Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Địa ngục Champions League

Thứ Sáu 12/03/2010 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thật khó ăn nói, khi kẻ mạnh thua kẻ yếu. Thật khó biến một đống đổ nát thành một lâu đài nguy nga như lời phát biểu “6 tháng làm sao có thể hoàn tất công trình khổng lồ” của HLV Manuel Pellegrini.

 TIN LIÊN QUAN
 » Truyền thông quốc tế đua nhau đả kích Real Madrid
 » Các cầu thủ Real nhận lỗi về mình
 » Real bị loại, Pellegrini vẫn khăng khăng không từ chức
 » Hoà Lyon, nỗi thất vọng bao trùm thành Madrid

Chỉ biết rằng, Real vừa trải qua một thất bại không biết đến bao giờ mới thôi ám ảnh. 80 nghìn CĐV tại Bernabeu và 41 triệu Madridistas trên hành tinh vừa qua đêm ác mộng tưởng như có thể khiến họ u uất đến ngàn thu. Còn các ngôi sao ở Bernabeu chỉ còn biết nói một câu: “Xin lỗi tất cả Madridistas”

1. Người Madrid đang gặm nhấm nỗi đau. Còn báo chí thế giới đang xem thất bại của họ trước Lyon như một món ngon nhất trong đại tiệc Champions League. Cũng có những cảm thông với “cái chết” của Kền kền Trắng, song đa phần đều viết lên những dòng hằn học, đả kích và châm biếm trên muôn vàn trang báo.

Nhật báo Público ví von thất bại của Real là “Hố đen của Dải ngân hà”. La Razon lạnh lùng bình luận: “Lyon đào huyệt cho Real, tròng sẵn thòng lọng vào cổ họ, còn Real làm nốt phần còn lại là tự bắn vào chân mình bằng phát súng trị giá gần 300 triệu euro”. Hai tờ báo thân Barca thì cố gắng hết sức để thể hiện tài châm biếm, đả kích. Sport giật tít “Ridículo Galáctico - Trò lố bịch Galacticos”. Còn ElmudoDeportivo phơi bày cuộc khủng hoảng của Real: “Crisis Galáctica”

Lần thứ 6 liên tiếp, Real không vào nổi vòng tứ kết Champions League

Những tờ báo trung lập tỏ ra thực tế. Daily Mail nhấn mạnh vào C. Ronaldo: “Trái tim cầu thủ người BĐN đã tan vỡ sau thất bại của Real”. Gazzetta lại đề cập tới kẻ chiến thắng: “Lyon mới là Galacticos”. Còn UEFA.com mở đầu bài viết “Real đã đánh mất trận chung kết của mình”… Người Madrid chỉ còn biết câm lặng!

2. Đừng khóc cho Real và cũng đừng bào chữa cho thất bại của họ. Ai đó có thể tiếc nuối hay chỉ trích “tội đồ” Gonzalo Higuain. Nếu ngôi sao người Argentina ghi bàn trong tình huống ở phút 26, thì tất cả những lời châm biếm trên sẽ gộp thành bài hùng ca dành cho thầy trò HLV Pellegrini. Hay Real không thể vùng lên sau khi bị dồn vào đường cùng vì các cầu thủ đã bị vắt kiệt sức bởi Sevilla trước đó rồi.

Song với chữ “nếu” người ta có thể bỏ cả thành Paris vào một cái chai. Chẳng lẽ khi Florentino Perez tiêu tốn hơn 250 triệu euro là để xây dựng một đội hình gồm cả những cầu thủ không thể đưa bóng vào lưới trống hay sao. Chẳng phải, Galacticos được thiết lập là để thi đấu và vô địch ở tất cả các giải đấu hay sao!

3. Champions League/C1 từng là thiên đường của Real, đưa họ trở thành CLB vĩ đại nhất của thế kỷ 20. Với 9 danh hiệu Champions League trang hoàng phòng truyền thống ở Bernabeu thành viện bảo tàng đáng xem nhất của bóng đá thế giới; giúp danh hiệu “Real Madrid” trở thành niềm mơ ước của mọi cầu thủ trên hành tinh.

Nhưng giờ đây, thiên đường đó đã biến thành thành địa ngục. Giờ khi bản nhạc hiệu Champions League được gióng lên, các Madridistas hẳn không khỏi xót xa. Đến nay, địa ngục đó đã giam cầm “tên tù khổ sai” Real Madrid suốt 6 năm. Sáu mùa bóng liên tiếp, đôi cánh của Kền kền Trắng bị cùm bởi dớp đen mang tên: Vòng 1/8 Champions League.

Dù họ cố vùng vẫy đến mức nào cũng không thể thoát khỏi. Dù một loạt phù thủy tài ba như Luxemburgo, Camacho, Capello, Schuster, Juande Ramos và giờ là Pellegrini cũng không thể hóa giải được lời nguyền đó. Cả tỷ euro cho không biết bao nhiêu kế hoạch cũng trở thành vô nghĩa.

Với Real, thiên đường Champions League đã trở thành địa ngục không lối thoát?!

Thống kê
4. Đây là lần thứ tư, Real bị loại bởi các đội bóng Pháp tại các Cúp châu Âu. Trước đó, PSG đã 2 lần loại Real ở UEFA Cup 1992/93, Cúp C2 1993/94 và Monaco loại họ ở vòng tứ kết Champions League 2003/04.
7. Với bàn mở tỷ số vào lưới Lyon, C. Ronaldo tiếp tục thống trị danh sách “Vua Phá lưới” Champions League 2009/10 với 7 pha lập công, trong đó có 5 bàn vào lưới chính các đội bóng Pháp.
9. Lyon đã lần thứ tư và trở thành đại diện thứ Chín của bóng đá Pháp lọt vào tứ kết kể từ khi Cúp C1 đổi tên thành Champions League ở mùa 1992/93.
67. Theo khảo sát của Marca, có tới 67% NHM cho rằng Pellegrini không đáng bị sa thải sau khi Real bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League.
70. Với việc sớm bị loại tại Champions League, Real sẽ mất khoảng 70 triệu euro từ các khoản tiền thưởng (40), vé (10), kinh doanh đồ ăn (8) và đồ lưu niệm (6)…

(Theo báo Bóng Đá)
 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X