Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid suýt đánh rơi chiến thắng: Giáo sắc nhưng khiên mỏng

Chủ Nhật 03/11/2013 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real đã giành chiến thắng trước Vallecano nhưng hàng thủ của "Los Blancos" đã khiến cho CĐV của đội bóng áo trắng không thể yên tâm. Chỉ tính ở hai trận gần đây, Real đã để thủng lưới 5 bàn.

Đội bóng của HLV Ancelotti đã giành 3 điểm ngay trên sân của Vallecano do 2 pha lập công của Ronaldo và 1 bàn thắng của Benzema. Với Ronaldo, anh đã ghi 5 bàn thắng trong 2 trận đấu vừa qua trong khi Real đã có 10 bàn. Gareth Bale cũng đã chơi tốt ở hai trận đấu vừa qua, ghi 2 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo. Bộ đôi Ronaldo-Bale đã bắt đầu hòa nhịp với nhau và thể hiện khả năng ghi bàn chết người mà họ có thể tạo ra. Nhưng phong độ tốt của Bale và Ronaldo điều tốt đẹp duy nhất với Real ở thời điểm này. Đội bóng chủ sân Bernabeu còn có những cầu thủ khác đang thi đấu rất hay. Đó là Karim Benzema, người đã ghi 3 bàn và đóng góp 2 pha kiến tạo ở hai trận vừa qua. Ngoài ra, Isco, Di Maria và Modric cũng có màn trình diễn tuyệt vời.

Ronaldo và Bale đang có phong độ tốt
Ronaldo và Bale đang có phong độ tốt

 

Với HLV Ancelotti, mọi thứ trên hàng công của Real đều đang tốt đẹp. Real đã ghi nhiều bàn thắng và thể hiện rằng, khi họ có phong độ tốt nhất, không hàng thủ nào có thể giữ sạch lưới trước những đợt tấn công của họ.

Tuy nhiên Real Madrid vẫn còn có một vấn đề cần phải giải quyết. Đó là khả năng phòng thủ của họ. Mặc dù Real ghi tới 10 bàn thắng ở hai trận đấu gần đây nhưng họ lại để thủng lưới tới 5 bàn. Con số này không chỉ gây lo lắng cho các CĐV của Real mà còn chỉ ra màn trình diễn yếu kém của hàng phòng ngự Real. Dường như Real đang có chút tự mãn. Với việc hàng tấn công của Real ghi được nhiều bàn thắng, hàng thủ của họ đã lơ là hơn. Những bàn thua mà Real đã nhận không ảnh hưởng tới kết quả mà họ giành được, nhưng ở nơi nào có sự tự mãn, nơi đó cũng tồn tại sự nguy hiểm. 

Mặc dù Real đã tiếp tục cho thấy mình mạnh như thế nào khi tiến về phía trước, nhưng hàng thủ có thể khiến họ phải gục ngã trong năm nay. Dani Carvajal vẫn chưa lấy lại phong độ mà anh đã thể hiện trên đất Đức mùa giải trước, trong khi Alvaro Arbeloa vẫn còn là một điểm yếu ở hàng thủ. Marcelo đã gây ấn tượng khi tham gia tấn công ở mùa giải này, song về mặt phòng thủ, những đóng góp của anh lại trái ngược.

Sergio Ramos tiếp tục là trung vệ được tin tưởng nhất nhưng anh đã không thể hiện khả năng phòng ngự tốt nhất của mình ở mùa giải này. HLV Carlo Ancelotti vẫn chưa tìm được đối tác ăn ý với Ramos. Cả Pepe lẫn Varane đều không có được phong độ tốt nhất vào thời điểm này.

Hàng thủ của Real đã chơi lỏng lẻo trước các đội bóng nhỏ và điều này khiến người ta phải lo lắng khi "Los Blancos" bước những trận cầu lớn. Vấn đề đầu tiên của sự yếu kém nơi hàng phòng ngự Real chính là sự tập trung và kiểm soát. Hàng thủ của Real đã phạm quá nhiều lỗi ở mùa giải này và đang mắc những lỗi ngớ ngẩn. Real đã vật lộn trước các tình huống cố định và để cho đối thủ của mình có quá nhiều cơ hội. Một con số đáng báo động là hai trận đấu gần đây, hàng thủ Real đã phải nhận 4 quả penalty. Đây là một vấn đề lớn, thể hiện sự thiếu bình tĩnh của các hậu vệ.

Hàng tiền vệ của Real cũng cần tham gia phòng thủ để Real kiểm soát thế trận nhiều hơn nữa. Ở trận đấu với Vallecano, mọi thứ với "Los Blancos" đã diễn ra tốt đẹp cho đến khi Xabi Alonso bị thay ra, hàng thủ của Real bị đe dọa nhiều hơn.

Mặc dù hàng công đã giúp Real đánh bại đối thủ nhưng điều đó có thể không đủ với đội bóng của HLV Ancelotti. La Decima là mục tiêu tối thượng của Real ở mùa giải này và hàng thủ của họ cần phải cải thiện, nếu không chính những vấn đề ở hàng thủ sẽ gây cản trở cho "Los Blancos".

Real có mọi thứ để làm nên một mùa giải thành công. La Decima chưa bao giờ gần hơn với họ, nhưng HLV Ancelotti cần giải quyết những vết gợn trong màn trình diễn của Real để đội chủ sân Berbabeu có thể giành được danh hiệu mà họ cần phải gặt hái được ở mùa giải này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X