Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid sau thất bại ở Champions League: Pellegrini và 7 cầu thủ

Thứ Bảy 13/03/2010 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với không ít người, mùa giải này xem như đã kết thúc đối với Real Madrid sau khi họ bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League lần thứ sáu liên tiếp.

Hiển nhiên, Galacticos 2.0 vẫn còn một nhiệm vụ chông gai nữa là vượt qua Barca tại La Liga 2009/10. Nhưng ai cũng hiểu, từ lâu rồi Real chỉ coi Champions League như sự sống của mình. Nếu không, Fabio Capello hay Bernd Schuster đâu bị đẩy khỏi Bernabeu dù giúp CLB vô địch La Liga.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Real đang lên kế hoạch “thanh lý môn hộ” để chuẩn bị cho cuộc phục hận ở mùa tới. Đó là nhiệm vụ đầy cay đắng đối với những người đứng đầu Bernabeu vì họ luôn phải tiến hành sớm hơn so với các CLB khác. Nhiệm vụ này đã tiêu tốn tổng cộng của Real tới 718,2 triệu euro cho 43 bản hợp đồng, nhưng đều biến thành mây khói. Cay đắng hơn, ở 6 mùa giải qua, trong khi Real đều không thể vượt qua vòng 1/8 Champions Leauge thì đại kình địch Barcelona đã 2 lần đăng quang đấu trường châu Âu.

Pellegrini có thể phải ra đi sau mùa giải này

Khu vực mà Real phải cải tổ đang được nhắc tới nhiều nhất là ban huấn luyện. Ngay sau khi Galacticos 2.0 sụp đổ dưới chân Lyon, tất cả đều hướng mắt về “chiếc ghế” của HLV Manuel Pellegrini. Nhưng đến nay, vẫn chưa có thông tin chính thức nào được công bố. Theo thăm dò mới nhất của tờ Marca, gần 70% người được hỏi cho rằng HLV Manuel Pellegrini vẫn xứng đáng tại vị. Trong khi đó, đích thân HLV Pellegrini tuyên bố ông không hề tính tới chuyện sa thải Ngài kỹ sư.

Nhưng như thế không có nghĩa số phận của HLV Pellegrini vẫn an toàn. Người ủng hộ ông nhiều nhất tại Bernabeu là GĐĐH Jorge Valdano cũng không dám khẳng định chiến lược gia người Chile sẽ tiếp tục dẫn dắt Real. Hơn nữa, giới truyền thông TBN đã đưa tin, Real đang khẩn trương tìm người thay thế. Rafa Benitez (Liverpool), Jose Mourinho (Inter) và Arsene Wenger (Arsenal) đang là 3 mục tiêu tối thượng.

Bên cạnh đó, BLĐ Real cũng sẽ thanh lọc lực lượng triệt để. Hai biểu tượng đương đại là đội trưởng Raul và đội phó Guti đang ở trên cùng bản danh sách “đen” gồm 7 cầu thủ. Những người kế tiếp là Dudek, Metzelder, Gago, Drenthe và M. Diarra. Thực ra, những cầu thủ này cũng đã bị loại khỏi hàng ngũ Galacticos từ lâu rồi. Không những thế, ngay cả Kaka cũng bị cho rằng sẽ phải sớm chấm dứt giấc mơ ở Bernabeu. Kaka đang mâu thuẫn sâu sắc với HLV Pellegrini sau khi bị thay ra ở trận hòa Lyon.

Mọi thứ đang rối bời tại Bernabeu. Thật không dễ gì thu dọn những tàn tích hữu hình và vô hình sau thảm họa!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X