Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Real hậu El Clasico: Thua một trận đánh, hay cả một cuộc chiến?

Thứ Ba 25/03/2014 07:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng thời điểm được đánh giá cao nhất và còn nắm trong tay nhiều lợi thế, Real Madrid bất ngờ gục ngã trong trận El Clasico (3-4). Thất bại đau đớn ấy đã khiến họ bị tụt lại phía sau, nhưng dư âm của nó có thể còn nặng nề hơn cả một trận thua.

CÁI TÁT KINH ĐIỂN

Đang đạt phong độ đỉnh cao và còn có lợi thế sân nhà, trên lý thuyết, không có lý do gì để Real Madrid không giành được 3 điểm trong màn tái ngộ Barca. Bởi đối thủ xứ Catalan đang chơi khá trồi sụt, và còn ngập trong nhiều vấn đề từ trong đến ngoài sân cỏ. Trong khi tương lai của HLV Gerardo Martino liên tục bị đặt dấu hỏi, thì Neymar đang thể hiện một phong độ trái ngược với khi khoác áo ĐTQG, còn vụ gia hạn hợp đồng của Lionel Messi vẫn đang bế tắc.

Lịch sử chỉ ra rằng, nếu thua cả 2 trận El Clasico đi và về, Real chỉ có 10% vô địch
Lịch sử chỉ ra rằng, nếu thua cả 2 trận El Clasico đi và về, Real chỉ có 10% vô địch

Nhưng bất ngờ đã xảy ra: Trên sân Bernabeu rạng sáng qua, Andres Iniesta mở tỷ số cho Barca từ sớm, đội chủ nhà dẫn lại 2-1 theo cùng kịch bản: Angel di Maria chuyền cho Karim Benzema ghi bàn, Messi gỡ hòa 2-2 ở cuối hiệp 1 và bước sang hiệp 2, trận đấu đã được định đoạt bằng 3 quả penalty mà 2 trong số đó thuộc về đội bóng Catalan. Người Madrid dĩ nhiên là có lý do để phàn nàn về những quyết định khó hiểu của trọng tài Undiano Mallenco. Tuy vậy, tuyên bố “trọng tài không muốn Real Madrid vô địch La Liga” của Cristiano Ronaldo vẫn hơi khiên cưỡng.

Vì dù Real Madrid đã chơi khá có nét, thực tế là Barca cũng chơi không tệ. Thậm chí, có thể nói đội bóng dưới quyền HLV Gerardo Martino đã chơi một trận đầy hứng khởi, với linh hồn Lionel Messi. Với cú hat-trick cùng đường chuyền cho Iniesta mở tỷ số, có thể nói một mình Leo đã tặng cho Kền kền trắng một cái tát “kinh điển”, đồng thời chặn đứng chuỗi trận bất bại của Real Madrid dưới thời HLV Carlo Ancelotti ở con số 31, kém 3 trận so với kỷ lục của họ với Leo Beenhakker (34 trận, từ 1988-1989).

Nhưng câu hỏi đặt ra là người Madrid chỉ vừa thua một trận đánh, hay chuẩn bị mất cả cuộc chiến?

GIÓ ĐÃ ĐỔI CHIỀU

Không dễ để đưa ra đáp án ở thời điểm mùa giải vẫn còn tới 9 vòng đấu. Hệ quả trước mắt của thất bại này chỉ là Real Madrid đã tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH La Liga, bằng điểm nhưng đứng dưới Atletico vì kém hệ số đối đầu (thua 0-1, hòa 2-2) và hơn Barca 1 điểm. Đó là khoảng cách sít sao và như tuyên bố của HLV Ancelotti, cuộc chiến vẫn đang mở ra cho cả 3 đội bóng.

Cơ hội của Kền kền trắng vẫn còn nguyên vẹn. Thậm chí, các Madridista có thể lạc quan khi 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp còn phải gặp nhau ở vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, vấn đề là chính Real Madrid cũng vậy, khi phải đá 2/3 vòng tới trên sân khách, trước những đội chủ nhà không mấy dễ chịu là Sevilla và Sociedad. Có thể, Kền kền trắng từng vùi dập cả 2 đối thủ này ở lượt đi (thắng Sevilla 7-3, hạ Sociedad 5-1). Nhưng hiện tại, người ta chưa rõ thầy trò HLV Ancelotti sẽ ứng xử với thất bại vừa qua như thế nào, và có thể nhanh chóng đứng dậy hay không?

Nếu câu trả lời là không, họ sẽ mất cả cuộc chiến, một kết cục tệ hại sau chuỗi trận thăng hoa vừa qua mà người Madrid thậm chí đã liên tục nói về “cú ăn ba”.

Thua 2 trận El Clasico là hết cửa vô địch?
Đây là lần thứ 11 trong lịch sử, Real Madrid thua Barca cả 2 lượt trận ở La Liga. Và ở 10 lần thua tuyệt đối trước đại kình địch, Kền kền trắng chỉ có đúng 1 lần lên ngôi vào cuối mùa (1975/76). Ngược lại, Barca đã vô địch La Liga ở 6/10 lần thắng cả 2 trận Kinh điển lượt đi và về trước đó. Trong 3 lần còn lại, đội đăng quang là Bilbao (1982/83) và... Atletico (1940/41, 1965/66).

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X