Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ramos muốn gắn bó trọn đời với Real: Cái kết cho một cuộc tình đẹp

Thứ Tư 12/12/2012 20:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 7 năm gắn bó, Sergio Ramos khẳng định anh muốn tiếp tục cống hiến cho Real Madrid cho đến những ngày cuối cùng trong sự nghiệp của mình. Chàng trai cá tính nhất ở Bernabeu đã lên tiếng như để chứng minh tình yêu mãi mãi đối với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Hôm 10/12, Ramos chính thức ra mắt cuốn tự truyện mang tên "Trái tim, cá tính và niềm đam mê". Cuốn sách mà hậu vệ này thai nghén trong suốt hơn một năm trời nói về gia đình, nói về tình yêu với bóng đá và đặc biệt là những năm tháng không thể quên được của Ramos với Real Madrid kể từ ngày đầu tiên chàng trai sinh ra tại xứ Seville đặt chân tới Bernabeu. 7 năm gắn bó, với Ramos, Real Madrid như một ngôi nhà thứ 2 mà ở đó, mỗi một đồng đội như một thành viên trong đại gia đình mà anh đang sống. "Tất cả như mới diễn ra trong ngày hôm qua. Cảm giác ngày đầu có mặt tại Bernabeu, sân bóng lớn nhất trên thế giới vẫn còn mới nguyên trong kí ức của tôi", Ramos nói trong cuộc họp báo ra mắt cuốn tự truyện.

Ramos rơi nước mắt trong cuộc họp báo
Ramos rơi nước mắt trong cuộc họp báo

Nhân vật Ramos ngưỡng mộ nhất ở Real Madrid chính là chủ tịch Florentino Perez, người đã có 19 năm gắn bó cùng đội bóng Hoàng gia. "Tôi thực sự biết ơn Perez. Ông ấy đã chắp cánh cho giấc mơ lớn nhất trong đời tôi. Với sự ủng hộ, tình yêu và niềm tin của Perez, tôi đã có mặt tại Real, được trải nghiệm những thử thách tuyệt vời nhất cùng đội bóng giàu truyền thống nhất TBN". Cũng theo trung vệ 26 tuổi, chính Perez mới là nhân vật xứng đáng nhất đứng đầu BLĐ của đội bóng Hoàng gia. "Tôi hy vọng Perez sẽ còn tại vị trong một thời gian dài. Chúng tôi sẽ luôn sát cánh cùng ông ấy".

26 tuổi, Ramos đã có 1 chức vô địch thế giới, 2 chức vô địch châu Âu cùng ĐT TBN. Cùng với Real Madrid, anh đã có Liga, có cúp Nhà Vua và đang hướng đến Champions League. Ở thời điểm này, anh được đánh giá là một trong những trung vệ hay nhất thế giới, dù sở trường của anh lại là một hậu vệ cánh. Để có được như ngày nay, Ramos tiết lộ anh được thừa hưởng rất nhiều từ nền tảng gia đình. Mẹ Mary, bố Joseph Paqui, các anh em trai Rene và Miriam cùng cô em gái nhỏ Daniela, đã có mặt trong lễ ra mắt cuốn tự truyện, là những người đã luôn ủng hộ anh trong suốt sự nghiệp. "Người ta cứ nói rằng bóng đá là một môn thể thao dễ chơi nhưng thực tế, một cầu thủ luôn trải qua rất nhiều thời điểm khó khăn. Tôi đã vượt qua bởi luôn có bố mẹ, các anh chị em ủng hộ hết mình. Cá nhân tôi cũng đang nỗ lực để giúp họ cảm thấy tự hào vì đã có một người con, người em và người anh mẫu mực".

Một cái kết đẹp với Real Madrid

Không phải là sản phẩm của lò đào tạo Castilla nhưng kể từ khi Ramos đến với Real năm 2005, anh đã được coi là một phần của đội bóng. Chàng trai cao 1m83 được nhớ đến với mái tóc vàng bồng bềnh theo kiểu lãng tử này đã chinh phục được những CĐV khó tính nhất của Real Madrid (Ramos xuống tóc ở EURO 2012 vừa qua). Lối chơi bóng máu lửa và rất nhiệt của Ramos luôn giúp Real Madrid có được một mũi tấn công nguy hiểm bên hành lang phải. Đến khi được Mourinho kéo vào đá ở vị trí trung vệ, anh càng thể hiện được tố chất của một chuyên gia phòng ngự hàng đầu của Liga.

Là một chiến binh mạnh mẽ trên sân cỏ nhưng bên ngoài những trận bóng, Ramos lại là một chàng trai giàu tình cảm. Trong buổi họp báo, anh đã rơi nước mắt khi nhớ lại những kí ức vui buồn của Real. Với 7 năm cống hiến, Ramos cũng tin rằng anh đã giành trọn tình yêu của mình cho đội bóng áo trắng. Anh khẳng định muốn được chơi bóng ở Bernabeu cho đến khi sự nghiệp kết thúc. "Năm nay tôi 26 tuổi và đang ở quãng thời gian chín nhất trong sự nghiệp. Hy vọng tôi có thể chơi ở Real Madrid cho đến lúc giải nghệ. Tôi cũng muốn có một cuốn tự truyện khác để mọi người nhớ về tôi như một cầu thủ có trái tim, cá tính và niềm đam mê với bóng đá".

Ở thời điểm mà Ramos bị Mourinho "trừng phạt" vì thái độ (phải ngồi dự bị trong trận đấu với Man City), phía Real vẫn dành cho hậu vệ này sự ủng hộ tuyệt đối. Chưa bao giờ người Madrid quay lưng với anh. Với người đội phó được coi như biểu tượng của tinh thần chiến đấu, người Madrid chẳng có lý do gì để phàn nàn về tình yêu cũng như tinh thần của cá nhân Ramos. Cuộc tình giữa anh, một lãng tử sân cỏ, với đội bóng Hoàng gia vì thế sẽ có một cái kết đẹp cho cả hai.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X