Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát

Thứ Năm 23/02/2012 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid đã có cơ hội rất lớn để tiếp tục duy trì thành tích toàn thắng của mình ở Champions League mùa giải năm nay. Nhưng rồi, chỉ một khoảnh khắc thiếu tập trung ở cuối trận, họ đánh rơi chiến thắng. Dẫu vậy, một trận hòa có tỷ số trên sân khách cũng là quá đủ cho thày trò Mourinho rời nước Nga với sự hài lòng.

Cái lạnh giá chỉ đến ở phút thứ 92

Trước khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài vang lên, nhiều cầu thủ Real Madrid đã bắt đầu có tâm lý nghỉ ngơi. Họ đã nghĩ tới việc thả mình thư giãn trong bồn tắm nước nóng, nghĩ tới việc ăn mừng chiến thắng trên máy bay khi trở về Tây Ban Nha bằng một bữa tiệc rộn ràng. Nhưng trận đấu ở Luzhniki kéo dài sang tới phút thứ 92 và chỉ cần 10 giây cuối cùng chơi lơ là, Real Madrid phải trả giá. CSKA trừng phạt sự chủ quan của đối thủ bằng bàn thắng gỡ hòa ở thời điểm không ai có thể làm được. Lúc ấy, đội quân của Jose Mourinho mới sững sờ và khi hiểu ra mọi chuyện, họ lặng lẽ rút vào đường hầm, tìm đến phòng thay đồ để che giấu nỗi thất vọng mà chính họ tạo ra.

Real Madrid bị CSKA Moscow cầm hòa

CSKA đã chứng minh việc họ lọt tới vòng 1/8 không phải là may mắn, nhất là khi có một điểm tựa lợi hại là sân nhà Luzhniki. Với mặt cỏ nhân tạo kèm theo nhiệt độ lúc nào cũng rơi vào khoảng -5 đến -10 độ C, đội bóng nước Nga luôn biết cách tra tấn đối thủ, buộc họ phải lao vào cuộc chiến thể lực. Real đã lường trước được điều này, họ cố gắng thích nghi bằng một sự chuẩn bị khá kĩ càng (từ quần áo chống lạnh cho đến những đôi giầy chuyên dụng cho mặt sân nhân tạo) nhưng vẫn không thể phát huy được hết những phẩm chất của mình.

Cả trận, Real chuyền bóng hỏng nhiều, những đường lên bóng phản công của họ cũng như những cú dứt điểm không có được sự chính xác như ý muốn. Ngay như Ronaldo, người sở hữu tốc độ của một chiếc siêu xe, cũng không có được những pha tăng tốc như ý muốn. Hay trường hợp chấn thương của Benzema chỉ 13 phút sau giờ bóng lăn cũng xuất phát từ một phần nguyên nhân là do nhiệt độ quá thấp cũng như động tác tiếp trụ lên mặt sân nhân tạo sau cú sút đã không theo ý muốn của tiền đạo người Pháp. Có lẽ bởi việc phải chơi dưới một điều kiện khắc nghiệt như thế, các cầu thủ Real chơi bóng trong sự khắc khoải chờ tiếng còi kết thúc trận đấu và rồi đánh rơi chiến thắng đúng vào phút chót.

Chuyện chẳng có gì phải lo lắng

"Bàn thua rõ ràng là một điều thực sự thất vọng nhưng kết quả hòa này hoàn toàn có thể mang lại cho tôi sự hài lòng", Mourinho có phần tiếc nuối vì cái cách Real đánh rơi "vàng" ở phút cuối cùng. Nhưng ngoài khoảnh khắc mất tập trung ấy, Real Madrid đã chơi đúng với ý tưởng và yêu cầu chiến thuật mà "Người đặc biệt" đề ra. Tại Luzhniki, sự khắc nghiệt của thời tiết cũng như mặt sân cỏ nhân tạo đúng là đã gây khó khăn cho Real nhưng không thể phủ nhận họ đã chơi bóng đầy cố gắng. Không thể là một Real với sức mạnh hủy diệt như tại Liga nhưng trước CSKA, tầm vóc của đội bóng lớn giúp Real chơi trên chân của đội chủ nhà. Ngoài bàn thắng của Ronaldo, có hàng tá cơ hội đã được các chân sút áo trắng tạo ra và chỉ tiếc là sự vô duyên đã khiến cho Real không thể có thêm bàn thắng.

Không thể có được chiến thắng nhưng rõ ràng một kết quả hòa có bàn thắng trên sân của CSKA vẫn nằm trong sự tiên liệu của Jose Mourinho. Real sẽ trở về Bernabeu và bắt đầu có những tính toán cho trận lượt về. Khi trở lại "nhà" của mình, được chơi trên thảm cỏ xanh quen thuộc, nơi mà chỉ có mình Barcelona làm khách và ra về với chiến thắng, Real Madrid hoàn toàn có cơ hội để khẳng định sức mạnh của mình. Chỉ cần hòa không bàn thắng, hoặc thắng với cách biệt tối thiểu là hoàn thành nhiệm vụ. Mọi chuyện hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Real Madrid. Thế nên, chuyện chẳng có gì phải lo lắng cả.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X