Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Hồi sinh ở nửa sau?

Thứ Sáu 08/02/2013 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


Lần gần nhất họ đăng quang tại Champions League là cách đây đã 10 năm. Từ mùa 2003-04 cho tới 2009-10, Madrid đi xa giỏi lắm chỉ đến tứ kết. Hai mùa gần đây, dưới sự dẫn dắt của một “chuyên gia Champions League” là Jose Mourinho, họ đều vào đến bán kết. Nhưng với một đội bóng đã tiêu đến 160 triệu bảng trong ba mùa qua, đó vẫn là một thành tích còn... khiêm tốn.

Real Madrid đã chơi bóng bằng bản lĩnh và quyết tâm cao nhất
 

Huấn luyện viên Mourinho là một cái tên đủ sức nặng để Madrid tin tưởng vào thành công tại Champions League. Nhưng ở mùa bóng thứ ba của mình ở Bernabeu, ông có vẻ đang phá hỏng mọi thứ tại đây. Phòng thay đồ của Real Madrid đang bị chia rẽ nghiêm trọng, và các cầu thủ dường như chỉ thống nhất khi... chống lại sự độc đoán của Mourinho.

Ông đã trừng phạt cả đội trưởng Iker Casillas lẫn đội phó Sergio Ramos để bảo vệ quyền lực độc tôn của mình, được sự hậu thuẫn có phần mù quáng của Chủ tịch Florentino Perez. Báo chí thân Madrid thậm chí đã dùng những lời lẽ rất nặng nề để chỉ trích chiến lược gia người Bồ Đào Nha. Thành tích sân cỏ của Madrid thì đang xuống dốc nghiêm trọng. Họ đã thua Barca đến 15 điểm ở Liga, và việc chỉ xếp thứ hai ở vòng bảng mùa này, sau đương kim vô địch Đức Borussia Dortmund, đã khiến họ bắt phải một lá thăm rất khó ở vòng 1/8: Manchester United.

Kẻ thù lớn nhất của Madrid lúc này của Madrid là chính họ. Chỉ cần phòng thay đồ ở Bernabeu được yên bình, thì với đội ngũ hiện tại, họ vẫn là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Sự tinh quái của Mourinho cũng thường phát huy tốt nhất trong những loạt trận knock-out.

Những tín hiệu triển vọng cũng đã trở lại sau kỳ nghỉ đông, như thường thấy với nhiều đội bóng mà Mourinho đã dẫn dắt. Bảy trận từ đầu tháng 1, Real Madrid chưa thua trận nào, bao gồm năm chiến thắng, trong đó có những trận thắng vang dội như đè bẹp Celta Vigo, Valencia và mới đây nhất là Getafe. Tất nhiên, M.U là đội bóng ở đẳng cấp hoàn toàn khác, nhưng với hầu hết các ngôi sao đã tìm lại phong độ, những hy vọng của Madrid, cùng Mourinho, sẽ khiến họ rất nguy hiểm với bất cứ đối thủ nào.

Ngôi sao: Cristiano Ronaldo

Ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ đối mặt với một thử thách tâm lý ở vòng 1/8: Gặp lại đội bóng cũ M.U. Năm năm trước, anh là trung tâm trong đội hình giành chức vô địch Champions League của đội bóng áo đỏ. Thành tích ấy cũng giúp Ronaldo giành được Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp, trước khi Lionel Messi xuất hiện và thâu tóm tất cả.

Đó sẽ là bài kiểm tra mà anh phải vượt qua, trước khi hướng đến mục tiêu chinh phục Champions League mùa này, đấu trường mang tính chất quyết định đến danh hiệu Quả bóng Vàng 2013, sẽ được trao vào đầu năm sau. Ý chí khẳng định bản thân rất mạnh mẽ là điểm mạnh nhất của Ronaldo, và khi phía trước còn Messi, thì tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ còn khai thác hết những tiềm năng anh có với quyết tâm cao nhất.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X