Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid giành vé vào vòng 1/8 Champions League: Bình thường thôi

Thứ Sáu 04/11/2011 14:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một ngày sau khi Leo Messi chạm đến cột mốc 200 bàn cho Barcelona, Cristiano Ronaldo không chịu thua kém khi vươn lên cột mốc 100 bàn cho Real Madrid với cú đúp vào lưới Olympique Lyon. Real lần đầu tiên tìm được chiến thắng trên sân Gerland của Lyon, và qua đó "xong sớm, nghỉ sớm" 2 vòng đấu.

Ronaldo chỉ cần đúng 105 trận để ghi 100 bàn để mau chóng thiết lập chỗ đứng trong lịch sử Real Madrid. Huyền thoại Carlos Santillana đã ngợi khen Ronaldo là tiền đạo hoàn hảo nhất mà ông từng biết. Theo Santillana, có những cầu thủ dứt điểm tinh tế hơn Ronaldo, nhưng đá đều cả 2 chân và đánh đầu đều giỏi như Ronaldo thì rõ ràng là hiếm có. Về phần mình, Ronaldo đã phát biểu rất đúng catalogue khi bảo mình không ngờ lại chạm đến cột mốc 100 bàn nhanh thế đồng thời tri ân đồng đội, HLV và nhấn mạnh thành tích của tập thể quan trọng hơn là những con số thống kê của cá nhân anh.

Chiến công vừa rồi của Real Madrid không quá nổi bật

Một cảm giác hài lòng lan tỏa khắp cộng đồng Madridista sau trận đấu tại Lyon, không chỉ vì chiến tích của Ronaldo. Đó là chiến thắng thứ 9 liên tiếp của Real trên mọi mặt trận, đây là thành tích tốt nhất của Mourinho từ sau mùa bóng 2005-2006 với Chelsea. Iker Casillas lại có thêm một trận giữ trắng lưới. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 10-1997, Real giữ trắng lưới trong trận thứ 5 liên tiếp. Chỉ tính riêng tại Champions League thì Real cũng chưa phải vào lưới nhặt bóng lần nào sau 4 lượt trận đầu tiên, một kỷ lục của CLB! Một lần nữa, nhận định của chính Mourinho về việc các đội bóng của ông luôn đạt đỉnh cao phong độ ở mùa bóng thứ nhì, lại tỏ ra đúng đắn.

Nhưng “người đặc biệt” quả là đặc biệt. Ngay khi đội nhà vừa giành vé và lâng lâng với một loạt những con số thống kê hào nhoáng như vừa nêu, Mourinho vẫn kêu gọi tất cả mọi người xem kết quả tại Gerland là chuyện bình thường. Nguyên văn lời Mourinho: “Trước khi tôi đến đây, Real luôn thua tại Gerland. Vì thế trận thắng này có ý nghĩa quan trọng, nhưng tôi muốn tất cả xem đây là chuyện bình thường. Chuyện bất thường nằm ở chỗ một CLB như Madrid đã quá lâu không gặt hái thành công gì tại châu Âu và bất thường nằm ở chỗ một CLB như Real quá lâu không thắng tại nơi đây. Chúng tôi muốn vào vòng 16 đội với vị trí nhất bảng”.

Câu nói của Mourinho trong một chừng mực nào đó có ý hạ thấp Lyon. Nhưng nó đã khơi dậy niềm tự hào của đội bóng Hoàng gia vốn đã mất vì thành tích bết bát những năm trước đó. Những trận thắng (dù rất có ý nghĩa về mặt tâm lý) tại vòng bảng như thế này, nhưng con số thống kê hào nhoáng như thế này sẽ trở nên vô nghĩa nếu Real chỉ cần thua tại vòng knock-out như tại bán kết mùa trước. Còn nhớ sau khi vượt qua chính Lyon tại vòng 2 Champions League mùa trước, Mourinho cũng đã ca bài “bình thường thôi” một lần. Một kẻ chinh phục như Mourinho thừa hiểu những gì cam go nhất của cuộc chiến hãy còn ở phía trước và cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho nó hơn là nhìn lại những gì đã diễn ra. Nếu có nét gì đó đáng chú ý trận này thì đó chả phải là cú đúp đều từ tình huống cố định của Ronaldo mà chính là việc Lassana Diarra đá cánh phải, Raul Albiol đá cánh trái nhưng hàng phòng ngự của Real rất ít khi bị đe dọa bởi tuyến tiền vệ lại có một trận đấu khống chế toàn cục.

Chính thủ thành Hugo Lloris và HLV Remi Garde của Lyon cũng phải công nhận: Real chính là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch của mùa bóng năm nay. Vâng, từ ứng viên hàng đầu cho đến vô địch là một đoạn đường dài. Chiến thắng trong một chặng nhỏ như thế này quả là chỉ… bình thường thôi.

900: Bàn mở tỷ số của Cristiano Ronaldo cũng là bàn thứ 900 của Real Madrid tại đấu trường châu Âu.

47, 17 & 8: Trong 100 bàn của Cristiano Ronaldo, có 72 bàn đến từ các tình huống bóng động, trong đó có 47 bàn đến từ chân phải, 17 bàn từ chân trái và 8 bằng đầu. Ngoài ra, Ronaldo còn ghi thêm 16 bàn từ chấm phạt đền và 12 bàn từ sút phạt hàng rào.

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X