Thứ Năm, 03/10/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thúc thủ trên sân của Lyon: Một nửa lời nguyền…

Thứ Sáu 19/02/2010 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong khuôn khổ Champions League những năm gần đây, có 3 thứ đã thực sự trở thành những nỗi ám ảnh với Real Madrid. Thứ nhất là sân Gerland, nơi Real Madrid chưa thắng được trận nào và thậm chí còn chưa ghi được bàn nào trong 2 lần tới thăm trước đây. Thứ hai là Lyon. Đội chủ sân Gerland từng có 2 mùa xếp trên Real Madrid khi họ ở cùng một bảng. Và thứ ba, như tất cả đều đã biết, là vòng 1/8 Champions League. Đã 5 mùa giải rồi, Real không vượt qua được cái ngưỡng này.

Lỗi ở Pellegrini?

Ba tuần sắp tới sẽ là quãng thời gian rất dài và đầy khó khăn với Manuel Pellegrini. Nói như tờ AS thì HLV người Chile đã phải "nhận một thẻ vàng" từ các ông chủ Florentino Perez và Valdano sau trận thua trên đất Pháp. Quả thật, khó mà diễn tả hết được sự thất vọng của Perez, Valdano nói riêng và các CĐV Real Madrid nói chung khi đội bóng của họ, dù đã được tăng cường mạnh mẽ bằng hàng trăm triệu euro, vẫn không thể hiện được bất kỳ một sự mới mẻ nào ở đấu trường châu Âu. Đối diện với một Lyon đã suy yếu đi rất nhiều, tổn thất lớn nhất là sự ra đi của chân sút số Một Karim Benzema (sang chính Real) và tiền vệ dẫn dắt người Brazil Juninho, Real Madrid vẫn không tìm được ra cách để áp đặt lối chơi, kiểm soát trận đấu và làm chủ số phận của mình.

Dùng Mahamadou Diarra trong trận đấu với Lyon là sai lầm lớn nhất của Pellegrini


Sai lầm "nổi bật" nhất của Pellegrini ở trận này, theo đánh giá của giới chuyên môn, là đã để cho tiền vệ người Mali Mahamadou Diarra đá chính thay vì Lass. Cựu cầu thủ của Lyon đúng là "cao hơn Lass nhiều centimet" như Pellegrini nói, và điều đó về lý thuyết đúng là có lợi hơn cho đội bóng trong những cuộc so đọ thể lực ở giữa sân. Song vấn đề ở đây là Diarra không có nhiều thực tiễn thi đấu ở Champions League mùa này (mới ra sân có 1 lần trước trận này), nên anh một cách vô tình đã trở thành một nốt nhạc hỏng phá vỡ cả tính nhịp điệu trong lối chơi của hàng tiền vệ Real. Kỳ lạ hơn nữa là Pellegrini đã quyết định dùng Diarra suốt cả trận, dù ai cũng thấy là trong khoảng 30 phút cuối trận, Real cần tăng cường chất sáng tạo khi Lyon đã chủ động nhường sân.

Hay lỗi của các galactico?

Những sai lầm trong cách sắp xếp đội hình của Pellegrini đã khiến Real Madrid không nắm được thế chủ động trên sân và từ đó phải trả giá bằng bàn thua sau một cú sút tuyệt đẹp của Makoun ở phút thứ 47. Nhưng bắt đầu từ phút 60, khi Lyon chủ động nhường tuyến giữa lại cho Real để tập trung phòng ngự bảo vệ tỷ số, không thể nói rằng việc Real Madrid một lần nữa không thể ghi bàn trên sân Gerland là lỗi của HLV được nữa. Bởi trong những thế trận như thế, sự tỏa sáng của các ngôi sao mới là yếu tố có tiếng nói quyết định. Tiếc rằng, đúng vào lúc thời khắc được kỳ vọng nhất thì những Ronaldo, Kaka, Higuain và cả Benzema, người hiểu Gerland hơn ai hết, đều gây thất vọng ghê gớm. Ronaldo chơi quá cá nhân và không hiệu quả. Benzema tậm tịt. Còn Kaka thì liên tục bị Reveillere chặn lại.

