Thứ Ba, 15/10/2024Mới nhất
Zalo

Randal Kolo Muani: Kẻ thế vai hoàn hảo

Thứ Ba 15/10/2024 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Randal Kolo Muani đã tỏa sáng rực rỡ bằng cú đúp bàn thắng, góp công lớn giúp đội tuyển Pháp đánh bại đội tuyển Bỉ với tỉ số 2-1, trong khuôn khổ lượt trận thứ tư bảng A2 UEFA Nations League năm nay.

Huấn luyện viên Didier Deschamps đã chuyển sang vận hành hệ thống 4-3-3 thay cho 4-2-3-1, và thực hiện một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với cuộc đụng độ Israel cách đây ít hôm. Lucas Digne, Matteo Guendouzi, Manu Kone, và Bradley Barcola được trao cơ hội đá chính.

Phải làm khách tại Brussels không hề là điều dễ dàng, và thực tế đội tuyển Pháp đã gặp phải rất nhiều khó khăn khi đội chủ nhà Bỉ nhập cuộc chủ động, tạo ra những đợt sóng gió về phía khung thành Mike Maignan. Les Bleus còn may mắn thoát khỏi việc phải nhận bàn thua trước, khi Youri Tielemans đá hỏng phạt đền (phút 23).

Sau đó, đội tuyển Pháp xốc dậy đội hình và bắt đầu tổ chức lên bóng mượt mà hơn. 12 phút sau tình huống hỏng ăn của đối thủ, cũng từ một quả phạt đền, Randal Kolo Muani lạnh lùng đánh bại thủ thành Koen Casteels. Dù Bỉ đã gỡ hòa trước giờ nghỉ, nhưng lại một lần nữa, vẫn là cái tên Randal Kolo Muani, tỏa sáng đúng lúc (phút 62) để mang về chiến thắng chung cuộc cho đoàn quân của Didier Deschamps, dẫu Les Bleus chỉ còn 10 người trên sân từ phút 76 (Aurelien Tchouameni bị truất quyền thi đấu).

Kolo Muani
 

Đó là tình huống mà Randal Kolo Muani, dù bị trung vệ Arthur Theate theo kèm, nhưng vẫn bật cao đánh đầu lái bóng hóc hiểm, từ quả tạt chuẩn chỉ bên cánh trái của Lucas Digne - người thay thế vị trí của Theo Hernandez.

Ngoài cú đúp bàn thắng, trong 90 phút hiện diện trên sân (trước khi nhường chỗ cho Marcus Thuram), Randal Kolo Muani còn có thêm vài pha dứt điểm về phía cầu môn đối phương, 32 lần chạm bóng, tung ra 13/14 đường chuyền chính xác (tỉ lệ 93%), tạo 1 đường chuyền quyết định, thực hiện 5/14 tình huống thắng tranh chấp tay đôi, 1 lần giải vây, và có 1 cú tắc bóng.

Trong sơ đồ 4-3-3 của Didier Deschamps, Randal Kolo Muani chơi ở trung tâm hàng công, và được sự hỗ trợ tích cực từ Bradley Barcola, Ousmane Dembele, cùng các vệ tinh khác. Chân sút 25 tuổi này thi đấu xông xáo, không chỉ xuất hiện trong vòng cấm để đón nhận các đường chuyền từ đồng đội mà còn di chuyển không bóng khôn ngoan, hoạt động rộng khắp trên mặt trận tấn công.

Randal Kolo Muani còn đóng góp tích cực vào lối chơi tập thể, thông qua việc thực hiện một số đường chuyền sáng nước, mở ra cơ hội cho đồng đội, và cũng rất tích cực lùi về khi đội nhà chuyển đổi trạng thái.

Randal Kolo Muani Kẻ thế vai hoàn hảo 1
 

Từ đầu chiến dịch UEFA Nations League đến giờ, tiền đạo thuộc biên chế Paris Saint-Germain đá chính 3/4 trận, ghi 3 bàn, và có 1 kiến tạo. Điều thú vị là cả 3 bàn thắng ấy đều vào lưới đội tuyển Bỉ, và anh thực sự trở thành nỗi ám ảnh với thủ thành Koen Casteels cùng các cầu thủ phòng ngự phía đối thủ này.

Trong bối cảnh chân sút số một Kylian Mbappe vắng mặt ở 2 trận liên tiếp vừa qua, Randal Kolo Muani đã thế vai hoàn hảo, ở khâu ghi bàn lẫn kiến tạo. Didier Deschamps quyết định trao suất đá chính cho anh, chứ không phải Marcus Thuram - người đang phô diễn phong độ bùng nổ trong màu áo Inter Milan và hiện chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Serie A năm nay (7 bàn, bằng Mateo Retegui).

Tại câu lạc bộ chủ quản Paris Saint-Germain, Randal Kolo Muani cũng không nghiễm nhiên có tên trong đội hình xuất phát. Anh phải cạnh tranh khốc liệt cùng Ousmane Dembele, Bradley Barcola, Marco Asensio hay Lee Kang-in. Nhưng khi được Luis Enrique trao cơ hội, cầu thủ này luôn biết cách nắm bắt, và hiện ghi được 2 bàn sau 7 trận (2 lần đá chính) ở Ligue 1 mùa này.

Randal Kolo Muani từng bày tỏ về nỗi ám ảnh sau khi bỏ lỡ thời cơ vàng trong tình huống đối mặt với thủ thành Emiliano Martinez của đội tuyển Argentina, ở trận chung kết World Cup 2022 trên đất Qatar. Nhưng đó là câu chuyện quá khứ, còn thực tại, ở tuổi 25, chân sút người Pháp gốc Congo này vẫn còn nhiều thời gian để nỗ lực hoàn thiện bản thân hơn nữa, và nuôi dưỡng khát vọng cùng Les Bleus giành lấy những vòng nguyệt quế vinh quang tại các giải đấu lớn trong tương lai.

Xem thêm:

Kylian Mbappe đăng đàn phủ nhận cáo buộc hiếp dâm tại Thụy ĐiểnKylian Mbappe đăng đàn phủ nhận cáo buộc hiếp dâm tại Thụy Điển
Kylian Mbappe đã đăng đàn phủ nhận tin đồn về cáo buộc hiếp dâm tại Thụy Điển trong thời gian gần đây.
Didier Deschamps chưa hài lòng với một điều sau chiến thắng của ĐT PhápDidier Deschamps chưa hài lòng với một điều sau chiến thắng của ĐT Pháp
Dù ĐT Pháp có chiến thắng trước Bỉ nhưng HLV Didier Deschamps vẫn chưa hài lòng khi đội nhà mất bóng quá nhiều.
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Phiên bản trái ngược của Bruno Fernandes

Phiên bản trái ngược của Bruno Fernandes

Phiên bản trái ngược của Bruno Fernandes

Bruno Fernandes đang trải qua những ngày ác mộng tại Manchester United, nhưng khi quay về đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha lại là hình ảnh hoàn toàn khác. Trong trận thắng Ba Lan 3-1 ở lượt thứ ba bảng A1 UEFA Nations League năm nay, dù không ghi bàn, song tiền vệ này là người chơi hay nhất phía “Selecao châu Âu”.

Xem thêm
top-arrow
X