Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Sự trở lại thầm lặng của Gareth Bale

Thứ Hai 10/02/2014 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jese đã nhận được vô số lời khen khi ghi bàn ở trận thứ 4 liên tiếp. Karim Benzema cũng được HLV Carlo Ancelotti ca ngợi hết lời với một cú đúp vào lưới Villarreal.

Vì thế, sự kiện Gareth Bale trở lại sân cỏ sau gần 1 tháng ngồi ngoài dưỡng thương đã không thu hút được quá nhiều sự chú ý, cho dù ngôi sao người xứ Wales là tác giả của một bàn thắng và một pha kiến tạo.

Bale đã không phụ lại sự kỳ vọng
 

Nhưng đó là thứ Bale cần vào lúc này. Quãng thời gian gần 1 tháng ngồi ngoài vì chấn thương khiến cựu ngôi sao của Tottenham chịu không ít sức ép. Thậm chí, truyền thông Tây Ban Nha đã bắt đầu đếm số phút mà Bale vắng mặt trong mùa giải này. Thực tế là anh mới đá hơn 50% số phút của Real Madrid tại Liga mùa này, và đây không phải là con số mà cá nhân Bale cũng như BLĐ đội bóng Hoàng gia mong muốn.

Vì thế, Bale đã không tỏ ra quá hạnh phúc khi tạo dấu ấn ngay trong trận đấu đầu tiên trở lại sau chấn thương. Chính Ancelotti cũng chỉ nhận xét chung chung sau chiến thắng trước Villarreal rằng Bale “đã có một trận đấu tốt, như những cầu thủ khác”. Tất cả đều hiểu rằng đó là cách tốt nhất để Bale tránh được sức ép, bởi không ai dám chắc rằng anh sẽ không mất phong độ hoặc làm bạn với phòng bệnh trong thời gian tới.

Với Bale vào lúc này, mỗi lần được ra sân và mỗi bàn thắng là niềm hạnh phúc lớn nhất, chứ không phải những lời khen, cho dù anh đáng được ghi nhận sau màn trình diễn ấn tượng trước Villarreal. Với bàn mở tỷ số trong trận đấu này, Bale đã có 9 bàn tại Liga mùa này, qua đó đuổi kịp Lionel Messi trên BXH Pichichi.Chi tiết đáng chú ý là anh đá ít hơn Messi 100 phút và mới tham gia 15/23 trận.

Dù phải nghỉ thi đấu gần một tháng nhưng Bale vẫn có cảm giác bóng rất tốt. Ở bàn mở tỷ số, cựu ngôi sao của Tottenham đã cướp được bóng trong chân đối thủ rồi đánh bại thủ thành Asenjo bằng một pha bấm bóng kỹ thuật bằng chân trái ở góc hẹp.Ngoài bàn mở tỷ số, Bale còn là tác giả pha kiến tạo thuận lợi để Benzema nhân đôi cách biệt cho Real. 9 bàn và 8 pha kiến tạo sau 15 trận rõ ràng là một thành tích quá ấn tượng với một tân binh như Bale.

Khi mà Ronaldo đang phải thụ án treo giò 3 trận, báo chí Madrid đã nói về “tam giác hủy diệt” mới mang tên BBJ (Bale-Benzema-Jese) thay vì tập trung vào sự trở lại của Bale, người trên lý thuyết là cảm hứng lớn nhất của Real khi CR7 vắng mặt. Nhưng có lẽ Bale cũng chẳng cảm thấy phiền lòng bởi điều quan trọng nhất với anh vào lúc này là sự hòa nhập của bản thân và phong độ của đội bóng, chứ không phải sự đề cao cá nhân.

Theo Thể Thao Văn Hoá
 

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X