Đội bóng nào cũng cần sự tỏa sáng của các ngôi sao. Real Madrid lại càng cần điều đó hơn ai hết, bởi họ là đội xây dựng sức mạnh trên tài năng của các cầu thủ chứ không phải trên sự gắn kết và liên tục trong lối chơi. Vì thế, khi các ngôi sao đồng loạt im tiếng, việc Real Madrid tiếp tục thua lấm lưng trắng bụng trên cái sân bóng có thể gọi là "ma ám" với riêng họ là điều không gây nhiều ngạc nhiên. Dù sao thì tỷ số thua 0-1 vẫn là một tỷ số hoàn toàn có thể chấp nhận được cho một trận lượt đi trên sân khách, và Real Madrid còn nguyên cơ hội lật ngược tình thế trong trận lượt về sẽ diễn ra ở Bernabeu sau đây 3 tuần. Chỉ hi vọng là tới lúc ấy, những Ronaldo, Kaka, Higuain hay Benzema sẽ thể hiện được tài năng đích thực của họ.

Một nửa lời nguyên, Lyon và sân Gerland, đã ứng nghiệm. Nửa còn lại, Real Madrid bị loại ngay từ vòng 1/8, có xảy ra nốt hay không tùy thuộc hết vào phong độ của các galacticos trong trận lượt về. Perez đổ hơn 200 triệu euro không phải để có thêm người cùng xem trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 22/5 tới đây trên khu VIP của sân Bernabeu…

Mất Marcelo và Xabi Alonso cho lượt về

Một tổn thất không nhỏ với Real Madrid trước trận lượt về là họ sẽ không thể có sự phục vụ của Marcelo và Xabi Alonso vì án treo giò. Cả hai đều phải nhận thẻ vàng trong trận đấu ở Gerland. Việc Marcelo vắng mặt sẽ không tạo ra những xáo trộn quá lớn do Garay đã bình phục chấn thương nên Pellegrini có thể trả Ramos lại cánh phải và kéo Arbeloa về cánh trái. Nhưng sự vắng mặt của Xabi Alonso sẽ khiến Pellegrini phải thực sự đau đầu, bởi tiền vệ người TBN từ lâu đã là mắt xích không thể thay thế trong lối chơi của Real. Một chút an ủi cho HLV người Chile là cả Guti và Van der Vaart đều đã có thể thi đấu trở lại vào thời điểm trận lượt về diễn ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Tottenham Hotspur đã xé tan Manchester United như thế nào?

Nếu Manchester United muốn biết thế nào là một hệ thống chiến thuật được tổ chức tuyệt vời, họ nên xem lại trận thắng của Tottenham Hotspur trước chính họ ngay tại Old Trafford vừa qua. Trước một hệ thống pressing vô hồn và sự kém cỏi trong khâu chống phản công của đội chủ nhà, Spurs đã xé nát Man United thành từng mảnh.

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Thomas Muller: Người không màng tới những kỷ lục

Trải qua 15 năm kể từ trận ra mắt màu áo Bayern Munich, Thomas Müller đã trở thành huyền thoại của CLB và vẫn là trụ cột dưới triều đại HLV Vincent Kompany. Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Bundesliga.com, cựu tuyển thủ quốc gia Đức đã chia sẻ những suy nghĩ về vai trò của mình trong đội hình Bayern Munich

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

Barca của Flick đã để lộ ra điểm yếu khi phải sử dụng quá nhiều cầu thủ trẻ

“Chúng tôi đã phải xoay tua đội hình vì có rất nhiều trận đấu trong vài tuần tiếp theo và những cầu thủ như Lamine Yamal, Raphinha hay Inigo Martinez đã phải ra sân nhiều từ đầu mùa rồi,” HLV Hansi Flick chia sẻ với Movistar vài phút trước khi thi đấu với Osasuna vào đêm thứ Bảy.

George Weah: Từ quả bóng vàng đến tổng thống Liberia

George Weah: Từ quả bóng vàng đến tổng thống Liberia

George Weah: Từ quả bóng vàng đến tổng thống Liberia

George Weah đã sống một cuộc đời với ba giai đoạn khác nhau. Ông đã chuyển từ thời thơ ấu trong khu ổ chuột ở thủ đô Monrovia đến những sân bóng nổi tiếng nhất châu Âu và cuối cùng là trở thành tổng thống của Liberia trong nhiệm kỳ từ 2018 đến tháng 1/2024. Vậy làm thế nào để một người đàn ông được mọi người gọi với cái tên “Vua George” đạt được vị trí lãnh đạo cao nhất tại đất nước Liberia?

Xem thêm
top-arrow
X