Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sức mạnh của ta đây

Thứ Tư 10/03/2010 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Không gì cản nổi

Không ít người cho rằng, trong trận đấu cuối tuần qua ở Bernabeu, nếu các cầu thủ Sevilla không quá tự tin chơi công đối công với Real Madrid, nếu đội bóng xứ Andalucia biết chủ động lùi về phòng ngự để bảo toàn thành quả dẫn trước 2 bàn, có lẽ họ đã có 3 điểm ra về. Bởi vào thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Pellegrini quá mạnh trong tấn công. Hành động muốn “đấu súng” sòng phẳng với các chân sút của Real như cách Sevilla đã làm vì thế chẳng khác gì tự sát.

Real Madrid sẽ lại thể hiện phong độ cao trước Lyon?

Chỉ trong 8 trận đấu gần đây, các cầu thủ Real đã 25 lần sút tung lưới đối phương. Chỉ có duy nhất ở trận lượt đi trên sân của Lyon, Đôi bóng Hoàng gia chơi bế tắc và không ghi được bàn thắng, còn ở 7 trận còn lại (đều trong khuôn khổ La Liga), các học trò của HLV Pellegrini luôn thắng tưng bừng. Đáng chú ý nhất là trận vùi dập đội khách Villarreal với tỉ số 6-2 ở vòng 23 La Liga và chiến thắng 5-1 trên sân của Tenerife ở vòng kế tiếp.

Tam giác huyền ảo

Thời gian qua, HLV Pellegrini thường xuyên bố trí Ronaldo đá cặp với Higuain trên hàng tiền đạo trong sơ đồ 4-4-2. Còn Kaka đóng vai trò của một hộ công. Quả thực, cách sắp xếp này khiến lối chơi tấn công của Real trở nên vô cùng linh hoạt. Trong đó, Ronaldo và Kaka thường xuyên hoán đổi vai trò cho nhau để “tiếp đạn” cho Higuain, khiến hàng thủ đối phương không biết đường nào để đối phó.

Có lẽ không có minh chứng nào hùng hồn hơn để cho thấy sức mạnh tấn công của tam giác Higuain - Kaka – Ronaldo, bằng những con số thống kê: Higuain hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Real ở La Liga với 16 lần sút tung lưới đối phương (cộng 2 bàn ở Champions League; Ronaldo dẫn đầu ở Champions League với 6 bàn và 14 bàn ở La Liga; trong khi Kaka cũng đã có 8 bàn thắng ở mùa này gồm 7 bàn ở La Liga và 1 ở Champions League.

Lyon hãy chờ đấy

Nếu như ở mùa trước, Barca đã giành “cú ăn Sáu” lịch sử nhờ hàng công gồm Henry - Eto’o - Messi, thì Real cũng đang có một tam giác tấn công kỳ diệu. Nhìn khắp châu Âu hiện giờ, hiếm có bộ ba tấn công nào lại hay như sự kết hợp giữa Higuain, Ronaldo và Kaka. Ở trận đấu trên sân Gerland, Lyon đã rất thành công trong việc bắt các chân sút của Đội bóng Hoàng gia phải im tiếng. Nhưng đó là khi “tam tấu” của Real chưa thực sự tìm được tiếng nói chung. Giờ thì khác, Lyon cần phải dè chừng, đặc biệt sau khi đội bóng của HLV Pellegrini đã rút ra được những bài học xương máu từ trận lượt đi.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Có một Jadon Sancho tự tin và kiêu hãnh ở Dortmund

Jadon Sancho rời Dortmund gia nhập Man United vào mùa Hè 2021. Ba mùa giải cuối cùng cho Dortmund trước khi cập bến Quỷ đỏ, tổng thành tích ghi bàn và kiến tạo mỗi mùa của Sancho luôn là +29 G/A. Trong 2 mùa giải rưỡi khoác áo MU trước khi trở lại Dortmund theo Hợp đồng cho mượn, Sancho chỉ đặt dấu giày vào… 18 bàn.

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Cesc Fabregas chập chững trên hành trình cầm quân: “Tôi muốn đi đến tận cùng với ý tưởng của mình”

Ở Como 1907, bạn có thể gọi Cesc Fabregas là trợ lý HLV hoặc đồng sở hữu CLB đều chính xác. Đội bóng này là dự án gần nhất trong chặng đường bóng đá của cựu danh thủ Tây Ban Nha trong quãng thời gian cuối sự nghiệp và sau khi giải nghệ.

Xem thêm
top-arrow
X