Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Ngày Bale đập tan mọi chỉ trích

Thứ Hai 24/02/2014 14:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cự ly 28,5m, tốc độ 100,5 km/h, Gareth Bale đã tạo ra một siêu phẩm bằng chiếc chân trái ma thuật. Trong một buổi chiều Real chơi khá nhàm chán, bản thân Bale cũng không xuất sắc, bàn thắng ấy là lý do các Madridista ra về với nụ cười.

Sự hẫng hụt từ đầu do Ronaldo vắng mặt, cùng lối đá giữ chân cho Champions League đã khiến các ngôi sao chủ nhà phải nhận một số tiếng la ó ở nửa sau hiệp 2. Bàn thắng của Bale đã đến thật đúng lúc, nó khiến các Madridista đứng bật dậy và tỉnh ngủ. Một cú đá bật xà ngang khung thành của Manu Herrera và bay vào lưới.

gareth bale
 

14 trận đá chính, 10 bàn

Nếu không có pha ghi bàn ấy, Bale đã có một trận đấu tồi. Thống kê cho thấy anh đã để mất bóng đến 14 lần trong 90 phút, có 9 đường chuyền "tối" và chỉ 21 lần chuyền bóng đặt đồng đội vào vị trí thoáng. Elche biết Bale nguy hiểm thế nào nên đã cắt cử Rivera, Ruben Perez và Javi Marquez tháo ngòi nổ. Một ngôi sao đôi khi có thể mờ nhạt cả trận nhưng vẫn biết khi nào cần bùng nổ và Bale có đủ phẩm chất ấy. Anh đã tỏa sáng liên tục và đặt dấu ấn trong 2 giai đoạn Ronaldo nghỉ thi đấu vì chấn thương (tháng 12) và thẻ phạt.

Bản hợp đồng đắt kỷ lục khi bản thân chưa thực sự là siêu sao đã gây áp lực lớn lên Bale. Đã có rất nhiều những lời chỉ trích về phong độ và những dấu hỏi về thể lực của anh kể từ ngày đặt chân đến Bernabeu mà mới đây nhất là từ Jorge Valdano, người cho rằng Bale đang "chán nản" và "không hạnh phúc". Nhưng 10 bàn thắng ở Liga chỉ với 14 lần đá chính là một câu trả lời thích đáng. "Bàn thắng là tình yêu", Di Stefano huyền thoại từng nói thế và ở Bernabeu, Bale xứng đáng được yêu mến. Anh không chỉ ghi bàn mà còn biết cách giúp đồng đội lập công (10 pha kiến tạo từ đầu mùa).

Jese, Bale bất phân thắng bại

Bale, Benzema và Jese lại cùng xuất trận và bộ ba "BBJ" đã chơi ổn trong trận cuối cùng trước khi Ronaldo trở lại. Từ đầu năm 2014, ở Real luôn xuất hiện một sự so sánh ngầm giữa Bale và Jese, một người đáng giá 100 triệu euro, một người hoàn toàn miễn phí nhưng hiệu quả tương đương. Nếu Real có lực lượng tốt nhất, nhiều khả năng sẽ chỉ có một trong hai đá chính.

Jese có lợi thế được CĐV ủng hộ và trước Elche, anh xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Bale không nổi bật trong suốt 90 phút nhưng lại trội hơn ở một khoảnh khắc. Một điều chắc chắn là ngôi sao 24 tuổi vẫn chưa ở trong điều kiện tốt nhất. Anh giống Luka Modric đến kỳ lạ, cùng rời Tottenham đến Real khi mùa giải đã khởi tranh, hoàn toàn không được tập "làm nóng" trước mùa và mãi cuối tháng 10 mới chơi trọn vẹn một trận đấu. Tuy nhiên Modric đã đạt phong độ đỉnh cao vào tháng 2, với siêu phẩm vào lưới Man United và trở thành trụ cột kể từ đó.

Với Bale, sự nghiệp ở Real bị cắt vụn bởi những chấn thương nhưng vấn đề duy nhất của anh là thể lực. Chỉ cần một cơ thể mạnh khỏe, Bale sẽ tỏa sáng liên tục giống như Ronaldo. Anh không gặp khó khăn trong việc kết nối với đồng đội, điển hình là pha băng lên nhận bóng từ cú đánh gót của Benzema để uy hiếp Elche.

Bale và Ronaldo là những trường hợp hiếm gặp trên sân bóng. Họ có sức mạnh thể chất và tinh thần đặc biệt để trở thành một siêu sao thể thao. Hồi bé, chàng trai người xứ Wales chơi tốt ở hầu hết các môn thể thao và nói như tượng đài thể thao Mỹ Billy Beane, cha đẻ của học thuyết “Moneyball” thì nếu không chơi bóng, Bale sẽ tỏa sáng
trong môn bóng rổ, bóng chày hoặc bóng bầu dục ở các giải nhà nghề Mỹ.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X