 năm. Còn ở La Liga, Real thực sự đang có một trong những mùa giải thành công nhất, bất kể họ có vô địch hay không. Cuối cùng, trong mối tương quan với Barca, Real rõ ràng có thể ngẩng cao đầu sau những năm tháng sống dưới gót giày của kình địch không đội trời chung này. Họ chỉ thua 2/5 trận El Clasico mùa này, lần đầu đánh bại Barca sau 2 năm thua mất mặt, vừa có bàn thắng đầu tiên tại Nou Camp kể từ năm 2007. Góp lại những thành công trên, Mourinho xứng đáng là một trong những HLV tuyệt vời nhất lịch sử Bernabeu.

Còn với Mourinho, ông được gì và mất gì tại Real? Ngoài khoản lương kếch xù mà không chỉ Real muốn trả ông, thì ông chẳng được gì. Tại Bernabeu, Mourinho đang dần mất tất cả những gì giành được trong quá khứ. Ông đang bị phần lớn giới mộ điệu ghét bỏ chỉ sau 1 năm dẫn dắt Real. Trong suốt 9 năm, các đội bóng mà Mourinho dẫn dắt bất bại trên sân nhà tại giải VĐQG. Nhưng một mùa cùng Real, ông đã thua tới 2 trận trên sân nhà (1 tại La Liga và 1 tại Champions League). Tiếp đến, thất bại trước Barca tại Champions League mới là lần đầu trong hơn 2 năm Mourinho bị loại ở vòng knock-out. Gần đây nhất, Người đặc biệt bị hạ đo ván là khi cùng Inter để Sampdoria đánh bại ở bán kết Coppa Italia vào ngày 24/4/09 (0-3, 1-0). Nói tóm lại, chưa có CLB nào khiến Mourinho ê chề như Real.

Real không có quyền trách Mourinho, mà chỉ Mourinho có quyền trách Real!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X