Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Quá nhanh, quá nguy hiểm

Thứ Năm 24/11/2011 13:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ sau 20 phút đầu tiên, Real Madrid đã có 4 bàn thắng. Khi trận đấu bước sang phút 66, đội quân của Mourinho đã có 6 bàn. Ván tennis của Real Madrid diễn ra quá nhanh và quá nguy hiểm đối với Dinamo Zagreb.

Quá nhanh, quá nguy hiểm

2 phút để có bàn mở tỷ số, 6 phút để có bàn thứ 2 và 8 phút để có bàn thắng thứ 3. Khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 20, tỷ số trên bảng điện tử đã là 4-0. Dinano vỡ trận? Không hề! Đơn giản là Real Madrid đã chơi quá tốt. Mỗi đường lên bóng, họ lại có một cơ hội nguy hiểm. Như lẽ bình thường, những bàn thắng cứ đến như một dòng chảy và rõ ràng, Dinamo chẳng có một điểm tựa nào để ngăn được dòng chảy ấy.

Real Madrid hủy diệt Dinamo với tỷ số 6-2

Đây không phải là lần đầu tiên trong mùa giải này Real Madrid thắng với tốc độ siêu nhanh như thế. Trận đấu với Malaga, với Osasuna (Liga) hay với Lyon (Champions League) đã cho thấy sự hiệu quả trong những đòn đánh phủ đầu nhanh như điện xẹt. Tính bất ngờ trong chiến thắng trước Dinamo chỉ là bởi Jose Mourinho đã không cần đến một đội hình mạnh nhất mà vẫn tái hiện được kịch bản của một chiến thắng hủy diệt. Ronaldo không đá chính, Pepe, Casillas cũng không, Alonso, Ramos và Oezil chỉ chơi đúng 45 phút..., nhưng như thế đã quá đủ.

Sau chiến thắng trước Valencia (3-2), trợ lý HLV Karanka đã tuyên bố "Madrid có nhiều cách để chiến thắng và cách nào cũng hay cả”. Karanka ngay lập tức đối mặt với sự phản ứng dữ dội, nhất là từ những cule bởi với họ, 3 điểm mà Real Madrid có được ở Mestalla là do may mắn. Nhưng với chiến thắng thuyết phục trước Dinamo, Karanka hoàn toàn có thể tự tin để cho rằng những phát biểu của ông là đúng. Real đã không mất nhiều sức mà vẫn thắng, thậm chí là thắng rất hay là khác.

Cặp đôi hoàn hảo Benzema - Higuain

Quyết định cho Ronaldo được nghỉ ngơi, Mourinho càng có lý do hơn để thử nghiệm cặp Higuain-Benzema. Và trong trận đầu tiên mùa này được đá chính bên nhau, cả hai tiền đạo này đều tỏa sáng rực rỡ. Benzema trực tiếp là người mở tỷ số, kiến tạo trong bàn thắng thứ 2 trước khi mang về bàn thắng thứ 6 cho Real. Chính Higuain là người đã kiến tạo giúp Benzema có bàn thắng ấy. Trước đó, pha ngoặt bóng điệu nghệ và dứt điểm tinh tế của tiền đạo người Argentina mang về bàn thứ 3. Ở bàn thắng thứ 4 được ghi bởi Oezil, cũng chính "El Pipita" là người đã thực hiện cú sút buộc thủ thành Kelava đẩy bóng và tiền vệ người Đức lao vào sút bồi.

Mourinho không chỉ hài lòng về những con số đó, điều mà ông thấy được chính là khả năng đá cặp cùng nhau của hai chân sút này. Higuain và Benzema đá song song cùng với nhau trên hàng công và cả 2 đều đã thể hiện được những điểm mạnh nhất của mình và tuyệt nhiên không có dấu hiệu giẫm chân nhau. Chơi chếch về cánh trái, Benzema liên tục có những pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm. Trong khi đó, Higuain cũng thường xuyên dạt sang cánh phải và thậm chí còn trực tiếp tham gia vào những pha tranh chấp ở khu vực giữa sân.

Điểm sáng nhất trong trận đấu mà Higuain - Benzema thiết lập một cặp "song sát" thực thụ trên hàng công của Real chính là pha phối hợp dẫn đến bàn thắng thứ 6. Benzema cầm bóng đi vào trung lộ, chuyền bóng cho Higuain làm tường rồi nhả bóng để tiền đạo người Pháp băng vào. Khi đã đối mặt với Kelava, nhiệm vụ còn lại của Benzema là không quá khó. Ngay sau bàn thắng này, camera lập tức chĩa về phía Mourinho. Ông lặng yên đón nhận nó nhưng bên trong sự thản nhiên đó hẳn phải là cảm giác mãn nguyện thực sự.

Trong hơn 1 năm Mourinho nắm quyền ở Bernabeu, Benzema và Higuain mới được đá chính cùng nhau có 5 trận nhưng trận gặp Dinamo mới là trận đầu tiên cả hai chân sút này đá trọn 90 phút. Tính đến thời điểm này Benzema và Higuain đã có 211 phút đá cặp cùng nhau và số bàn thắng họ ghi được khi chơi cùng nhau ấy cũng rất cân bằng: 7 bàn. Với hiệu suất cao như thế, nên chăng đã đến lúc Mourinho bắt đầu để hai chân sút này ra sân cùng nhau nhiều hơn?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X