Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Từ Ro "béo" đến Ro "điệu"

Thứ Tư 17/04/2013 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng là Ronaldo, một huyền thoại của quá khứ và một ngôi sao đương đại". Gạch nối chung giữa hai ngôi sao cùng mang tên Ronaldo ấy chính là Chủ tịch Florentino Perez. Chính ông là người đã đưa họ về với Bernabeu và chứng minh đó là những quyết định lựa chọn hoàn hảo.

cristiano ronaldo
CR7 đang gợi nhớ lại hình ảnh Ronaldo “béo”

Ronaldo nào cũng đỉnh

Ngày 24/05/1997, trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Ronaldo Luis Nazario, hay còn gọi là "Ro béo" đã ghi một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của anh. Sau một pha đi bóng, tiền đạo người Brazil bị Mauro Silva đốn ngã. Nhưng gần như ngay lập tức, chàng trai sắp tròn 21 tuổi đã vùng dậy. Trái bóng tìm đến chân, Ronaldo dùng chân trái đẩy một nhịp, anh lách qua hậu vệ cuối cùng của Deportivo rồi có pha đặt lòng lạnh lùng bằng chân phải khi đối mặt với thủ môn đối phương. Bàn thắng được ghi vào đúng phút cuối cùng của trận đấu và Barcelona của cố HLV Bobby Robson giành chiến thắng 1-0. Với riêng cá nhân Ronaldo, đó cũng là pha lập công thứ 34, là lần cuối cùng anh ghi bàn ở Liga trước khi chuyển sang một thách thức khác mang tên Inter. Quãng thời gian Ronaldo "béo" khoác áo Barca chỉ vỏn vẹn một mùa giải nhưng đó lại là mùa bóng có thể coi là đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của ngôi sao bóng đá lừng danh người Brazil.

Ronaldo "béo" đến với Real Madrid từ mùa giải 2002-03, thời điểm phong độ của anh đã bị suy giảm khá nhiều vì chấn thương đầu gối. Nhưng 4 mùa giải, Ronaldo vẫn ghi trung bình 25 bàn trên tất cả các mặt trận. Con số 118 bàn trong 4,5 mùa giải (mùa cuối chỉ chơi 7 trận trước khi chuyển sang đầu quân cho Milan vào năm 2007) cho thấy anh vẫn là một trong số những chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất của đội bóng Hoàng gia. Nhiều năm sau, khi những người thần tượng Ronaldo "béo" vẫn luôn tâm niệm rằng số 9 huyền thoại, người sở hữu sức mạnh, tốc độ và sự chính xác, chỉ có một, thì bóng đá thế giới lại xuất hiện một ngôi sao sáng chói khác. Anh ta cũng mang tên Ronaldo, nhưng là Cristiano Ronaldo, người được biết đến với thương hiệu "CR7".

Họ có một điểm chung là đều để lại dấu ấn đậm nét ở sân Bernabeu huyền thoại. CR7 không có những pha đảo người ma thuật như Ronaldo "béo". Nhưng bù lại, ngôi sao người Bồ lại sở hữu một tốc độ khủng khiếp. Ro "béo" rất giỏi trong những động tác đi bóng vặn sườn đối phương, điều mà ngày nay chúng ta thường thấy ở Messi trong khi CR7 lại mạnh trong những pha bứt tốc ở cự ly ngắn. Chỉ cần một động tác đẩy bóng và chạy, Ronaldo có thể khiến cho đối phương ngay lập tức "hít khói". Những Ronaldo ấy, một của hiện tại và một của quá khứ, đều sở hữu sức mạnh, kĩ thuật và khả năng dứt điểm hoàn hảo với tính chính xác cao nhất. Nhờ đó, khi đã ngắm bắn, thật khó để trái bóng có thể đi ra ngoài khung thành từ những cú sút uy lực của họ.

Perez luôn tin vào những Ronaldo

Chính chủ tịch Florentino Perez là người đã đưa Ronaldo "béo" về với Real trong nhiệm kì đầu tiên. Đến khi tái đắc cử chức chủ tịch vào năm 2009, ông đã lại đưa một Ronaldo khác về đầu quân ở sân Bernabeu và một lần nữa, ông chủ của "Nhà trắng" lại cho thấy sự lựa chọn của ông là hoàn hảo. Ngay ở mùa giải đầu tiên, CR7 ghi 33 bàn trên mọi mặt trận. Đến mùa tiếp theo, anh có 53 bàn. Năm ngoái, Ronaldo dừng ở cột mốc 60 bàn, trong khi tính đến thời điểm này, anh đã có 50 bàn. Nói một cách khác, Ronaldo đang như một cỗ máy săn bàn và đã là cỗ máy, số bàn thắng của anh chỉ có tăng chứ không giảm sau mỗi mùa giải.

Hiệu suất khủng khiếp của Ronaldo giúp Real Madrid chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài. Họ có cúp Nhà Vua vào năm 2011, có Liga vào năm 2012 và ở mùa giải này, Real cũng đã kịp bỏ túi chiếc Siêu cúp TBN sau khi vượt qua chính đại kình địch Barcelona. Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Thời điểm quan trọng nhất của mùa bóng cũng là lúc anh thăng hoa rực rỡ nhất. Những bàn thắng liên tiếp đến với anh và những chiến thắng cũng liên tiếp tìm về với Real và từ đó, đội bóng Hoàng gia đang tiến đến rất gần với vinh quang khi đã lọt tới chung kết cúp Nhà Vua và bán kết Champions League.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X