Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và thiên đường thứ 7: Chiến thắng kiểu Fast Food

Thứ Sáu 02/10/2009 09:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hủy diệt Marseille 3-0, Real Madrid đã có trận thắng thứ 7 liên tiếp từ đầu mùa. Đáng chú ý hơn, Kền kền trắng đang có những chiến thắng theo kịch bản Fast Food (ăn nhanh): Vờn đối thủ trong suốt hiệp 1, rồi chỉ mất chừng 10 phút ở hiệp 2 để tung đòn kết liễu…

Hạ gục nhanh

Những bản hợp đồng bạc triệu của Florentino Perez đang sáng lấp lánh trên cả trời La Liga và Champions League. Đánh bại Marseille 3-0 là trận thắng thứ 7 liên tiếp từ đầu mùa trên mọi mặt trận của Real. Trong chuỗi trận đó, họ đã ghi tới 24 bàn, chỉ thủng lưới 4 (giữ trắng lưới 4 trận gần nhất). Để so sánh, con số này còn ấn tượng hơn cả Barca (ghi 18 bàn, thủng lưới 3 sau 7 trận). Real đang chiến thắng theo một kịch bản quen thuộc: Hoặc ghi bàn từ rất sớm, hoặc vờn đối thủ trong suốt hiệp 1 rồi bùng nổ trong khoảng thời gian ngắn ở đầu hiệp 2 để ra đòn kết liễu.

 

Trước Marseille cũng vậy. Chính HLV Pellegrini phải thừa nhận “hiệp 1 khá cân bằng, nhưng sang hiệp 2 không ai có thể cản nổi Real”. Kền kền trắng chỉ mất có… 6 phút sau giờ nghỉ để tung ba “cú mổ” chí tử, đánh gục hoàn toàn hy vọng có điểm tại Bernabeu của đại diện Pháp. Trước Marseille, Tenerife cũng nếm cảm giác trở thành món Fast Food khi chỉ trong vòng 9 phút (47’-58’), cú đúp của Benzema đã biến nỗ lực cầm hòa Real trong hiệp 1 thành công cốc. Hay xa hơn, đội bóng của Pellegrini nã tới 4 bàn vào lưới Xerez chỉ từ phút 75-89, chấm dứt mọi cố gắng gỡ hòa của đối thủ.

Real đang trở thành đội bóng cực kỳ nguy hiểm trong hiệp 2, khi 16/24 bàn của họ được ghi sau giờ nghỉ. Cũng không ai có thể dự đoán được thời điểm Real bùng nổ, cũng có thể là ngay đầu hiệp 2 như trước Tenerife và Marseille, hoặc trong 15 phút cuối trận trước Espanyol, Zurich, Xerez. Chính điều này khiến Real càng thêm nguy hiểm và không thể nắm bắt.

Tấn công đa dạng

Galacticos 2.0 của Florentino Perez ngày một hoàn hảo. Với Kaka, những đường lên bóng đánh thẳng mặt trung lộ của Real rất biến hóa. Không những vậy, Kền kền trắng còn cực kỳ nguy hiểm trong tấn công biên. Trong trận đấu với Marseille, thống kê cho thấy Sergio Ramos là cầu thủ chịu khó leo biên nhất với cả thẩy 10 lần, thực hiện 5 đường tạt bóng bên cánh phải. Ở hành lang đối diện, con số này với C.Ronaldo là 5/3. Nên nhớ 2/3 bàn thắng của Real vào lưới Marseille được thực hiện từ những pha dàn xếp tấn công biên sắc nét.

Thế mới nói cỗ máy Real Madrid đang hoàn thiện tới từng chi tiết. Kền kền trắng thăng hoa tới độ ngay cả một trung vệ như Pepe cũng thực hiện được đường chuyền dài tới 60m cho C.Ronaldo mở tỷ số đêm thứ Tư vừa qua. Nhìn pha kiến tạo của Pepe, có lẽ cả chuyên gia chuyền dài điểm rơi như Pirlo và Xabi Alonso cũng phải kinh ngạc.

Vấn đề lớn nhất với Pellegrini: Phải hai tháng nữa mới tới El Classico, liệu khi đó Real còn duy trì được hưng phấn?

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X