Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Chú chuột nhắt đội lốt... sư tử

Thứ Năm 27/03/2014 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngai vàng La Liga đang xa dần Real Madrid không phải vì họ thiếu những cầu thủ LỚN, mà thiếu đi tinh thần của một “ông lớn”.

1. Có lẽ không nhiều người biết câu chuyện này: Thời Carlo Ancelotti mới lên dẫn dắt Real Madrid, ông đã yêu cầu các cầu thủ Real làm một bài test về tâm lý thi đấu. Bài test gồm 250 câu hỏi, dựa trên nghiên cứu của các chuyên gia tâm lý hàng đầu về sức mạnh tinh thần nói chung (không riêng gì trong bóng đá).

Kết quả: Real Madrid chỉ được 137 điểm/250 điểm tuyệt đối. Số điểm khá thấp so với kỳ vọng trên 200 điểm mà Ancelotti đặt ra cho các cầu thủ. Có lẽ xuất phát từ chính kết quả bài test này, Ancelotti mới dành hẳn một bài phỏng vấn rất tâm huyết trên tờ FourFourTwo chia sẻ gan ruột về ước vọng xây dựng “sức mạnh tinh thần cho Real Madrid”. Ông nói rằng: “Điều duy nhất đưa Real Madrid lên tầm một đội bóng lớn không phải là những cầu thủ lớn, mà là tinh thần của những cầu thủ lớn. Sự tận tâm với CLB, sự tập trung trong từng trận đấu”.

ronaldo real madrid
 

Chợt nhớ lại, ngày 16/9/2012, Jose Mourinho cũng từng lên báo chất vấn tinh thần thi đấu của các cầu thủ Real Madrid. Mourinho vốn là người giỏi nói bóng nói gió, nhưng trong bài phát biểu đó, ông nói thẳng: “Khi cần tìm một cầu thủ tập trung, tôi cô đơn. Bạn nói tôi cần thay người ư? Đúng, tôi cần thay 7 cầu thủ”.

2. Rạng sáng qua, Real Madrid thua Sevilla 1-2. Đó là trận thua cơ bản đã chấm dứt giấc mơ vô địch La Liga mùa này của Kền kền trắng. Những người giỏi liên tưởng hào hứng nói: Real vừa chịu trận thua kép trước Barcelona. Ý họ muốn ám chỉ: Sau khi thua Barca trong trận El Clasico, Real bị chính sự sợ hãi, tinh thần hoang mang của trận đấu đó ảnh hưởng tới màn trình diễn trước Sevilla (hay dí dỏm hơn, Real bị Bacca, cầu thủ có cách viết gần giống Barca, đánh bại bằng 2 bàn thắng).

Sẽ là sai lầm nếu đi vào phân tích chuyên môn của thất bại này. Bởi như chúng ta đã thấy, Real ép sân toàn diện, tạo ra cả tá cơ hội, nhưng không thành công. Còn Sevilla thực tế chỉ có 2 cơ hội ngon ăn, và họ ghi bàn trong cả 2 tình huống đó.

Đó là sự khác biệt về mặt tinh thần. Real Madrid chịu áp lực, sự ức chế quá lớn sau trận thua Barcelona, và rõ ràng tinh thần của họ không đủ mạnh để duy trì sự tỉnh táo được Sevilla. BBC (Benzema-Bale-Cris Ronaldo) run rẩy trước khung thành Sevilla. Đó là nguyên nhân tại sao họ không thể ghi bàn.

Đừng nghĩ rằng Ronaldo là một cầu thủ có tinh thần vững chắc. Hẳn NHM vẫn còn nhớ, trong trận chung kết Champions League với Chelsea năm 2009, Ronaldo đã nằm vật xuống sân bật khóc như trẻ con sau khi Van der Sar đẩy được cú sút của Anelka đưa Man United lên ngôi vô địch. CR7 vẫn luôn run rẩy trong những thời khắc bước ngoặt.

3. Theo phân tích thêm của tờ AS, tinh thần thi đấu ngoài ám chỉ sự dũng cảm, vững chãi về mặt tâm lý trên sân cỏ, còn bao hàm cả tinh thần chiến đấu. Đây là điều mà rất nhiều cầu thủ Real luôn bị chỉ trích, dù họ đi bất kỳ đâu. Mesut Oezil chính là một cựu Real Madrid. Anh luôn bị báo chí Anh chỉ trích vì thiếu tinh thần chiến đấu.

Ngay cả một số cầu thủ Real Madrid hiện tại cũng thường xuyên bị Ancelotti gọi riêng vào phòng hỏi những câu hỏi đại loại như: Tại sao cậu không chiến đấu. Vấn đề cốt lõi của họ là: Tại sao chúng tôi phải chiến đấu khi Real Madrid đã có Ronaldo, Bale? Cũng chính vì vậy, khi BBC cũng run rẩy, Real Madrid thất bại đơn giản là vì họ không có tinh thần của một đội bóng lớn.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

Xem thêm
top-arrow
X