Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Tôi đẹp, tôi có quyền?

Thứ Sáu 16/09/2011 09:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đặt chân tới Zagreb chỉ 24 giờ trước khi trận đấu khởi tranh, ngay từ đầu, Real Madrid đã hiện lên trong bóng dáng của những kiêu binh...

Một chiến thắng, một thẻ đỏ, một cái mắt cá chân rướm máu, một lời chỉ trích và hàng nghìn tiếng la ó. Real Madrid khép lại thắng lợi đầu tiên tại Champions League năm nay kèm theo những cái nhăn trán đầy quan ngại về cả chuyên môn lẫn thái độ của các cầu thủ.

Quá "tinh vi" nên Real Madrid chỉ thắng có 1-0

Đặt chân tới Zagreb chỉ 24 giờ trước khi trận đấu khởi tranh, ngay từ đầu, Real Madrid đã hiện lên trong bóng dáng của những kiêu binh, mà nổi cộm nhất, như thường lệ, vẫn là siêu sao Cristiano Ronaldo. Trước giờ bóng lăn, Ronaldo xuất hiện như một siêu sao Hollywood trước báo chí, rồi thản nhiên thả quả bom: “Mario Goetze là ai nhỉ? Tôi không biết cậu ta”.

Chẳng cần đến báo chí Đức lên tiếng, hàng nghìn CĐV có mặt trên thánh địa Maksimir bỗng hò nhau la ó siêu sao người BĐN gần như suốt cả trận đấu. Rốt cuộc, ở trận đấu thứ 500 trong sự nghiệp, Ronaldo tịt ngòi, còn Real chơi như gà mắc tóc. Kết thúc trận đấu, lại là Ronaldo “quăng bom”. Anh kết tội BTC sân, kết tội trọng tài không bảo vệ mình, kết tội ai đó đã khiến cái mắt cá chân của anh bê bết máu.

Nhưng đỉnh điểm phải kể đến phát biểu đang xuất hiện với mật độ dày đặc trên hầu khắp các mặt báo: “Họ (các CĐV) ghét tôi vì tôi… giàu có và đẹp trai”. Đến lúc này, báo chí thực sự phải kiếm cho Ronaldo một cái gương để anh và cả tập thể Real soi lại chính mình.

Real chỉ thắng với tỉ số tối thiểu, trong một trận đấu mà đóng góp của họ cho lòng đam mê thưởng thức bóng đá đẹp của NHM cũng chỉ dừng ở mức tối thiểu. 3 trận liên tiếp, Real xuất quân với đội hình giống hệt nhau. Nhưng phú quý đang giật lùi. Trận đầu, họ thắng tưng bừng 6-0, rồi 4-2 và rạng sáng qua là 1-0.

Việc Real chỉ sử dụng đúng 1 đội hình cho 3 trận đấu cũng ít nhiều phản ánh sự kiêu kỳ của họ trước những đối thủ rồi. Trên khán đài, khác hẳn với vẻ nóng ruột của những HLV đang thụ án treo quyền chỉ đạo, Mourinho duy trì vẻ điềm tĩnh như thể ông đã biết thừa chiến thắng chung cuộc sẽ thuộc về Real. Phải, cũng giống như tuyên bố “tôi giàu, đẹp, tôi có quyền” của Ronaldo, Real cũng có quyền kiêu căng khi thực tế ở bảng D, cả Ajax, Lyon và Dinamo Zagreb đều khó lòng giật tấm vé đi tiếp của Kền kền trắng.

Nhưng với bề dày lịch sử thất bại tại Champions League kéo dài cả thập kỷ, Real hình như đang không thể hiện đúng thái độ và quyết tâm mà NHM mong mỏi. Xét trên thực tế, Real hoàn toàn có thể thắng tưng bừng mà không cần đến cú ngã vờ lãng xẹt của Marcelo (cú ngã đánh đổi bằng một thẻ đỏ). Nhưng họ đã không làm, hoặc tồi tệ hơn là không thể làm.

Champions League chỉ mới bắt đầu, Real đã thắng theo đúng triết lý của Mourinho, đúng là hơi quá nâng cao quan điểm, thậm chí có phần tiêu cực khi chỉ trích họ. Nhưng Real là ai? Là tập thể gồm toàn những siêu sao thượng thừa và đang khát Champions League đến cùng cực. Ở một khía cạnh hơi khắt khe, họ không được phép thắng theo cách của những kiêu binh.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X