Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Nếu cuộc sống không có Ronaldo...

Chủ Nhật 06/01/2013 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cristiano Ronaldo được cho là đang tìm cách rời Real Madrid. Dù điều đó có đúng hay không, có lẽ đã tới lúc đội bóng áo trắng suy nghĩ nghiêm túc về một tương lai hậu Ronaldo.

Nhiều nguồn tin trên báo chí TBN nói Ronaldo sẽ từ chối bất cứ đề nghị gia hạn hợp đồng nào mà Real đưa ra. Lý do không rõ, nhưng khá rõ là Madrid nên chuẩn bị cho khả năng mất ngôi sao lớn nhất của mình vào mùa hè tới. Hiện sân Bernabeu có 2 lựa chọn thay thế khả dĩ cho Ronaldo nếu anh ra đi, Neymar của Santos và Gareth Bale của Tottenham.

Khi xem Neymar phô diễn trên sân, bạn sẽ không khỏi nghĩ rằng bóng dính chặt vào chân anh. Cầu thủ trẻ người Brazil có khả năng đi bóng khó tin, kỹ thuật siêu đẳng và bản năng làm bàn của một sát thủ. Anh thường đá tiền đạo cho cả CLB và đội tuyển quốc gia, nhưng đôi khi cũng dạt cánh. Bóng đá Brazil luôn nổi tiếng với việc sản sinh ra những cầu thủ tấn công xuất chúng, Ronaldo, Ronaldinho, Kaka... và Neymar là người kế tục xứng đáng cho những cái tên đó.

ronaldo
 

Trong khi đó, tin tức từ Premier League nói nếu Bale rời Spurs, thì điểm đến của anh chỉ có thể là Real. Tiền vệ người xứ Wales tiếp tục gây ấn tượng mạnh mẽ và cho thấy anh có đủ những phẩm chất để đáp ứng kỳ vọng rất cao ở Bernabeu. Vài năm trở lại đây, Bale đã cho thấy anh có thể quấy nhiễu các hậu vệ phải của đối phương ra sao. Tiền vệ của Totttenham mạnh nhất bên cánh trái, nhưng có lẽ anh đủ sức tỏa sáng ở cả hai cánh.

Một cái tên khác cũng được nhắc tới ở Bernabeu trong trường hợp Ronaldo ra đi là tiền đạo Radamel Falcao. Chân sút người Colombia là một cỗ máy ghi bàn thật sự, với cả hai chân, bằng đầu và trong những tình huống chịu áp lực lớn. Falcao đã ghi hơn 100 bàn cho Porto và Atletico Madrid kể từ khi chuyển tới châu Âu. Tại Real, Falcao sẽ nhận được sự hỗ trợ từ những ngôi sao đẳng cấp thế giới ở hàng tiền vệ, những người sẽ tạo cho anh rất nhiều cơ hội trước khung thành. Anh không phải là một người thay thế trực tiếp cho Ronaldo ở cánh, nhưng ở trung lộ, anh có thể thách thức Lionel Messi về số bàn thắng.

Tất nhiên, tài chính là một vấn đề lớn với cả 3 mục tiêu mà Real đang theo đuổi này. Nếu như họ bán được Ronaldo, và bù thêm tiền để đưa về cả 3 người, thì Madrid chỉ mạnh thêm mà không hề yếu đi. Ronaldo hiện có giá ước tính từ 100-120 triệu bảng. Bale và Neymar đều có điều khoản giải phóng hợp đồng vào khoảng 50 triệu bảng. Tức là Real chỉ còn phải bỏ tiền cho Falcao.

Mọi CĐV Real lúc này hẳn đều muốn giữ Ronaldo lại Madrid, nơi anh đã gần như trở thành một huyền thoại. Bản thân cầu thủ người BĐN cũng nói anh đang hài lòng với CLB và không còn buồn rầu như vào đầu mùa này. “Ngay lúc này, tôi thấy thoải mái hơn với các CĐV, không chỉ ở Bernabeu, nơi tôi luôn được yêu mến, mà cả bên ngoài sân bóng. Các CĐV đã cho thấy họ rất yêu mến tôi. Tôi muốn đền đáp cho họ bằng cách tốt nhất có thể, tức là chơi tốt và cống hiến hết mình để đưa Madrid lên đỉnh cao”, Ronaldo nói trong một cuộc họp báo mới đây.

Nhưng ngay cả với tuyên bố đó, một, hoặc nhiều phương án dự phòng cho trường hợp Ronaldo ra đi vẫn là rất cần thiết cho Madrid.

Chiêu Văn - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X