Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Hình hài mới với không Ronaldo

Chủ Nhật 09/02/2014 23:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bộ ba Jese – Benzema – Bale đã tỏa sáng rực rỡ trong ngày Ronaldo vắng mặt, đưa Real lên ngôi đầu La Liga.

Trước trận gặp Villarreal, tờ Marca tung ra con số thống kê: Khi không có sự phục vụ của Ronaldo, Real chỉ thắng 66% (12/18 trận). Các madridista chắc ít nhiều lo lắng bất chấp thời gian gần đây, CR7 chững lại về phong độ ghi bàn. Vả lại, Villarreal đâu phải đối thủ tầm thường (từng khiến Real rơi vãi điểm số đầu tiên ở mùa này, hòa 2-2) và cũng sở hữu hàng thủ khá tốt.

Đã không có vấn đề nào xảy ra. Gareth Bale trở lại với ấn tượng mạnh, Jese tiếp tục chững chạc và thăng hoa, trong khi Benzema tìm lại cảm hứng ghi bàn sau 3 trận “im hơi lặng tiếng”. Màn trình diễn ấy của bộ ba Jese – Benzema – Bale đúng là khiến HLV Ancelotti chỉ còn biết xoa tay mỉm cười. Lần đầu tiên gần 1 tháng qua, hàng công Real mới lại bùng nổ đến vậy kể từ sau chiến thắng Betis 5-0.

Real tìm thấy giải pháp hữu hiệu khi Ronaldo vắng mặt
Real tìm thấy giải pháp hữu hiệu khi Ronaldo vắng mặt

Ronaldo vắng mặt, Jese được xếp chạy cánh trái, vốn là vị trí sở trường của tài năng trẻ này. Nhìn thoáng qua, Jese mang những nét khá giống với đàn anh Ronaldo: Một chút dáng chạy, một chút tư duy chiến thuật, một chút nhiệt huyết. Zinedine Zidane là người trực tiếp huấn luyện cho Jese và có yêu cầu cầu thủ 20 tuổi học theo một vài ưu điểm của Ronaldo.

Tuy nhiên Jese được quán triệt rằng tính màu mè, hoa lá trong lối chơi phải giảm tối thiểu mà sự hiệu quả bao giờ cũng phải đặt lên hàng đầu. Về sự hiệu quả, Jese đang làm quá tốt khi đã 7 bàn cho Real, cộng thêm 6 đường kiến tạo sau 24 trận. Jese đang được tung hô không ngừng và muốn duy trì sự nghiệp theo hướng tịnh tiến, anh cần học cách đứng trên mặt đất.

Ở hành lang đối diện, Bale cũng nổi bật chẳng kém, không hề cho thấy dấu hiệu về thể lực sau vài tuần ngồi ngoài vì chấn thương bí ẩn. Dẫu bàn thắng mở tỷ số của anh xuất phát từ sai lầm của đối thủ nhưng nhìn tổng thể cả trận, ngôi sao xứ Wales đã khẳng định đúng giá trị. Chỉ cần khỏe mạnh, Bale chắc chắn sẽ có nhiều đóng góp hơn nữa cho Real.

Benzema chính là người được “hưởng lợi” từ sự xuất sắc của Jese và Bale. Như chính HLV Ancelotti khẳng định, không phải bỗng dưng Benzema nhận trợ giúp đắc lực đến vậy. Tất cả đều nằm trong kế hoạch, tính toán ban đầu của ông và các cộng sự. Khi có Ronaldo trên sân, Real thường hướng hầu hết những đường tấn công về phía ngôi sao người Bồ Đào Nha. Đêm qua, Benzema trở thành trung tâm nhưng dĩ nhiên vẫn có sự linh hoạt như bàn nâng tỷ số lên 3-1 của Jese.

Một điểm khác nhận thấy nữa là không Ronaldo, “kền kền trắng” có xu hướng cầm bóng lâu hơn trong chân. Chỉ khi kẽ hở ở hàng thủ đối phương thực sự rộng mở, họ mới tung ra đường chuyền quyết định để có bàn thắng. Bằng chứng là việc Real dứt điểm không nhiều (13 lần) nhưng trong số 6 lần trúng đích thì thành công 4, còn lại 2 là do thủ môn Asenjo cản phá.

Lâu lắm rồi Real mới đạt sự cân bằng đến vậy trong lối chơi tấn công. Để Jese, Benzema và Bale chơi tốt cũng không thể không nhắc đến bệ phóng phía sau, mang tên Modric. Thêm một trận đấu nữa, tiền vệ người Croatia lại thể hiện khả năng xử lý bóng mềm mại, tinh tế, thông minh và an toàn ra sao. Modric đang là “ông chủ” của tuyến giữa Real, chứ không phải Alonso.

Ancelotti và các madridista vui mừng vì vắng Ronaldo, Real không chệch choạc. Tuy nhiên như thế không đồng nghĩa với việc CR7 đã giảm bớt tầm quan trọng với Los Blancos. Hãy coi đây là quãng nghỉ cho đương kim Quả bóng vàng, và giai đoạn để HLV Ancelotti tìm ra phương án ứng phó thích hợp trong trường hợp Ronaldo vắng mặt.

Vậy nếu Ronaldo trở lại, chiến lược gia người Italia sẽ sắp xếp nhân sự thế nào? Chọn ai, bỏ ai giữa một Jese trưởng thành vượt bậc và Bale, vừa tài năng vừa có giá trị chuyển nhượng “khủng”? Ở một đội bóng lớn, sự cạnh tranh luôn là cần thiết. Chỉ có sự cạnh tranh, tập thể ấy mới đi lên, thay vì sự an phận. Tùy từng thời điểm, Ancelotti sẽ biết phải sử dụng ai là hợp lý.

Theo Khám Phá
 

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X