Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid và điểm tựa Ancelotti

Thứ Hai 31/03/2014 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo ghi bàn, Iker Casillas cứu thua, Xabi Alonso là trái tim chiến thuật, nhưng chính Carlo Ancelotti mới là điểm tựa lớn nhất để Real có thể nghĩ về vinh quang “Decima”.

Một tập thể muốn giành chiến thắng, trước hết tất cả phải chung lòng, và cùng hướng về một phía. HLV Ancelotti đang làm rất tốt điều này. Nhà cầm quân người Italy xây dựng thành công một Real, mà ở đó những cái tôi của từng ngôi sao (tạm thời) được gạt sang một bên.

carlo ancelotti
 

Tất nhiên, vẫn còn một vài phản ứng không tốt, trong một vài thời điểm, nhưng nhìn chung Ancelotti đã kiểm soát tốt Real, và đưa các cầu thủ của mình hướng về Lisbon, nơi tổ chức trận chung kết Champions League.Đây là thời điểm Real được đánh giá có khả năng cao nhất để chấm dứt nỗi ám ảnh “Decima”, kéo dài đã hơn một thập niên.

Thực tế, mùa trước Real cũng từng được đánh giá rất cao, cho dù phong độ của họ ở La Liga khá tệ. Đội quân của Mourinho giải quyết tốt các đối thủ mạnh trên bước đường vào bán kết. Thế rồi, chính những mâu thuẫn nội bộ, giữa Mou và một nhóm công thần, đã khiến Real bại trận.

Ancelotti đang xây dựng một Real ổn định theo cách của riêng ông, và cố gắng không để điều tương tự như Mou xảy đến với mình. Cho đến lúc này, có thể khẳng định Carletto đang kiểm soát rất tốt những cá tính trong phòng thay đồ ở Bernabeu. Một năm trước, tờ Marca đưa tin, Casillas và Ramos - đội trưởng và đội phó - đã ăn tối cùng Florentino Perez để buộc chủ tịch Real phải đưa tối hậu thư cho Mou. Ở thời điểm này, cả hai đều tuân thủ mọi điều từ Ancelotti.

Casillas không có bất kỳ phản ứng nào, và luôn nói tốt về đội bóng lẫn Ancelotti, dù chỉ có cơ hội thi đấu ở Champions League và Cúp Nhà Vua - giải đấu không được đánh giá cao. Casillas không ngại mạo hiểm, cho dù đây là mùa giải mang tính quyết định đến vai trò của anh tại World Cup 2014.

Bây giờ, ở trung tâm Valdebebas, người ta nói về một “gia đình”, hơn là dùng từ “đội bóng”. Điều quan trọng khác từ Ancelotti giúp các cầu thủ Real có niềm tin vào chính mình trong cuộc chinh phục tham vọng “Decima”: bản lĩnh của ông trong các cuộc đấu trí mang tính knock-out.

Khi dẫn Milan, với toàn hảo thủ trong tay, Ancelotti chỉ có 1 Scudetto, nhưng ông giành được 2 chức vô địch Champions League, cùng trận chung kết “điên rồ” với Liverpool năm 2005. Milan thời Ancelotti là đội bóng được xây dựng cho châu Âu. Bản thân ông là HLV trẻ nhất lịch sử có 100 trận thắng ở sân chơi Champions League, khi mới 51 tuổi. Mùa trước, Mou phá kỷ lục này ở tuổi 49.

Chính Carletto đã giúp PSG trưởng thành ở Champions League, khi đá ngang ngửa với Barca, và giờ đây Blanc được kế thừa. Khi còn là HLV trẻ, Ancelotti cũng khá thành công với Juve. Chỉ có Chelsea là không mấy thành công ở Champions League với Ance. Trong đó, mùa 2009-10, Chelsea thua Inter, đội tiến một mạch đến chức vô địch.

Với một chuyên gia Champions League, Real có lý do để mơ mộng!

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X