Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quên Wilshere đi, Ramsey mới là tương lai của Arsenal!

Thứ Hai 11/08/2014 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hôm qua Arsenal đã có một màn trình diễn tuyệt vời trong trận tranh Community Shield với Manchester City và nổi bật lên trong trận đấu đó là vai trò của Aaron Ramsey. Với sự thể hiện đó, người hâm mộ Pháo thủ không thể không so sánh anh với Jack Wilshere, một người cũng được kỳ vọng rất nhiều nhưng ít nhiều đã để lại thất vọng trong thời gian gần đây.

Hôm qua Arsenal đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước các nhà ĐKVĐ Premier League Manchester City. Ai đó có thể nói rằng Man City chỉ tung ra đội hình phụ trong trận đấu này, nhưng không thể phủ nhận các cầu thủ Arsenal, đặc biệt là hàng tiền vệ đã có một ngày thi đấu tuyệt vời, áp đảo hoàn toàn khu trung tuyến của Man City với “siêu nhân” Yaya Toure. Tuy nhiên vai trò thủ lĩnh nơi tuyến giữa của Pháo thủ lại không phải là Wilshere như tất cả vẫn nghĩ mà chính là Aaron Ramsey.

Có thể điều này làm một số người bất ngờ, tuy nhiên với những ai để ý kỹ, điều đó chẳng có gì lạ cả. Kể từ lâu người ta đã mặc định cho rằng Wilshere là “thần đồng” của Arsenal cũng như ĐT Anh, còn Ramsey nổi lên muộn hơn, và có chăng cũng chỉ là kẻ “ngoại đạo” khi sinh ra ở xứ Wales nên luôn phải núp dưới cái bóng của người đồng đội. Tuy nhiên thực lực của cả hai đã minh chứng, chính Ramsey chứ không phải Wilshere mới là người đại diện cho tương lai của Pháo thủ.

 

Đầu tiên xét về tư cách cầu thủ, điều mà một HLV chỉnh chu như Wenger rất để ý, Ramsey rõ ràng hơn đứt Wilshere. Cả hai đều là những cầu thủ cùng trang lứa (Ramsey 23 tuổi, còn Wilshere là 22), nhưng con đường thăng tiến của hai tài năng này là rất khác nhau. Trong khi Wilshere sớm khẳng định được tài năng và chỗ đứng tại Arsenal thì Ramsey lại đen đủi khi bị gãy chân sau một pha va chạm khủng khiếp với Ryan Shawcross năm 2010.

Thế nhưng chính nghịch cảnh đó đã tạo nên những tính cách trái ngược nhau của cả hai cầu thủ. Wilshere đã quá choáng ngợp trước những vinh quang mà anh sớm đạt được, những lời ca tụng mà giới truyền thông Anh quốc vẫn thường dành cho các “thần đồng” của họ, để rồi chìm đắm trong những bữa tiệc tùng và hình thành nên một cá tính bất trị. Hè năm nay, người ta lại lùm xùm vụ Wilshere bị bắt gặp đang uống rượu và hút thuốc trong một bữa tiệc ở Las Vegas trong bối cảnh ông thầy Wenger dự định trao chiếc băng thủ quân cho anh. Một hình ảnh không tương xứng với một người được coi là bộ mặt trong tương lai của Pháo thủ.

Trong khi đó Ramsey với nghị lực của mình đã vượt qua được chấn thương tưởng chừng như sẽ cướp đi sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của anh. Sau những ngày tháng điều trị chấn thương và lang bạt qua Nottingham Forest và Cardiff City, anh quay trở lại Arsenal cuối năm 2010 và vụt sáng trong mùa giải vừa qua. Không ai còn nhận ra một cầu thủ vật lộn với chấn thương ngày nào mà thay vào đó là chuỗi trận thăng hoa trong mùa giải vừa rồi.

Xét về tài năng, người ta cũng thấy Ramsey toàn diện hơn Wilshere. Chính anh chứ không phải là Wilshere mới là linh hồn của Arsenal trong mùa giải 2013/2014, mùa giải mà Pháo thủ đã chấm dứt cơn khô hạn kéo dài suốt 9 năm của mình.

Các con số đã nói lên tất cả. Trong mùa giải năm ngoái, Ramsey đã có 10 bàn thắng và 32 đường chuyền quyết định, trong đó có 8 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Wilshere có 3 bàn thắng, cũng có 32 đường chuyền quyết định nhưng chỉ có 3 đường kiến tạo. Xét trên mặt trận phòng ngự, Rambo cũng tỏ ra vượt trội hơn người đồng đội của mình. Anh tung ra 126 cú tắc bóng, chỉ phạm lỗi có 52 lần, trong khi đó những con số này của Wilshere lần lượt là 54 và 73.

 

Hay như trong trận đấu tranh Community Shield vừa qua, Ramsey và Wilshere cùng thi đấu ngay từ đầu nhưng các chỉ số của cầu thủ người xứ Wales cũng vượt trội hơn. Anh có 1 bàn thắng, 1 bàn kiến tạo, thực hiện 81 pha chạm bóng và 4 pha tắc bóng. Các con số tương tự của Wilshere là 0, 0, 57 và 0. Rõ ràng kể cả so sánh tổng thể lẫn trong một trận cầu đỉnh cao ở thời điểm hiện tại, Ramsey vẫn nhỉnh hơn Wilshere.

Xét một cách tổng hoà lại, Ramsey xứng đáng được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới ở sân Emirates bởi những nỗ lực của mình, một sự cố gắng đến từ đức tính khiêm nhường. Wilshere có thể vẫn được HLV Wenger lựa chọn làm đội trưởng mới của Arsenal nhờ tính cách ngang tàng và có chất thủ lĩnh của mình. Thế nhưng để đại diện cho hình ảnh của Arsenal, Wilshere phải cố gắng hơn rất nhiều, trước hết là từ thái độ cầu thị và biết lắng nghe.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X