Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Kaka, mừng anh trở lại, một lần nữa!

Thứ Năm 29/09/2011 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại một Ajax chỉ còn hào hùng ở cái tên không phải là cái gì đó quá ghê gớm với Real Madrid. Mùa trước, họ thậm chí còn đánh bại Ajax 2 lần mà không để thủng lưới bàn nào. Nhưng chiến thắng trước đội bóng Hà Lan đêm thứ Ba vừa rồi vẫn có thể coi là chiến thắng mà bao lâu Perez mong mỏi. Lần đầu tiên, bộ ba galactico mà ông tốn bao tiền của mang về cùng nhau tỏa sáng trong một trận đấu. Và Kaka, người lận đận nhất, đã có một màn trình diễn như mong ước.

Kaka hồi sinh?

Sự thật khó tin: Trận gặp Ajax mới là trận đầu tiên bộ ba Ronaldo, Kaka và Benzema cùng có tên trên danh sách ghi bàn cho Real Madrid kể từ khi Chủ tịch Florentino Perez đưa họ về vào mùa Hè 2009 với tổng phí chuyển nhượng lên tới 195 triệu euro. Tất nhiên, trong bóng đá hiện đại, xác suất để một đội ghi được ba bàn trở lên trong một trận đấu đã là không cao, nói gì tới chuyện ba bàn thắng ấy được ghi bởi ba cầu thủ nhất định. Nhưng trường hợp của Ronaldo (96 triệu euro), Kaka (64), Benzema (35) ít nhiều vẫn khiến những người không theo sát nội tình của đội bóng Hoàng gia cảm thấy khó tin. Hai năm qua, năm nào Real Madrid cũng ghi trên dưới 150 bàn, năm nào cũng có những trận thắng với tỉ số đậm và rất đậm, vậy mà bộ ba tấn công "khét tiếng" ấy chưa một lần tỏa sáng bên nhau?

Kaka đã hồi sinh?

Ai có "lỗi" trong tất cả chuyện này? Kaka. Thực ra, nói lỗi thì không phải, nhưng Kaka, vì hàng loạt những vấn đề liên quan tới thể lực và phong độ, chính là người hòa nhập chậm nhất trong bộ ba galactico mà Perez đưa về. Ronaldo ra mắt xong là nổ súng ầm ầm. Benzema cũng tiến bộ không ngừng để bây giờ không còn bị xem là "con mèo" yếu đuối nữa. Kaka, ngược lại, "vật vờ" suốt 2 năm qua. Mùa đầu tiên, anh khốn khổ với đủ loại chấn thương, từ háng, đùi, lưng tới mắt cá. Mùa tiếp theo, anh mất gần nửa năm để hồi phục sau ca phẫu thuật đầu gối, và mất nửa năm còn lại để tiếp tục... vật vờ. Kaka ấy cũng có một vài khoảnh khắc lóe sáng để người ta hi vọng. Nhưng thường thì những đốm sáng ấy nhanh chóng bị nuốt chửng trong bóng đêm được tạo bởi phong độ trồi sụt của anh.

Nếu Kaka đã khiến các CĐV của Madrid phải thất vọng nhiều lần, thì chẳng có lý do gì anh lại không thể khiến họ thất vọng thêm... lần nữa. Nhưng điều đó không ngăn được các Madridista tiếp tục mộng mơ sau khi được chứng kiến những gì Kaka đã thể hiện trong trận đấu với Ajax. Và họ, một lần nữa, lần này có vẻ chắc chắn nhất, có lý do để tin vào sự mách bảo của con tim. Trong thời gian có mặt trên sân, tiền vệ người Brazil không hề tạo cho người xem cảm giác anh là kẻ đang bị cả thế giới nhìn vào và phán xét. Những bước chạy vẫn nhẹ nhàng, thanh thoát. Từng động tác vẫn gọn gàng. Và trên hết, tinh thần của anh rất tuyệt. Sau khi ăn mừng bàn thắng đầu tiên một cách hơi... thái quá, nụ cười đã trở lại thường trực trên môi Kaka, kể cả khi anh... đá trượt.

Kaka? Oezil? Hay cả hai?

Sau trận đấu với Rayo Vallecano, Jose Mourinho đã lần đầu tiên đề cập, một cách nghiêm túc, tới khả năng để Kaka và Oezil chơi cạnh nhau. Ông chỉ "lăn tăn" một điều, là một trong hai cầu thủ này, hoặc cả hai, sẽ phải hi sinh rất nhiều, bởi Xabi Alonso không phải khi nào cũng đủ sức một mình cáng đáng khu giữa sân trong suốt cả trận. Nhưng đó là Mou đang nói về khả năng để một trong hai cầu thủ này đá tiền vệ trung tâm. Lúc ấy, ông chưa đề cập tới khả năng để cả hai chơi như những số 10. Nhưng ông đã làm điều đó trước Ajax. Một cách có chủ ý, Mou đã để Di Maria ngồi ngoài, dù tiền vệ người Argentina sẽ phải vắng mặt trong trận đấu ở Liga cuối tuần này. Và ông đã biết được điều mình cần biết: Những cầu thủ giỏi luôn có thể chơi bóng cùng nhau.

Tất nhiên, một trận đấu là quá ít để Mou có thể đưa ra kết luận cuối cùng cho biết bao vấn đề hệ trọng như thế. Nhất là khi Ajax cũng chưa đáng được xem là một liều thuốc thử đủ nặng. Nhưng tại sao lại cứ phải sống trong nghi ngờ, nếu phía trước, cánh cửa hi vọng đã được mở?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X