Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid báo thù thành công AC Milan: Có Mourinho có khác!

Thứ Năm 21/10/2010 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả hai bàn thắng của Real Madrid ít nhiều đều có yếu tố may mắn. Nhưng đó là sự cụ thể hóa những ưu thế vượt trội của Real Madrid trước đối thủ, đồng thời khẳng định một lần nữa triết lý “hiệu quả là trên hết” của Jose Mourinho. Nhờ hiệu quả ấy mà Real đang dẫn đầu bảng với thành tích toàn thắng, thậm chí là chưa để lọt lưới bàn nào, qua đó đã đặt một chân vào vòng 1/8.

Chắc hẳn giờ này, người Italia lại một lần nữa thể hiện sự tiếc nuối khi chứng kiến Jose Mourinho rời khỏi Serie A để đến với Real Madrid. Một năm về trước, AC Milan thậm chí còn bị đánh giá thấp hơn bây giờ, nhưng đã giành chiến thắng ngay ở Bernabeu không chỉ nhờ vào phong độ chói sáng của Pato, mà còn bởi sự “ngô nghê” của đội chủ nhà. Khi ấy, Real của Pellegrini đã dẫn trước rất sớm nhờ bàn thắng của Raul, song rốt cục lại đánh mất thế trận trong hiệp hai rồi thua ngược đối phương.

Dưới bàn tay của Jose Mourinho, Real Madrid dần trở thành đội bóng không thể bị đánh bại

Còn lần này, Real đã thể hiện một khuôn mặt khác hẳn. Sau khi sớm vượt lên dẫn trước nhờ cú sút phạt của Cristiano Ronaldo, họ chỉ mất có một phút để bồi thêm cú nữa. Trận đấu coi như kết thúc ở phút thứ 13 sau pha dứt điểm không được hoàn hảo của Oezil! Đấy là phong cách của một đấu sĩ đích thực, với những cú ra đòn dứt khoát để kết liễu đối thủ một cách nhanh nhất. Đội bóng đó biết cách tăng cường sức ép khi cần thiết, biết cách kiềm chế sự hưng phấn của đối phương, cho đến tận khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Đương nhiên, nhân tố chính tạo ra sự khác biệt giữa Real của mùa giải trước với Real bây giờ là Jose Mourinho, người đã luôn đem lại những cơn ác mộng cho đội bóng Đỏ-Đen trong hai năm dẫn dắt Inter Milan. Real của Mourinho không cần đến những pha tấn công dồn dập, không cần đến những cơn mưa bàn thắng. Song, các madridista lại có cảm giác yên tâm hơn bao giờ. Và lâu lắm rồi các madrisita có mới lại có cảm giác ấy khi chứng kiến đội nhà đối đầu với các đối thủ lớn. Bởi cần nhớ ở mùa trước, Real đã toàn thua trong các trận cầu đinh hay có tính quyết định (thua Milan, Lyon, Barcelona).

Trước Mourinho, những cầu thủ từng là cơn ác mộng đối với các CĐV sân Bernabeu, từ Ronaldinho, Pato cho tới Ibrahimovic đều trở thành những chú mèo ngoan ngoãn khi đứng trước khung thành Iker Casillas. Trong cả trận, chỉ có một lần Casillas phải làm việc vất vả là khi căng người hết cỡ song vẫn không chạm được tay vào bóng sau cú sút phạt của Pirlo (bóng bật xà ngang) ở phút 28.

Tuy nhiên, pha bóng ấy chỉ là nỗ lực đơn lẻ của một cá nhân bên phía Milan mà thôi. Và sự bất lực của đội khách được thể hiện qua việc họ đã có quá nhiều pha phạm lỗi thô bạo và không cần thiết đối với các cầu thủ chủ nhà. Ngay cả Ronaldinho cũng sa vào lối chơi ấy, và thay vì thể hiện những tuyệt kỹ bằng gót như trong trận đấu trước đó với Chievo, thì ngôi sao người Brazil cũng đã có pha vào bóng cao chân với Ronaldo. Còn nếu trọng tài tinh ý hơn thì ông hoàn toàn có thể cho Real được hưởng thêm một quả phạt đền khi Gattuso đốn ngã CR7 trong vòng cấm.

Dĩ nhiên, chỉ với một trận đấu như thế này thì chưa thể nói rằng Real Madrid sắp làm bá chủ châu Âu đến nơi rồi. Song nó cũng phần nào cho thấy Real đã đổi khác rất nhiều khi họ được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Cần nhớ, bảng G được coi là bảng đấu tử thần, và đội dẫn đầu bảng đấu đó sau 3 lượt với thành tích toàn thắng thì rõ ràng đội bóng đó xứng đáng được tôn trọng, nếu không muốn nói là kính nể. Tất cả là nhờ Jose Mourinho!

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Gabriel Martinelli: Thay đổi để thích nghi hoặc ngồi dự bị!

Cầu thủ chạy cánh người Brazil chắc chắn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khốc liệt để đòi lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát của HLV Mikel Arteta tại Arsenal, nhất là khi “người đóng thế” Leandro Trossard đang làm rất tốt mỗi khi được trao cơ hội.

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Xem thêm
top-arrow
X